Rap Monster (BTS) bị chỉ trích vì hạ thấp G-Dragon (Big Bang) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 06 / 05 / 2016

Rap Monster (BTS) bị chỉ trích vì hạ thấp G-Dragon (Big Bang)

Trưởng nhóm nhạc BTS đang phải nhận sự chỉ trích từ cộng động mạng với lời lẽ "dìm hàng" tiền bối.

Vào ngày 5/5, một bài viết được đăng trên Pann (một diễn đàn tại Hàn Quốc) với tựa đề: "Có chuyện gì xảy ra với BTS Rap Monster vậy?" đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Bài đăng này ngay lập tức trở nên nổi tiếng, bởi nó đề cập đến thái độ được xem là không đúng đắn của trưởng nhóm BTS dành cho một tiền bối lớn - G-Dragon của Big Bang.

Người viết bài đã đăng tải lại hình ảnh về một đoạn phỏng vấn trước đây của Rap Monster. Trong đoạn phỏng vấn này, thành viên BTS được hỏi về những vấn đề liên quan đến dòng nhạc hip hop đối với các thần tượng, và không biết do vô tình hay cố ý, anh chàng lại lấy trưởng nhóm Big Bang ra làm ví dụ với những lời lẽ được cho là "không tôn trọng người đi trước".

Rap Monster g-dragon

Nội dung của bài phỏng vấn được dịch ra như sau:

Kim Bong Hyun: "Nhưng trong bối cảnh "thái độ" được đánh giá là rất quan trọng trong văn hóa truyền thống của hip hop, việc phát hành một bản mixtape solo sau khi quảng bá với tư cách thành viên trong một nhóm nhạc thần tượng có thể bị xem là hip hop "nửa mùa". Khán giả vẫn sẽ chỉ trích rằng nó thật mâu thuẫn và không hay, dù cho bản mixtape đó có hay đến mức nào".

Rap Monster: "Tôi hiểu rằng tất cả mọi người đều đang nhìn nhận theo hướng đó. Nhưng tôi rất tham lam. Tôi muốn theo đuổi nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Tôi nghĩ rằng những lời chỉ trích rồi sẽ nhanh chóng biến mất nếu tôi tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Tôi không muốn bị chi phối bởi những định kiến ấy nữa. Tôi đã từng bị chi phối bởi chúng quá nhiều, thậm chí cho đến hôm nay. Tôi vẫn còn nhớ khi G-Dragon phát hành "Heartbreaker". Phản hồi của khán già hoàn toàn khác hẳn với phản hồi khi anh ấy phát hành "One of a Kind". Anh ấy cũng làm tốt lắm à, nhưng những ai ghét bỏ thì đến nay vẫn cứ ghét bỏ thôi. Chẳng thể làm gì được".

Thực tế, G-Dragon đã đạt thành tích allkill bảng xếp hạng Melon với Album "Heartbreaker".

Rap Monster g-dragon 2

Bài đăng này ngay lập tức khiến cộng đồng mạng bùng nổ trong sự giận dữ, bởi nó cho thấy một thái độ "hạ thấp" đàn anh vốn dĩ không nên và không được có ở một hậu bối như Rap Monster.

Thứ nhất, khi trả lời phỏng vấn, hoặc trong bất kỳ tình huống nào diễn ra trước đám đông, nghệ sĩ thường phải gọi tiền bối theo cách gọi tôn trọng trong tiếng Hàn: tên nghệ sĩ + kính ngữ "sunbaenim", hoặc ít nhất cũng phải có kính ngữ "ssi" nếu không thân thiết. Tuy nhiên, có thể thấy trong bài phỏng vấn được đăng, trưởng nhóm BTS không sử dụng bất kì kính ngữ nào cho đàn anh debut trước mình 8 năm.

Văn hóa Hàn Quốc vốn luôn rất đề cao truyền thống "kính trên nhường dưới" trong xã hội. Chính vì thế, chưa đề cập đến việc những gì Rap Monster nhắc đến là đúng hay sai, thì việc một hậu bối không sử dụng kính ngữ khi nhắc đến tiền bối, cũng đủ để trở thành lý do khiến cộng đồng mạng "ném đá" tơi tả.

Thứ hai, ở những câu trả lời cuối cùng, Rap Monster đã nói câu: "그렇게 잘 해내지 않있나". Bản dịch tiếng Anh là: "He did well like that" - Tạm dịch: "Anh ấy làm tốt lắm à". Đây là một câu nói thể hiện thái độ ngạo mạn, xấc xược, nhưng khi dịch sang tiếng Anh không thể chuyển tải được thái độ xấc xược này). Việc một hậu bối với những thành tích chưa thể so bì được với G-Dragon, lại thốt ra câu nói mang thái độ như thế này khiến cộng đồng mạng cảm thấy bức xúc, đặc biệt là khi trưởng nhóm Big Bang bị lôi vào cuộc phỏng vấn này một cách rất vô nghĩa.

Thứ ba, rất nhiều lần trước đây, Rap Monster luôn chia sẻ rằng mình là một fan cuồng nhiệt của Big Bang. Thế nhưng, với tư cách là một người hâm mộ, anh lại lấy "Heartbreaker" ra làm ví dụ với một thái độ coi thường.

"Heartbreaker" là một khoảng tối trong sự nghiệp của G-Dragon

Bất cứ ai quan tâm đến Big Bang đều biết, "Heartbreaker" là một ký ức buồn, một khoảng thời gian đầy khó khăn với G-Dragon, Big Bang và cả cộng đồng người hâm mộ ("Heartbreaker" bị cáo buộc đạo nhái - sau này được chứng minh là sai sự thật, và nhiều người thậm chí còn đề nghị GD tự tử). Một người tự nhận là fan hâm mộ Big Bang như Rap Monster, chẳng lẽ lại không biết đến điều này?

Cuối cùng, nhiều cư dân mạng cũng chỉ ra rằng, Rap Monster cũng rất hay nhắc đến các nhóm nhạc khác của YG như Winner hay iKON với thái độ không tôn trọng, cho rằng họ chỉ là những người may mắn "ngậm thìa vàng". Một phần trả lời phỏng vấn khác của trưởng nhóm BTS cũng được chia sẻ lại:

Rap Monster: "Winner đã rất nổi tiếng từ trước cả khi debut, còn chúng tôi không có bất kỳ điều gì khi ra mắt. Chúng tôi đã đi lên từ con số 0, và chúng tôi tin rằng mình sẽ còn tiếp tục thành công hơn nữa khi nghĩ về nơi chúng tôi đã bắt đầu. Chiến lược đánh bại Winner của chúng tôi là bản sắc âm nhạc trong từng album. Winner theo đuổi dòng nhạc trữ tình nhưng nếu chúng tôi thể hiện khía cạnh tối tăm và hoang dại, khán giả sẽ cảm thấy thu hút".

Rap Monster g-dragon 3

Việc "vô tình" nhiều lần nhắc đến các nhóm nhạc YG khiến cộng đồng mạng cho rằng Rap Monster đang mang một mặc cảm tự ti trước các đồng nghiệp YG. Nhưng dù sao, việc "hạ thấp" người khác để "nâng cao" bản thân và nhóm nhạc của mình, cũng là điều không nên, đặc biệt là trong một môi trường đề cao thái độ như Kpop.

Sự việc này xảy ra cũng đã một thời gian, nhưng gần đây nó mới được khai thác lại và trở thành chủ đề nóng hổi trên diễn đàn. Chưa biết mục đích thật sự của trưởng nhóm BTS trong khi trả lời phỏng vấn là gì, nhưng rõ ràng, việc anh bị chỉ trích vì thái độ không tôn trọng tiền bối là có lý do.

BTS có thể là một nhóm nhạc xu hướng đang ăn nên làm ra, nhưng nếu các thành viên không biết cẩn trọng trong mọi hành động, lời nói, đặc biệt là khi nhắc đến các tiền bối lớn, thì nhóm sẽ khó có thể vươn đến đẳng cấp của những nhóm nhạc hàng đầu, trong một ngành công nghiệp âm nhạc luôn đề cao văn hóa tiền bối - hậu bối như Kpop.

Munnie (TH)



Đâu chính là mỹ nam trong lòng bạn?
  • Min Hyun

    Min Hyun

    0%
  • Ong Seong Woo

    Ong Seong Woo

    0%
  • Chan Yeol (EXO)

    Chan Yeol (EXO)

    0%
  • Choi Min Ho (SHINee)

    Choi Min Ho (SHINee)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày