Produce 101 mùa 2 gây bức xúc vì phân biệt đối xử một cách khó hiểu với thực tập sinh - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 21 / 03 / 2017

Produce 101 mùa 2 gây bức xúc vì phân biệt đối xử một cách khó hiểu với thực tập sinh

Ở Produce 101 mùa 1, các cô gái luôn được bình đẳng về việc ăn uống và sinh hoạt cá nhân, tuy nhiên mới đây hàng loạt các công ty giải trí lên tiếng trước sự phân biệt đối xử một cách khó hiểu của Produce 101 với các thí sinh nam ở mùa 2.

Tương tự mùa giải đầu tiên, sau khi trải qua vòng 1 - thể hiện năng lực hát - nhảy - rap, các thực tập sinh của Produce 101 mùa 2 sẽ được Ban Huấn luyện viên đánh giá trình độ, lần lượt xếp vào các lớp  A, B, C, D, F.

Các thực sinh nữ trong mùa 1 cũng bị chia thành nhiều lớp, nhiều cấp bậc khác nhau (phân biệt theo màu áo)

Các thực sinh nữ trong mùa 1 cũng bị chia thành nhiều lớp, nhiều cấp bậc khác nhau (phân biệt theo màu áo)

Tuy nhiên, không giống như mùa 1, khi mà các cô gái đều ăn chung một loại thức ăn và bình đẳng khi sử dụng phòng tắm thì tổ sản xuất chương trình mùa 2 lại cố tình đào sâu sự khác biệt đẳng cấp giữa các lớp từ A đến F bằng cách phân cho họ từng loại thức ăn khác nhau, đồng thời giới hạn trong cả việc sử dụng phòng tắm.

Một công ty giải trí gửi thực tập sinh tham gia chương trình cho biết: "Quyền ưu tiên sử dụng phòng tắm được bắt đầu từ các thực tập sinh thuộc lớp A, do đó các chàng trai ở các lớp thấp hơn gặp rất nhiều khó khăn khi không thể chăm sóc các nhu cầu cá nhân cơ bản. Chúng tôi hiểu rằng cần phải chia thành nhiều nhóm vì có qua đông thực tập sinh nhưng thật không công bằng khi xếp hạng lớp học lại ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ".

Produce 101 mùa 2 gây bức xúc vì phân biệt đối xử một cách khó hiểu với thực tập sinh

Thực tập sinh của lớp A được đảm bảo quyền lợi tuyệt đối trong chương trình

Việc phân bổ thức ăn cũng đang trở thành vấn đề lớn trong cuộc thi. Bởi vì các chàng trai ăn uống theo trình độ và các món ăn phụ bị hạn chế nên thường thì các chàng trai lớp A, B, C có thể thoải mái ăn uống với nhiều món khác nhau, trong khi đó các chàng trai lớp D, F thì chỉ có thể ăn cơm trắng.

Đại diện một công ty giải trí cho biết: "Tất cả bọn họ đều là những đứa trẻ đang độ tuổi cần ăn nhiều ngủ nhiều, nhưng chúng chỉ có thể ăn cơm mà không có thêm bất cứ món ăn phụ nào. Thậm chí, chúng còn không được ăn no và buộc phải đánh nhau để giành cơm. Những đứa trẻ đó đang ngày một yếu đi. Chúng tôi lo rằng điều này sẽ chỉ làm cho lũ trẻ gục ngã và tổn thương".

101 thực tập sinh cũng chỉ được phép rời khỏi ký túc xá theo thứ tự. Bởi vì có rất nhiều chàng trai và những thành viên đến từ lớp thấp phải đợi lớp cao về hết mới được rời khỏi ký túc xá nên có những chàng trai phải đợi hơn 6 giờ đồng hồ để có thể về nhà.

Số lượng thí sinh lớn lại cộng thêm phân chia quyền lợi theo thứ hạng đã làm nảy sinh nhiều rắc rối

Số lượng thí sinh lớn lại cộng thêm phân chia quyền lợi theo thứ hạng đã làm nảy sinh nhiều rắc rối

Một công ty giải trí chia sẻ: "Chúng tôi chỉ có thể làm theo lệnh của nhân viên chương trình vì nếu chúng tôi có phàn nàn điều gì thì chúng chỉ gây hại cho thực tập sinh của công ty mà thôi. Làm sao có thể đành lòng làm điều đó khi các chàng trai ngoài kia đang nỗ lực để thực hiện ước mơ của họ?" 

Một công ty giải trí thứ tư cho biết: "Produce 101 là nơi hoàn thành ước mơ của nhiều thực tập sinh, chúng tôi đã tham gia mà không có nhiều tính toán thiệt hơn chỉ để công chúng biết đến những chàng trai tài năng này. Nhưng có lẽ chúng tôi đã mắc phải sai lầm, hãy xem họ đang bị đối xử như thế nào ở chương trình? Tại sao lại cố gắng bôi đen ước mơ của lũ trẻ, tại sao lại đối xử quá hà khắc với chúng như vậy?"

Thực tập sinh phải cạnh tranh với nhau từng chút một nếu muốn tồn tại trong chương trình

Thực tập sinh phải cạnh tranh với nhau từng chút một nếu muốn tồn tại trong chương trình

Trước tố cáo của các công ty, Đài truyền hình Mnet bảo vệ mình bằng cách nói rằng: "Chúng tôi chỉ cố gắng di chuyển thực tập sinh theo nhóm bởi vì có quá nhiều người ở đây. Mặt khác, các chàng trai đều đang luyện tập cùng nhau với sự tôn trọng, có cạnh tranh nhưng hoàn toàn tích cực, người xem không cần phải lo lắng về những vấn đề này".

Tuy nhiên, có vẻ như lời giải thích của Mnet đã không thể thuyết phục được khán giả, nhiều người bày tỏ cảm giác phẫn nộ, kinh sợ trước luật lệ mà Ban tổ chức chương trình đưa ra. Cư dân mạng đã để lại những nhận xét như "Họ điên à? Các thực tập sinh cũng đều là con người. Tại sao họ lại bị đối xử khác biệt?", "Điều này thật vô lý", "Các người đang dạy cho những đứa trẻ về một thế giới tàn nhẫn đấy" ..v.v.. 

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi của Mnet ở mùa thi năm nay?

Kim An (lược dịch)



Bạn thấy giai thoại nào của idol và fanic thú vị nhất?
  • Chanyeol (EXO)

    Chanyeol (EXO)

    0%
  • Heechul (Super Junior)

    Heechul (Super Junior)

    0%
  • Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    0%
  • Block B

    Block B

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày