Quy luật nào để thành công trong ngành công nghiệp Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 11 / 08 / 2017

Quy luật nào để thành công trong ngành công nghiệp Kpop

Làm thần tượng Kpop không thể có quy luật "Cứ tài năng thì nổi tiếng".

Một bài viết trên diễn đàn KPOP gần đây đã thu về rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng Hàn Quốc khi chỉ ra lý do khiến các girlgroup dù tài năng đến mấy cũng không thể nối tiếng.

Nhóm nữ

Theo tác giả bài viết, ở làng giải trí KPOP đang bão hòa như hiện tại thì việc một nhóm nữ quy tụ các thành viên tài năng vẫn chưa thể xem là đủ điều kiện để họ có thể bứt phá và trở nên nổi bật so với các đối thủ khác cùng thời. Muốn nổi tiếng, mỗi girlgroup cần phải đáp ứng được ba điều kiện sau:

Một là, nhóm cần có ít nhất một bài hát thật hay, thật nổi và được công chúng đón nhận

Việc sở hữu một bản hit để đời sẽ giúp công chúng có "một cái gì đó để nói" khi nhắc về người nghệ sĩ. So với các yếu tố mang tính chiêu trò, hên xui may rủi thì chinh phục khán giả bằng âm nhạc là con đường đưa nhóm nhạc đến với thành công an toàn và nhanh chóng nhất.

Nhóm nữ

Tuy nhiên, cần phân biệt rõ ràng giữa hai yếu tố hát hay và có một ca khúc hay. Bởi nếu ca sĩ hát hay mà gặp bài hát dở thì cũng chỉ là một loại lãng phí "tài nguyên", ngược lại, mặc dù người hát không được hay nhưng vì bài hát mới lạ, hấp dẫn thì vẫn còn có cơ hội để bật lên. Hát không hay vẫn có thể nổi tiếng, đây chính là điểm khác biệt cơ bản giữa giới nghệ sĩ và thần tượng KPOP.

Dù sao đi chăng nữa thì chọn lựa bài hát đúng đắn cũng đồng nghĩa với việc tự cho mình một tấm vé để trở thành thần tượng xu hướng.

Điều kiện thứ hai, nhóm cần phải có một thành viên chủ chốt, ai ai cũng biết, nhà nhà đều hay

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao nhiều năm về trước cả JYP Entertainment và FNC Entertainment đều phải chấp nhận mang tiếng "media play" để lăng xê hết mình cho Suzy và Seolhyun chưa? Thời gian quả thật là một món quà thần kỳ, nó đã phơi bày cho công chúng biết mục tiêu mà cả hai ông lớn trong ngành giải trí cùng hướng đến: đưa Miss A và AOA trở thành girlgroup top đầu.

Nhóm nữ

Nếu như một bài hát hay có thể giúp nhóm nhạc trở thành xu hướng thì một thành viên nổi tiếng có thể định hình nhóm nhạc vững chắc hơn trong lòng khán giả. Điều này sẽ đảm bảo cho nhóm luôn giữ được tên tuổi nhất định, bất chấp tính xu hướng của họ có bị mất đi hay chuyển giao sang nhóm nhạc nữ khác.

Hãy nhìn Yoona, CL, Naeun, Irene, Nayeon, Somi... hiện tại. Chẳng phải mỗi khi nhắc đến tên họ, công chúng sẽ "tự động" nhớ về nhóm nhạc mà họ đang (hoặc đã) làm gương mặt chủ chốt hay sao?

Điều kiện thứ ba, ngoài thành viên chủ chốt, nhóm còn có những thành viên hút fan, cả fan nam lẫn fan nữ

Gọi bài hát hay và thành viên chủ chốt là điều kiện cần thì các thành viên hút fan chính là điều kiện đủ để đưa girlgroup lên đến đỉnh cao danh vọng.

Như trong SNSD, SM Entertainment lăng xê Yoona làm gương mặt chủ chốt nhưng họ vẫn không quên phát triển các cây hút fan là Taeyeon, Tiffany, Jessica.

Nhóm nữ

Tương tự trong Apink, ngoài Naeun luôn làm center thì họ còn có Bomi nắm trùm các show tạp kỹ, Eunji với tài ca hát - diễn xuất ấn tượng, Namjoo nhiều tài lẻ, Chorong với danh hiệu thần tượng 4D...

Trong I.O.I, ngoài gương mặt mang tính biểu tượng là Jeon Somi thì Kim Sejeong, Choi Yoojung, Jung Chaeyeon, Kang Mina, Jieqiong... cũng biết cách lôi kéo vô số non-fan gia nhập fandom.

Và cuối cùng, chiếu theo ba điều kiện kể ở trên, lý do TWICE nổi tiếng khủng khiếp như hiện tại cũng đã được giải mã. Thứ nhất, TWICE không chỉ có một bài hit mà hầu như tất cả các ca khúc họ chọn làm bài hát chủ đề đều sẽ trở thành bài hit. Ai có thể chối cãi được sức lan tỏa mạnh mẽ của "Cheer Up", "TT", "Knock Knock"... và thậm chí là ca khúc bị chê bai dữ dội - "Signal"?

Nhóm nữ

Thứ hai, nếu như các nhóm khác không có thành viên chủ chốt để nhớ tới thì TWICE còn gặp "khó khăn" nhiều hơn khi độ nổi tiếng của các thành viên đều tương đồng với nhau, rất khó để chọn ra cô gái nào sẽ mang tính biểu tượng cho nhóm. Hmm... cân đo đóng đếm lại thì "gương mặt" của TWICE có thể là Nayeon và Tzuyu chăng?

Điều kiện thứ 3, cũng đã chỉ ra ở trên, vì 9 thành viên của nhóm đều nổi tiếng, mỗi người một vẻ và có sức hút riêng nên TWICE hoàn toàn có thể tự tin về khả năng hút fan cực mạnh của mình. Miễn là người hâm mộ đã gia nhập ONCE, đảm bảo họ sẽ không thể tìm ra lối thoát!

Nhóm nữ

Tổng hợp các điều kiện trên lại với nhau, giờ đây bạn đã hiểu vì sao có những nhóm hát hay nhưng không thể thành công và ngược lại rồi chứ?



Bạn thích màn cover bài hát BTS nào nhất tại Produce X 101 năm nay?
  • Spring Day

    Spring Day

    0%
  • Save Me

    Save Me

    0%
  • DNA

    DNA

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày