Quá tức giận, các VIP quyết định đồng loạt "từ mặt" YG Entertainment. - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 30 / 05 / 2016

Quá tức giận, các VIP quyết định đồng loạt "từ mặt" YG Entertainment.

"Giọt nước làm tràn ly", 10 năm với bao nhẫn nhịn của VIP đã đến lúc "bùng nổ".

Từ trước đến nay, chuyên người không mộ không hài lòng với cách làm việc của công ty quản lý không phải là hiếm. Thế nhưng, việc một fandom tuyên bố tẩy chay chính công ty quản lý của nghệ sĩ mình yêu thích lại rất ít khi xảy ra. Chính vì thế, màn tẩy chay này của một fandom lớn với một công ty lớn khiến nhiều người hết sức ngạc nhiên.

Trong 10 năm hoạt động của Big Bang, VIP (tên fandom của nhóm) vốn nổi tiếng là những người hâm mộ rất khoan dung và nhẫn nhịn. Nhưng giờ đây, chính các VIP đã phải bức xúc lên tiếng vì những hành động, việc làm không thể chấp nhận của chính công ty quản lý YG Entertainment đối với thần tượng của mình.

Người hâm mộ Big Bang đã đưa ra những lý do tại sao fandom phải thực hiện cuộc tẩy chay này. Có 5 nguyên nhân chính:

1. Đã 11 năm kể từ ngày Big Bang ra mắt nhưng suốt 8 năm nay, công ty vẫn chưa hề cho ra mắt full abum thứ 3. Công ty đã hứa hẹn album sẽ được tung ra vào tháng 9/2015. nhưng lại bị lùi  tới tận 25/5/2016, và cho đến nay vẫn chưa thấy đâu.

2. Lịch trình bất hợp lý: Các buổi fanmeeting và tour nước ngoài quá dày đặc khiến các thành viên không có thời gian để sản xuất album, trong khi đó, rất nhiều lúc lịch trình tại Hàn Quốc lại không có bất kì hoạt động nào.

3. Doanh thu bị cắt giảm:  Doanh thu của Big Bang không được báo cáo đầy đủ (thu nhập từ "BIGBANG MADE Tour" ít hơn nhiều so với lượng bán ra). Không quảng bá gì cho nhóm: Big Bang cũng không được quảng bá trên bất cứ phương tiện truyền thông nào. 

4. Không quan tâm đến nghệ sĩ: Công ty hoàn toàn không quan tâm đến vấn đề an toàn ở những nơi mà nghệ sĩ xuất hiện. Dù Nhật Bản xảy ra động đát hay rò rỉ phóng xạ, họ vẫn để Big Bang tiến hành concert ở khu vực lân cận.

5. Không có hành động đúng đắn để giải quyết, ngăn chặn những tin đồn, tin thất thiệt và những bài báo sai sự thật về nhóm; gần như hủy hoại hình ảnh của Big Bang.

Với những lý do này, VIP đã đưa ra thông báo về cuộc tẩy chay như sau: Người hâm mộ Big bang sẽ không mua bất kỳ đĩa "2016 BIGBANG World Tour MADE Final in Seoul Live CD" nào.

Song song với những kế hoạch tẩy chay này, người hâm mộ Big Bang cũng đưa ra những yêu sách buộc YG phải đồng ý nếu như muốn mọi thứ trở lại như cũ. Theo đó, những điều fandom này muốn từ YG Entertainment chính là:

1. Thông báo chính xác về kế hoạch và ngày ra mắt full album của Big Bang

2. Thay đổi cách đối xử với nhóm, quảng bá hợp lý cho nhóm và cải thiện lịch trình dày đặc của họ

3. Giảm bớt các lịch trình vô tội vạ tại nước ngoài, hạn chế số lượng show mà nhóm phải đi thêm (vì lịch trình của họ đã quá đầy)

4. Các nghệ sĩ khác của YG không được xuất hiện tại concert và các buổi họp fan của Big Bang

Theo người hâm mộ của Big Bang, cuộc tẩy chay này sẽ tiếp diễn cho đến khi YG Entertainment có thông báo chính thức. Đến khi nào VIP nhận được câu trả lời thỏa đáng và được chấp thuận bởi số đông người hâm mộ, họ mới chấm thức chấm dứt việc tẩy chay này

tẩy chay

Hình ảnh về kế hoạch tẩy chay YG của VIP Hàn được lan truyền trên các trang xã hội

Không chỉ người hâm mộ Big Bang tại Hàn nổi giận, mà cả VIP Trung Quốc cũng rất bất bình trước cách làm việc của một trong các "ông lớn" của ngành giải trí Hàn Quốc, cũng như cách họ đối xử với "con gà đẻ trứng vàng" của mình. Một VIP tại Trung đã viết hản một bài rap diss dành cho YG Entertainment.

Lời bài hát được dịch ra như sau:

"Chủ tịch Yang!

Nếu ông còn dám nói mấy lời dối trá

Tôi sẽ đánh ông rụng hết răng đấy

Tất cả các VIP đều chửi ông, ông biết chứ?

Vậy nên đừng làm VIP Trung Quốc chúng tôi điên lên

Vào năm 2006 ông cho họ (Big Bang) một ngôi nhà!

...

Không một ai không nói ông là kẻ vô ơn!

Hôm nay tôi sẽ dạy ông sự thật cuộc sống nhé!

Ông bám lấy những đứa con trời cho của mình, mỗi năm thu lợi mấy tỉ cho ông!

Thế mà ông vẫn chưa hài lòng khi ăn chặn trong quá khứ hả?

Những đứa con của ông làm việc vất vả, còn ông chỉ giỏi nói nhảm

...

Ông phải bám víu lấy nhóm mới có thể ngoi lên hàng công ty Top 3

Còn họ chẳng thèm dính với ông vì họ đã nổi tiếng sẵn rồi, hiểu chứ?

Ông nài nỉ mẹ anh ấy (G-Dragon) vì muốn bấu víu lấy anh ấy

Thế sao ông không trả công cho họ ?

..."

chủ tịch YG

Chủ tịch YG - Yang Hyunsuk đang trở thành đối tượng công kích của cộng đồng VIP

Hiện nay, YG vẫn chưa lên tiếng hay có bất kỳ động thái nào đáp trả cuộc tẩy chay quy mô lớn này của người hâm mộ Big Bang. Song với thông tin công ty đang dồn toàn lực để giới thiệu nhóm nữ mới của mình, có vẻ như các VIP đăng ngày càng trở nên tức giận hơn vì những lời nói của mình không được YG để tâm đến.

Sự việc này sẽ còn diễn tiến đến đâu, và cuộc tẩy chay này có thể mang lại một sự cái cách mới trong cách làm việc cũng như đối xử với "con gà vàng" Big Bang của chính YG hay không, có lẽ công chúng phải chờ một thời gian nữa mới biết được câu trả lời chính xác.

Munnie lược dịch



Theo bạn, Irene giống ai nhất trong các thành viên SNSD?
  • Taeyeon (Girls "Generation) là hiển nhiên rồi!

    Taeyeon (Girls "Generation) là hiển nhiên rồi!

    0%
  • Yuri

    Yuri

    0%
  • Tiffany

    Tiffany

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày