Nói đừng buồn, TWICE có đủ khả năng nhận giải Daesang của MAMA - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 02 / 12 / 2017

Nói đừng buồn, TWICE có đủ khả năng nhận giải Daesang của MAMA

TWICE và "Signal" sẽ đủ điều kiện nhận giải vì lí do sau đây.

Từ khi chính thức ra mắt vào tháng 5/2017, "Signal" trở thành ca khúc gây tranh cãi nhất trong sự nghiệp của TWICE. Và đến tậy bây giờ khi đã gần hết năm, ca khúc này tiếp tục trở thành chủ đề nóng trên MXH khi giúp TWICE đạt giải cao nhất của MAMA 2017 – Bài hát của năm. Nhiều người cho rằng ca khúc này không xứng đáng vì nó không hay như Top 4 đề cử cuối cùng của hạng mục này. Tuy nhiên, nếu suy xét kỹ hơn, thành tích của "Signal" rất ổn định và hoàn toàn đủ điều kiện để chiến thắng giải Daesang đầu tiên của MAMA 2017.

1. All-Kill mọi BXH Kpop

Dù là ca khúc thất bại nhất của TWICE nhưng "Signal" vẫn đủ sức đứng đầu mọi BXH Kpop nhờ vào danh tiếng quá khủng của nhóm ở thời điểm bấy giờ. Không lâu sau khi phát hành, ca khúc này nhanh chóng nhảy lên vị trí đầu tiên của các BXH âm nhạc trong nước.

Nói về thành tích nhạc số, trên Gaon tính đến hết tháng 10/2017, "Signal" đạt được 1,1 triệu lượt download và 71,3 triệu lượt stream. Nếu so với các đối thủ cực mạnh khác như IU hay Heize, TWICE có thể không bằng nhưng có thể nói đây là thành tích tốt mà không phải nghệ sỹ Kpop nào cũng đạt được.

Phải chăng netizen nên tự thấy ngượng mồm khi nói TWICE không xứng đáng nhận Daesang của MAMA? - Ảnh 2.

"Signal" đứng đầu toàn bộ BXH Kpop không lâu sau khi phát hành.

2. Doanh số album khủng

Tất nhiên không thể lấy doanh số của nhóm nữ để so sánh với nhóm nam nhưng về phía các girlgroup, chẳng nhóm nào có thể vượt TWICE về mức độ tẩu tán album. Với mini album thứ 4 "Signal", nhóm bán được hơn 114.000 bản trong tuần đầu tiên, phá vỡ kỉ lục cũng do chính mình lập được trước đó. Tính đến tháng 10/2017, "Signal" tiêu thụ được hơn 279.000 bản.

Phải chăng netizen nên tự thấy ngượng mồm khi nói TWICE không xứng đáng nhận Daesang của MAMA? - Ảnh 3.
 

3. Số lượt xem trên Youtube

Cùng với Black Pink, TWICE cũng là girlgroup có số lượt xem cực kì khủng trên Youtube. Sở hữu lượng fan khổng lồ sẵn sàng "cày ngày cày đêm", cho đến nay "Signal" đã cán mốc 124 triệu lượt xem – con số mà 4 đề cử còn lại của Bài hát của năm chưa hề chạm được.

Phải chăng netizen nên tự thấy ngượng mồm khi nói TWICE không xứng đáng nhận Daesang của MAMA? - Ảnh 4.
 

4. Tạo nên xu hướng rộng rãi

"Signal" là một trong những ca khúc có vũ đạo tạo nên xu hướng trong năm nay. Điệu nhảy bắn tim và bắn tín hiệu được nhiều nhóm nổi tiếng thi nhau cover như Wanna One, SEVENTEEN, VIXX, PRISTIN, v.v…

Phải chăng netizen nên tự thấy ngượng mồm khi nói TWICE không xứng đáng nhận Daesang của MAMA? - Ảnh 5.

Kang Daniel (Wanna One) và điệu nhảy bắn tín hiệu trong "Signal"

5. Bình chọn của khán giả không phải là tất cả

Trong các tiêu chí tính giải Bài hát của năm, bình chọn của khán giả chỉ chiếm 20%. Do đó, dù "Signal" đứng vị trí thứ 10 về số phiếu ở hạng mục này, nhóm vẫn có cơ hội giành chiến thắng. Được biết, tiêu chí cao nhất chiếm đến 40% ở Bài hát của năm là sự đánh giá đến từ hội đồng chuyên gia. Vì thế, "Signal" có bị Kpop fan chê bai thế nào đi chăng nữa, thì ca khúc này có thể vẫn nhận được điểm cao từ các nhà phê bình và giúp TWICE giành giải Daesang MAMA 2017.



Theo bạn ai là nữ thần tượng có sự nghiệp solo tuyệt vời nhất?
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Heize

    Heize

    0%
  • Sunmi

    Sunmi

    0%
  • HyunA

    HyunA

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày