Những thương hiệu không lẫn vào đâu được của các nhóm nhạc nữ Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ ba - 13 / 09 / 2016

Những thương hiệu không lẫn vào đâu được của các nhóm nhạc nữ Kpop

Đây chính là những dấu ấn vô cùng đặc biệt khiến mọi người có thể "nhớ mặt đặt tên" cho các nhóm nữ cá tính, xinh đẹp nhưng cũng rất tài năng của Kpop.

Trong một thị trường âm nhạc đầy tính cạnh tranh và khốc liệt như Hàn Quốc thì việc các nhóm tự tạo phong cách riêng và ấn tượng cho mình là điều không còn xa lạ gì. Nhiều nhóm nhạc nữ đã tạo nên những dấu ấn riêng không thể lẫn vào đâu. Nét riêng có 1-0-2 của họ đã nhanh chóng để lại dấu ấn khó phai trong lòng công chúng giữa “rừng” nhóm nhạc đang  bão hòa như hiện nay.

Cùng điểm qua một số nhóm nhạc nữ đã tạo nên thương hiệu cho mình nhé.

Crayon Pop – “ Mũ bảo hiểm” khác biệt.

 "Chúng tôi đã sử dụng một hình ảnh mà không một nhóm nữ nào dám thử nghiệm trước đây và điều đó gây nhiều chú ý" Đây chính là “tôn chỉ” của các cô gái đáng yêu mà cá tính này.

 Nổi lên như một hiện tượng, ca khúc “Bar Bar Bar” đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ với người yêu nhạc Hàn Quốc.  Với vũ đạo hài hước và điểm nhấn đặc biệt là những chiếc mũ bảo hiểm, Crayon Pop đã để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ trong mắt công chúng. Hình ảnh chiếc mũ bảo hiểm đi kèm trang phục và vũ đạo đơn giản như những học sinh tiểu học chính là vũ khí giúp tên tuổi Crayon Pop được biết đến rộng rãi.

crayon pop

girlgroup mũ bảo hiểm

 2NE1 – Nữ “Quái” nhà YG.

2NE1

Phong cách âm nhạc của 2NE1 đa dạng và biến đổi không ngừng chính vì vậy những sản phẩm họ gởi đến khán giả đều không hề nhàm chán mà luôn tạo được sự mới mẻ, đột phá . Năm 2009, 2NE1 "nổ phát súng khai mào" đầu tiên: "Fire", "Fire”, một bài hát mang hơi hướng hip hop với giai điệu cực bắt tai. Tiếp sau đó, nhóm cho ra đời single thứ hai "I Don"t Care", một ca khúc nhạc pop với những giai điệu reggae tạo cảm giác mới lạ cho người nghe. Một năm sau (năm 2010), 2NE1 trở lại với album phòng thu đầu tiên của nhóm: "To Anyone". Album này lập tức gây được sự chú ý lớn với những ca khúc nhạc điện tử, nhạc dance sôi động như "Can"t Nobody", "Clap Your Hands", "Go Away"...

Không dừng lại ở đó, năm 2011, 2NE1 quyết định thoát khỏi những âm thanh điện tử sôi động và xoay chuyển nỗ lực của nhóm sang một cách tiếp cận thử nghiệm khác với "Lonely", một ca khúc acoustic nhẹ nhàng, mộc mạc và da diết được đệm bằng đàn Guitar. "Lonely" loại bỏ mọi sự can thiệp của âm thanh auto-tune điện tử giúp 2NE1 phô bày khả năng hát của từng thành viên trong nhóm.

Năm 2012, 2NE1 tiếp tục làm mới mình với "I Love You".Với "I Love You", 2NE1 trở thành girlgroup đầu tiên thể hiện một ca khúc Electronic Pop kết hợp Trot (một thể loại nhạc truyền thống của Hàn Quốc), đồng thời khẳng định vị trí tiên phong trong công cuộc phá cách và nổi loạn với "quả" đầu cạo một bên của thành viên Dara.

Dara (2NE1)

Năm 2014, 2NE1 trở lại với album phòng thu thứ hai "Crush". Bốn cô gái 2NE1 đã mang tới một album với đầy đủ các chất nhạc khác nhau, vừa giữ đúng bản sắc của nhóm, vừa thêm thắt những gia vị mới hấp dẫn: "Crush" với chất hip hop đặc trưng và những câu tiếng Anh lặp đi lặp lại gây nghiện, "Come Back Home" nhẹ nhàng, với giai điệu reggae cuốn hút, "Gotta Be You" là một bản R&B đầy nhức nhối và giàu cảm xúc...

2NE1 luôn luôn là một nhóm nhạc táo bạo. Không thể ngăn cản bốn cô gái đẩy lùi các giới hạn để tạo ra phong cách riêng cho mình, dù là những phong cách bề ngoài hay những giai điệu trong âm nhạc. Theo thời gian, 2NE1 ngày càng trưởng thành, chuyển mình, trở lên sắc cạnh và họ có quyền tin mình là một nghệ sĩ. Khi 2NE1 giới thiệu tới nền âm nhạc cá tính riêng, quan điểm riêng của họ.

2NE1 nhà YG

Tài năng – Táo bạo - Cá tính – Phong cách đa dạng khác biệt . Tất cả tạo nên một thương hiệu riêng biệt chỉ có ở 2NE1.

Red Velvet – “Sống động sôi nổi” và “Sang trọng trưởng thành”.

Sống động và sôi nổi - Sang trọng và trưởng thành là 2 concept mà nhóm nhạc nữ nhà SM theo đuổi. 

red velvet

Ra mắt công chúng với ca khúc "Happiness" là một bài hát Europop với giai điệu và tiết tấu mạnh mẽ. MV mang màu sắc rừng rậm Amazon với những trang phục sặc sỡ sắc màu cá tính, rực rỡ đã mang đến nguồn năng lượng ngập tràn dành cho mọi người.

Ngày 15 tháng 3, nhóm phát hành mini-album đầu tay “Ice Cream Cake” với hai đĩa đơn "Automatic""Ice Cream Cake” . Thứ âm thanh từng làm fan rợn tóc gáy trong teaser video giờ lại đang làm người hâm mộ phải sởn da gà vì lôi cuốn. "Ice Cream Cake" không phải một ca khúc mang giai điệu dễ ngấm nhưng lại có một sức hút kỳ lạ khiến người ta cứ muốn nghe đi nghe lại.

Lấy ý tưởng là những cô nàng búp bê xinh đẹp vừa được sản xuất tại nhà máy, “Dumb Dumb” mang đến cho người xem hình ảnh năm cô gái tỏ ra lúng túng với những hành động “ngớ ngẩn” tới mức khó hiểu khi bắt gặp chàng trai mà mình yêu thích. Mặc dù hóa thân thành búp bê vô tri vô giác nhưng không vì thế mà Red Velvet mất đi vẻ đẹp vô tư lự vốn có của tuổi trẻ. Chỉ cần những chiếc váy ngắn đa sắc màu, kiểu tóc tết trẻ trung đã đủ để khán giả không thể rời mắt khỏi “Dumb Dumb”. Với những động tác vũ đạo siêu đáng yêu cùng nhịp điệu ca khúc bắt tai ngay từ những giây đầu tiên thưởng thức.

17 tháng 3 album và đĩa đơn "One of These Nights" được phát hành. Với phong cách âm nhạc R&B, The Velvet thể hiện khía cạnh "velvet" nhẹ nhàng, nữ tính trong hình tượng của nhóm, tương phản với khía cạnh "red" sôi động, táo bạo ở The Red

Red Velvet

Sáng 7/9, Red Velvet phát hành MV “Russian Roulette” – ca khúc chủ đề cho mini album thứ ba của nhóm. Nội dung Russian Roulette kể về cách chiếm giữ tình yêu cũng giống như trò chơi roulette Nga, giai điệu bài hát mang màu sắc tươi sáng, bắt tai đúng với concept “Red” mà nhóm theo đuổi.  

red velvet

Orange Caramel – Những “quả cam” độc đáo.

Orange Caramel là một nhóm nhỏ thuộc After School, nhóm gồm 3 thành viên: Raina, Nana và Lizzy . Orange Caramel đã hoàn toàn lột xác khỏi hình ảnh quyến rũ, mạnh mẽ của After School thay vào đó là hình ảnh những cô nàng vô cùng độc đáo.

orange caramel

Trong mini album đầu tiên "Magic Girl" là hình ảnh những cô nàng búp bê dễ thương, trong sáng cùng với những giai điệu ngọt ngào, đáng yêu. Ca khúc chủ đề "Magic Girl" nhanh chóng đạt các vị trí cao trên bảng xếp hạng online trong nước. Mini album cũng được phát hành tại Đài Loan và nhanh chóng càn quét các bảng xếp hạng tại đây nhờ ca khúc nổi tiếng "The day you went away" được thể hiện bởi giọng ca ngọt ngào của Orange Caramel.

Trong mini album thứ hai của họ "A~ing". Ca khúc tiếp tục thành công với hàng loạt vị trí đứng đầu tại các bảng xếp hạng nhờ hình ảnh những cô gái đáng yêu trong truyện cổ tích và ca từ nhộn nhịp, rộn rã. Ngày 13/10, Orange Caramel cho mắt single tiếp theo nằm trong dự án "One Asia Project" với tựa đề "Shanghai Romance". Ca khúc thành công rực rỡ ngoài sức tưởng tượng và hiện là một trong ca khúc nổi tiếng nhất của nhóm.

orange caramel ngọt ngào

G-Friend – Vũ đạo đồng đều mạnh mẽ.

Dù mới ra mắt không lâu nhưng 6 cô gái G-friend đã nhanh chóng ghi điểm trong mắt fan nghe nhạc K-pop nhờ những điệu nhảy đồng đều , mạnh mẽ kết hợp khả năng hát live tốt. Với phong cách trẻ trung, năng động và đáng yêu, các cô gái nhà Source Music đang dần khẳng định dược nét riêng độc đáo của mình trong lòng fan hâm mộ trước thị trường âm nhạc đang ngày càng bão hòa hiện nay.

gfriend

Dù không có vẻ ngoài lung linh như những nhóm nhạc khác nhưng nét trong sáng đáng yêu của các cô nàng đã chinh phục không ít khán giả.

GF

EXID – “ Điệu nhảy lắc hông” quyến rũ.

Nổi lên từ fancam nhóm nhạc nữ vô danh EXID đột nhiên gây sốt trong cộng đồng fan Kpop tại Hàn. Fancam tập trung quay thành viên Hani trong khi EXID đang trình diễn bài “Up & Down” tại một sự kiện diễn ra từ ngày 8/10. "Up & Down" thuộc thể loại nhạc dance với giai điệu sôi động khá quen thuộc trong Kpop. Trong clip dài hơn 3 phút, thành viên Hani nhận được những tiếng trầm trồ thán phục rõ rệt từ khán giả mỗi khi cô biểu diễn động tác vũ đạo gợi cảm, khiêu khích như lắc hông.

hani

EXID đã trở lại với “Ah Yeah” vào ngày 13/4. Nhà sản xuất Shinsadong Tiger tiết lộ rằng dù “Ah Yeah” sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến “Up & Down” vì cả hai ca khúc đều có phần beat và giai điệu dễ nghe dễ hát theo, nhưng ca khúc mới này vẫn có nhiều điểm cải tiến và khác biệt so với hit đình đám trước đó của EXID. Vũ đạo lắc hông tiếp tục được sử dụng trong MV này.

exid

Trở lại sàn đấu Kpop với ca "Hot Pink" vẫn trung thành với concept sexy, EXID tiếp tục quyến rũ đông đảo người hâm mộ với hình tượng nóng bỏng và những động tác vũ đạo khiêu gợi.

rxid

Vẫn là những cái lắc mông đầy quyến rũ và nóng bỏng đúng chuẩn EXID .

exid

 Thùy Chuyên



Theo bạn, ai là gương mặt có vẻ ngoài ở đời thực lung linh nhất?
  • Cha Eun Woo (ASTRO)

    Cha Eun Woo (ASTRO)

    0%
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • Sulli

    Sulli

    0%
  • Lim Na Young (PRISTIN)

    Lim Na Young (PRISTIN)

    0%
  • Song Joong Ki

    Song Joong Ki

    0%
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Jung Hae In

    Jung Hae In

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày