Phát hiện 4 trang âm nhạc lớn của Hàn Quốc nợ nghệ sĩ và producer hơn 350 tỷ VNĐ tiền bản quyền - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ bảy - 14 / 10 / 2017

Phát hiện 4 trang âm nhạc lớn của Hàn Quốc nợ nghệ sĩ và producer hơn 350 tỷ VNĐ tiền bản quyền

Sự thật đã được phơi bày, các bên đang cùng nhau thảo luận để đưa ra biện pháp giải quyết.

Sau vụ lùm xùm liên quan đến phân biệt đối xử, trả tiền bản quyền chậm trễ cho các thần tượng người nước ngoài (Sorn - CLC, Lisa - Black Pink), mới đây, báo Hàn vừa tiết lộ thêm một thông tin động trời: 4 nhà phân phối nhạc số của Hàn Quốc, gồm Melon, Genie, BugsMnet đã nợ tổng cộng hơn 17,4 tỷ won (khoảng 350 tỷ VNĐ) tiền bản quyền của những người sở hữu tác quyền.

Tiền bản quyền

4 nhà phân phối nhạc số đang nợ một khoản tiền bản quyền rất lớn

Cho Seung Rae thuộc Ủy ban Giáo dục, Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo sau khi xem xét các tài liệu từ cuộc kiểm tra do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiến hành. Ông nói, "Các khoản nhuận bút chưa thanh toán và nhuận bút liên quan đến tác quyền nợ các nhà sản xuất âm nhạc cũng như các nghệ sĩ của 4 trang nhạc số lớn đã lên đến 17,4 tỷ won trong giai đoạn từ năm 2014 đến quý I năm 2017".

Trong trường hợp này, “nhuận bút” là tiền trả cho người sở hữu tác quyền âm nhạc, bao gồm: nhà soạn nhạc và nhạc sĩ viết lời. Trong khi đó “nhuận bút liên quan đến tác quyền” là tiền trả cho ca sĩ, người phối khí và những ai có liên quan trong quá trình sản xuất âm nhạc.

Trang âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc là Melon, được điều hành bởi LOEN Entertainment, nợ hơn một nửa con số này với 9,7 tỷ won. Genie nợ 3,4 tỷ won, Bugs nợ 2,3 tỷ won và Mnet nợ 2,1 tỷ won. Đương nhiên, số tiền nợ chủ sở hữu bản quyền đều đặn tăng lên theo mỗi năm.

Tiền bản quyền

Việc 4 trang âm nhạc nợ nần kéo dài cộng với lỗ hổng pháp lý trong pháp luật Hàn Quốc đã khiến nhiều Idol ngoại quốc chịu nhiều đối xử bất công

Ông Cho Seung Rae nói rằng vấn đề tiền tác quyền chưa thanh toán đã được phản ánh liên tục trong quá khứ, nhưng chính phủ không thể đưa ra biện pháp đối phó và những công ty này cũng không nỗ lực để giải quyết vấn đề.

Về phía 4 trang âm nhạc, đại diện Melon lên tiếng phản hồi, "Hiện tại, các công ty dịch vụ nhạc số đang làm việc với chính phủ và chủ sở hữu bản quyền để tìm ra giải pháp".

Công ty này cho biết thêm rằng một trong những cách họ cố gắng làm giảm sự phát sinh của tiền bản quyền chưa thanh toán là duy trì một cơ sở dữ liệu thông tin về bản quyền với sự cộng tác của các tổ chức như Hiệp hội các Nhà soạn nhạc, Tác giả và Nhà xuất bản Hàn Quốc; Liên đoàn các nghệ sĩ âm nhạc Hàn Quốc và Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Hàn Quốc. Họ nói rằng họ cũng đã tham gia thảo luận với Bộ để cải tiến luật và hệ thống trong vài năm qua.



Theo bạn sao nữ nào vừa giàu có vừa xinh đẹp nhất?
  • Yoona

    Yoona

    0%
  • SUZY

    SUZY

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày