“Rookie” đã đưa Red Velvet lội ngược dòng ngoạn mục. - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ năm - 02 / 03 / 2017

“Rookie” đã đưa Red Velvet lội ngược dòng ngoạn mục.

Tại thị trường quốc tế, “Rookie” nhận được nhiều lời khen về âm nhạc cũng như hình ảnh.

“Rookie” là ca khúc chủ đề nằm trong mini album thứ tư của Red Velvet. Phát hành vào ngày 1/2/2017, ca khúc ngay từ lúc đầu đã bị nhiều fan K-Pop chê là khó ngấm, không bắt tai, thậm chí là dở so với các ca khúc trước đó của nhóm. “Rookie” cũng có quãng thời gian đầu tiên ảm đạm trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc khi không thể đạt all-kill, có vị trí thấp mặc dù đã “chạm nóc” Melon (bảng xếp hạng nhạc số phổ biến nhất Hàn Quốc) ngay trong ngày đầu tiên.

Red Velvet lội ngược dòng ấn tượng
Vấp phải những phản ứng trái chiều từ người hâm mộ K-Pop trong nước, tuy nhiên, tại thị trường quốc tế, “Rookie” nhận được nhiều lời khen về âm nhạc cũng như hình ảnh. Nhiều fan quốc tế đã nhanh chóng “ngấm” ca khúc, giúp “Rookie” đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Tuy nhiên, với vị thế là một trong những girlgroup xu hướng tại xứ củ sâm, “Rookie” dù bị chê lên chê xuống vẫn nhận được sự chú ý đặc biệt từ công chúng. Điều đó đã khiến ca khúc được nhận xét “dở” này lại có một cú lội ngược dòng đáng nể.

Rookie” tiếp tục là một sản phẩm mang dấu ấn đặc trưng của âm nhạc nhà SM là “mưa dầm thấm lâu”, khi ca khúc nghe lần đầu có vẻ khá ngang và không được bắt tai, tuy nhiên dần dần lại khiến các fan không thể ngừng nghe. Đặc
biệt, đoạn điệp khúc “Rookie rookie, my super rookie rookie” liên tục lặp đi lặp lại giúp “Rookie” bỗng dưng hay lên khá nhiều. Bằng chứng là vị trí của “Rookie” trên các bảng xếp hạng có sự thay đổi bất ngờ, ca khúc này liên tục leo lên các thứ hạng cao hơn. Người dân Hàn Quốc lấy vị trí của các ca khúc trên bảng xếp hạng nhạc số để đánh giá độ phổ biến của ca khúc đó với công chúng, cho nên việc “Rookie” có sự thay đổi tích cực về thứ hạng cho thấy người hâm mộ đã dần “thích ứng” với âm nhạc của sản phẩm âm nhạc này.

Red Velvet lội ngược dòng ấn tượng

So sánh xếp hạng của “Rookie” trong ngày đầu ra mắt với cập nhật iChart ngày cuối trong kỳ quảng bá (26/02/2017)

Đồng thời, việc “tằng tằng” giật cúp trên các sân khấu âm nhạc cuối tuần cũng giúp “Rookie” nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Đụng độ phải những cái tên đáng gờm như “quái vật nhạc số” Crush hay bộ đôi Akdong Musician,
“Rookie” đã từng vấp phải những phán đoán ảm đạm về việc liệu ca khúc này có khả năng giành cúp hay không. Thực tế đã chứng minh điều ngược lại khi girlgroup này nhận đến 9 cúp âm nhạc. Kết quả này có được đến từ một yếu tố quan trọng khác bên cạnh nhạc số là lượng album bán ra (dạng đĩa cứng). Các nhóm nhạc nhà SM được biết đến về khả năng bán album, và Red Velvet cũng không ngoại lệ. “Rookie” đứng đầu bảng xếp hạng Hanteo về lượng album trong 2 tuần đầu tháng 2, với hơn 40 ngàn bản được bán ra. Đây là một thành tích rất đáng nể cho một nhóm nhạc nữ, thường bị đánh giá là yếu hơn so với các nhóm nhạc nam về mảng bán album.

Ngoài việc xếp hạng digital của “Rookie” ngày càng khả quan, lượng album bán ra đạt thành tích tốt thì lượt view trên Youtube cũng là một yếu tố không nhỏ giúp “Rookie” giành cúp. Với 3,7 triệu lượt xem sau 24h đầu tiên, “Rookie” đã
giành được một vị trí trong top 5 MV tăng view nhanh nhất của các nhóm nhạc nữ, và ở thời điểm hiện tại sau gần 1 tháng ra mắt, “Rookie” đã vượt mốc 20 triệu lượt xem.

MV “Rookie” đã vượt mốc 20 triệu lượt xem

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những thành tích khác của “Rookie”, như xếp vị trí thứ nhất bảng xếp hạng Billboard World Album, vị trí thứ 21 trên Billboard hạng mục album được săn lùng nhiều nhất. Red Velvet cũng ghi tên
nhóm vào vị trí thứ 4 các ca khúc đạt điểm số cao nhất trên M!Countdow với “Rookie”. Chưa kể là sau gần 1 tháng quảng bá, “Rookie” vẫn đạt thứ hạng cao với việc nằm trong top 10 mọi bảng xếp hạng, và xếp thứ 3 trong tổng bảng xếp hạng iChart.

 “Rookie” xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng Billboard World Album và thứ 21 trên bảng xếp hạng các album được săn lùng nhiều nhất.

Red Velvet lội ngược dòng ấn tượng

“Rookie” xếp thứ 4 sau tiền bối SNSD và Taeyeon trong top điểm số cao nhất trên M!Countdow.

Những thành tích kể trên là dẫn chứng cho việc “Rookie” ngày càng được lòng không chỉ fan quốc tế mà ngay tại Hàn Quốc, vốn ban đầu ca khúc bị chê tơi tả. Tuy nhiên, “mưa dầm thấm lâu”, Red Velvet đã có một cú lội ngược dòng ngoạn mục với “Rookie”, thành tích này gợi nhớ đến tiền bối cùng nhà SM là SNSD cùng với “Lion Heart” cũng từng “lội ngược dòng” các bảng xếp hạng.

Chúc cho Red Velvet sẽ ngày càng thành công hơn nữa trong tương lai để khẳng định vị thế của mình.

Đình Bảo



Theo bạn, Idol nào có "độ điên" max nhất
  • T.O.P

    T.O.P

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Jackson (GOT7)

    Jackson (GOT7)

    0%
  • Woohyun (INFINITE)

    Woohyun (INFINITE)

    0%
  • Mino (WINNER)

    Mino (WINNER)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày