Sau bài đăng gây chỉ trích dữ dội của Sana (Twice), một Knet yêu cầu JYP: "Hãy giáo dục về lịch sử cho các idol một cách tử tế" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 02 / 05 / 2019

Sau bài đăng gây chỉ trích dữ dội của Sana (Twice), một Knet yêu cầu JYP: "Hãy giáo dục về lịch sử cho các idol một cách tử tế"

Trong lúc Sana (Twice) đang vướng vào tranh cãi do bài đăng trên SNS, cháu gái một nạn nhân bị cưỡng ép lao động khổ sai tại đảo Hashima đã lên tiếng và thu hút sự chú ý.

Vào ngày 30/4, Sana đã đăng tải bài viết bằng tiếng Nhật lên Instagram cá nhân chính thức của Twice: 'Là một người được sinh ra dưới thời kỳ Bình Thành, tôi cảm thấy xót xa khi thời kỳ này đã kết thúc, nhưng thời kỳ ấy cũng đã trải qua nhiều thăng trầm rồi'. Thời kỳ Bình Thành là niên hiệu mà Nhật hoàng Akihito của Nhật Bản đăng cơ năm 1989 từng sử dụng trong suốt thời gian ông trị vì.

 

Ngày 1/5, một cư dân mạng đã đăng tải bài viết dài lên Instagram của Park Jin Young - chủ tịch JYP Entertainment và cũng là giám đốc công ty quản lý của Twice - mở đầu bằng câu: "Tôi đăng tải bình luận này vì cảm thấy vô cùng tức giận".

Thông qua bài viết này, cư dân mạng trên cho biết: "Hiện tại, chỉ riêng việc nhìn thấy bài viết được đăng tải của Sana cũng khiến lòng tôi dâng trào cảm giác tội lỗi. Vì tôi nhớ đến người ông của mình. Lúc sinh thời, dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn xuất hiện trong các sự kiện và trên các phương tiện truyền thông đại chúng để phơi bày sự thật về việc từng bị bắt ép đi quân dịch và yêu cầu một lời xin lỗi chân thành cũng như sự bồi thường từ phía Nhật Bản. Bên cạnh đó, ông cũng đã phải một thân một mình lên tàu quay trở lại đảo Hashima - nơi đã chôn vùi cùng với quá khứ khủng khiếp của ông - để ngăn chặn việc đảo Hashima được ghi danh vào lịch sử trở thành di sản văn hóa thế giới UNESCO bằng thân thể bệnh tật của mình."

 

Cô gái tiếp tục chỉ trích: "Sự tàn bạo của Nhật Bản vẫn còn tiếp tục đến hiện tại mà không hề có một lời xin lỗi hay bồi thường. Bài đăng của Sana về "niên hiệu" - một thứ vừa là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt, vừa là căn nguyên của thế lực cánh hữu Nhật Bản - thật đáng hổ thẹn khi cô ta thân là công dân của một đất nước mang tội ác chiến tranh nhưng không hề có một chút ý thức tội lỗi nào".

Ngoài ra, cô cũng nhấn mạnh: "Cựu Nhật hoàng có thân thiện hay không không quan trọng. Vấn đề là các thành viên Nhật Bản đang hoạt động tại Hàn Quốc không hề cảm thấy xấu hổ với lịch sử về chủ nghĩa quân phiệt mà Nhật đang để lại".

Cuối cùng cư dân mạng này gửi yêu cầu tới Park Jin Young: "Hãy giáo dục về lịch sử cho các idol một cách tử tế. Đừng đem tư bản đặt lên trên lịch sử. Dưới tư cách là nhà sản xuất chủ chốt, mong anh hãy nhận trách nhiệm về hành vi cẩu thả của Sana và xin lỗi mọi người".

 

Trong thời điểm chuyện quá khứ vẫn chưa được giải quyết xong xuôi, thành viên Sana của Twice - người đang hoạt động tại Hàn Quốc - đã gây nên tranh cãi khi đăng tải thông điệp có nội dung như trên lên tài khoản chính thức. Một bộ phận đại chúng đã chỉ trích Sana thiếu cẩn trọng, trong khi số còn lại cho rằng việc nữ idol bày tỏ cảm tưởng đối với sự kết thúc của thời đại mình sinh ra và bắt đầu một thời đại mới đã bị phân tích quá đà.

Bạn nghĩ gì về sự việc này của Sana (Twice)? 



Bạn nghĩ gì về bài đăng gây nên tranh cãi dữ dội của Sana (Twice)?
  • Sana đã sai rồi, cô ấy nên cẩn trọng hơn

    Sana đã sai rồi, cô ấy nên cẩn trọng hơn

    Sana đã sai rồi, cô ấy nên cẩn trọng hơn

    0 votes / 0%
  • Sana không cần phải xin lỗi, bài đăng này là bình thường

    Sana không cần phải xin lỗi, bài đăng này là bình thường

    Sana không cần phải xin lỗi, bài đăng này là bình thường

    0 votes / 0%
Bạn nghĩ gì về bài đăng gây nên tranh cãi dữ dội của Sana (Twice)?
  • Sana đã sai rồi, cô ấy nên cẩn trọng hơn

    Sana đã sai rồi, cô ấy nên cẩn trọng hơn

    0%
  • Sana không cần phải xin lỗi, bài đăng này là bình thường

    Sana không cần phải xin lỗi, bài đăng này là bình thường

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày