Phỏng vấn "diva xứ Hàn" So Hyang ở Việt Nam: Vô cùng tự hào về những gì BTS đã làm ở Liên Hợp Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 01 / 10 / 2018

Phỏng vấn "diva xứ Hàn" So Hyang ở Việt Nam: Vô cùng tự hào về những gì BTS đã làm ở Liên Hợp Quốc

So Hyang nhận xét: 'BTS là những chàng trai tài năng tuyệt vời’

Q: Đến Hà Nội để tham dự Vietnam concert theo lời mời của dàn nhạc giao hưởng trẻ tuổi Maius Philhamonic, chị đã chuẩn bị những gì?

- Tôi yêu những giá trị trong âm nhạc mình theo đuổi nhưng cũng là người dễ cảm động với sự nhiệt huyết và phiêu lưu của người trẻ. Buổi biểu diễn sắp diễn ra sẽ là thử thách với tôi, vì đây là lần đầu tiên tôi hát với một dàn nhạc của Việt Nam chứ không phải những người bạn quen thuộc ở Hàn Quốc. Nhưng qua làm việc với nhạc trưởng Lưu Quang Minh, tôi đã đặt niềm tin vào các bạn. Tôi đã có mặt ở đây, chúng tôi sẽ cùng nhau tập luyện để có thể mang đến màn kết hợp tốt nhất.

So Hyang cười tươi khi ch́ụp hình chung với nhạc trưởng Lưu Quang Minh (trái).

Q: Được mệnh danh là “nữ hoàng của những nốt cao”, chị cảm thấy thế nào?

- ̣Sự khó thể hiện trong mỗi bài hát không quan trọng bằng thông điệp mà ca khúc đó mang lại. Tôi muốn từ âm nhạc có thể lan tỏa được tình yêu, sự hy vọng và tạo nên những tình bạn.

Q: 16 năm sau khi ca khúc đầu tiên được phát hành, So Hyang mới thực sự nổi tiếng (khi hát quốc ca tại giải bóng rổ NBA tại Mỹ, năm 2014) nhưng chị đã bền bỉ trong nhiều năm, mang giọng ca của mình để “chữa lành và xoa dịu nỗi đau của những người khốn khó”. Vì sao chị lựa chọn như như thế?

- Bạn biết đấy, có rất nhiều chuyện đã xảy ra trong cuộc đời tôi. Đó là những chuyện buồn, những nỗi đau mà bất cứ người phụ nữ nào cũng không muốn nếm trải (Sohyang từng bị ung thư cổ tử cung. Cô phẫu thuật và sau đó mất khả năng sinh con - PV). Đã là con người, ai cũng vậy, sẽ thỉnh thoảng phải khóc, buồn hay cảm thấy đau đớn. Và tôi may mắn, có thể cảm nhận được những cảm xúc của họ.

 

 

Khán giả xem tôi hát ở các chương trình truyền hình, tôi nhìn họ nghe chăm chú và khóc. Đặc biệt các ca khúc về tình yêu, luôn có nhiều đồng cảm. Tôi rất hiếu kỳ và tự hỏi tại sao họ lại khóc nhiều hơn, khi nghe các bài hát về tình yêu. Khi tôi đặt câu hỏi, tôi như nhìn được vào tâm trí của họ, tôi thấy những nỗi buồn đau họ phải trải qua như tôi đã từng. Từ đó, tôi tự điều chỉnh cách hát của mình, để giữ lại những cảm xúc vui, hạnh phúc cho khán giả. Bởi tôi muốn, thông qua các bài hát của mình nhắn nhủ với người nghe nhạc rằng, thậm chí khi bạn buồn, đau khổ... bạn vẫn có thể có hy vọng, nhìn về những điều tích cực và vui vẻ hơn. Và tôi mỗi ngày lại mong muốn người nghe tôi hát sẽ cảm thấy được xoa dịu, chứ không phải buồn khổ.

Sự san sẻ đó khiến tôi hạnh phúc, dù khi tôi hát ở nhà thờ hay hát trong một khán phòng nhỏ.

Q:  Sau ̀này khi đã trở nên nổi tiếng hơn chị vẫn tiếp tục lựa chọn cách sống “để cho đi”. Trải nghiệm cá nhân hay sự giáo dục của gia đình đã giúp chị luôn giữ được sự “trước sau như một” đó?

- Phần lớn những điều tôi có được là tích lũy qua kinh nghiệm sống. Tôi vui hơn khi có thể truyền những thông điệp sống ý nghĩa qua việc hát. Đó cũng là lý do luôn thôi thúc tôi muốn hát nhiều hơn nữa. Khi tìm được một giá trị sống, bạn sẽ luôn hạnh phúc. Đó cũng là cách tôi yêu thương bản thân, dù cuộc sống xung quanh chúng ta có đổi thay.

 

 BTS phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 73.

Q: Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vừa qua, khiến nhiều người trẻ cảm động. Chị chia sẻ thế nào về những người trẻ tuổi này?

- Tôi biết và thường nghe các ca khúc của BTS. Là một người Hàn Quốc, tôi rất tự hào về họ. Tôi nghĩ tiền bạc sẽ không còn giá trị, khi con người có thể chia sẻ cho người xung quanh những tâm tư thực sự từ chính trải nghiệm sống của mình. BTS gồm những chàng trai trẻ tài năng. Tôi rất yêu cách xử lý âm nhạc của nhóm này. Họ luôn biến mọi vấn để trở nên tươi mới và dễ hiểu, nhưng chính cách làm giản dị ấy lại chinh phục được hàng triệu trái tim khán giả. Các chàng trai ấy sẽ đi xa hơn, điều đó thật tuyệt vời!

 



Q: ̀Là người theo đuổi dòng nhạc semi classic, nhưng với chị, những cái tên như Big Bang, EXO, hay BTS gợi lên suy nghĩ gì?

- Âm nhạc của của các nhóm thần tượng như Big Bang, EXO hay BTS rất sáng tạo. Ca sĩ của những nhóm nhạc này không chỉ hát hay mà nhảy cũng rất tuyệt. Ở Hàn Quốc có rất nhiều công ty giải trí tạo ra những nhóm nhạc tài năng như vậy.

Nhưng đó không phải là cách tôi theo đuổi âm nhạc. Tôi thích hát những thứ mình cảm nhận và sáng tạo ra thế giới của riêng mình. Tôi cho rằng đó là một cách lựa chọn.

Tôi nghĩ, cùng với những bạn trẻ và cả những người đi trước, chúng tôi sẽ tạo nên một thế giới nhiều màu sắc cho âm nhạc Hàn Quốc!

 Cảm ơn những chia sẻ của chị!



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày