Show sống còn: Cơ hội đó nhưng nhiều lắm thách thức chờ đón - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 30 / 08 / 2017

Show sống còn: Cơ hội đó nhưng nhiều lắm thách thức chờ đón

Những idol ra mắt nhưng chưa thành công hy vọng mình sẽ biến thành NU'EST thứ hai hoặc sống lại con đường của một idol thành công. Nhưng liệu con đường này khó khăn đến mức nào?

Những show sống còn (survival show) từ lâu đã trở nên quen thuộc với những người hâm mộ làng giải trí Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu như trước đây đối tượng tham gia chủ yếu là những gương mặt mới nhằm tìm kiếm cơ hội ra mắt thì hiện nay, có không ít những thần tượng đã ra mắt cũng ghi tên mình vào các chương trình sống còn. Vậy với những thần tượng này, việc tham gia là cơ hội hay thách thức và họ sẽ được những gì và mất những gì?

Không ít những cơ hội

Hàn Quốc hiện nay, nhiều nhóm nhạc đã ra mắt nhưng thành công và sự may mắn lại không mỉm cười với họ. Cũng không ít những nhóm nhạc đã từng nổi tiếng, nhưng lại không giữ được vị trí của mình. Bởi vậy, không hiếm những thần tượng đã hoạt động coi việc tham gia vào các chương trình truyền hình sống còn là chiếc chìa khóa để đến với thành công, hay thậm chí là cơ hội cuối cùng để họ cứu vớt sự nghiệp đang bên bờ vực khủng hoảng của mình.

Show sống còn: Cơ hội hay thách thức với những idol đã ra mắt nhưng chưa thành công? - Ảnh 1.
 

NU'EST từng là một trong những nghệ sĩ có màn ra mắt ấn tượng của Kpop với MV "Face". Tuy nhiên, bởi chiến lược sai lầm của công ty quản lý khi vội vàng cho nhóm hoạt động tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản mà cái tên NU'EST dần bị lãng quên tại quê nhà. Cũng từng có những tin đồn rằng NU'EST sẽ tan rã.

Sau khi "Produce 101" kết thúc, dù chỉ có Minhyun được ra mắt với WANNA ONE nhưng không thể phủ nhận rằng chương trình đã đem lại thành công không nhỏ cho các chàng trai. Các ca khúc cũ của NU'EST đã có những cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục trên các bảng xếp hạng và lượng người hâm mộ của nhóm cũng tăng nhanh chóng mặt.

Show sống còn: Cơ hội hay thách thức với những idol đã ra mắt nhưng chưa thành công? - Ảnh 2.

Chỉ có Minhyun được ra mắt trong WANNA ONE nhưng danh tiếng của NU'EST đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục sau "Produce 101" mùa 2

Bên cạnh NU'EST, nhiều cái tên cũng đã "vụt sáng" nhờ các chương trình truyền hình sống còn. Ha Sung Woon vốn là thành viên của nhóm nhạc không mấy nổi danh HOTSHOT. Việc tham gia vào "Produce 101" giúp cho chàng trai sinh năm 1994 này trở thành "một mẩu" của WANNA ONE và được nhiều người biết đến nhờ khả năng hát tốt cùng vũ đạo điêu luyện.

Show sống còn: Cơ hội hay thách thức với những idol đã ra mắt nhưng chưa thành công? - Ảnh 3.

Ha Sung Woon

Ở "Produce 101" phiên bản nữ, Chaeyeon đã ra mắt trước đó cùng nhóm nhạc DIA nhưng phải đến khi xuất hiện trong chương trình thì cô mới trở thành một trong những cái tên được chú ý nhất ở Kpop. Cô liên tục xuất hiện trên các bảng xếp hạng nhan sắc, được mệnh danh là "nữ thần" thế hệ mới, hợp đồng quảng cáo đến tới tấp, làm MC cho các chương trình ca nhạc và các lễ trao giải cuối năm. Bởi vậy, có thể nói rằng nhờ "Produce 101" mà Chaeyeon trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Show sống còn: Cơ hội hay thách thức với những idol đã ra mắt nhưng chưa thành công? - Ảnh 4.

Chaeyeon

Nhưng cũng rất nhiều những thách thức

Tuy rằng việc xuất hiện trên một show truyền hình sống còn mang đến nhiều cơ hội, nhưng nó cũng không phải là tấm vé bảo đảm cho sự thành công. Không phải ai cũng được tiếp tục ra mắt với một nhóm nhạc mới hoặc trở nên nổi tiếng. Nhiều thần tượng vẫn chỉ là những cái tên mờ nhạt như xuất phát điểm.

Ở "Produce 101" mùa 2, ngoài các chàng trai NU'EST thì cũng có nhiều thần tượng thuộc các nhóm nhạc nam khác đã từng ra mắt góp mặt như các thành viên Kim Chan Yul và Choi Ha Don (JJCC), A-Tom (Topp Dogg)… nhưng đều không thu lại kết quả tốt.

Ngoài ra, các thần tượng hoạt động nhiều năm còn nhận lại không ít những lời chỉ trích khi tham gia vào các chương trình sống còn. Khi những thông tin về sự góp mặt của các thành viên NU'EST trong "Produce 101" mùa 2 được đăng tải trên các trang mạng, dư luận đã có những phản hồi trái chiều. Đối với nhiều người, sự tham gia của nhóm là không công bằng và lấy đi cơ hội được ra mắt của những người khác.

Show sống còn: Cơ hội hay thách thức với những idol đã ra mắt nhưng chưa thành công? - Ảnh 5.

4 thành viên NU'EST tham gia "Produce 101" đã phải hứng chịu nhiều gạch đá vì cho là "gian lận", "lấy đi cơ hội của các thí sinh chưa từng ra mắt"

Nếu những thần tượng này có những màn biểu diễn xuất sắc thì công chúng sẽ cho rằng đó là điều đương nhiên bởi họ đã có kinh nghiệm lâu năm và quen với "ánh đèn sân khấu". Nhưng ngược lại, nếu không làm tốt thì mọi người sẽ nhìn vào và nói rằng "Họ đã ra mắt X năm mà tài năng còn thua kém cả những người làm thực tập sinh cơ đấy."

Bên cạnh đó, nếu được ra mắt cùng với nhóm nhạc mới thì các thần tượng này cũng phải đối mặt với không ít những vấn đề. Khác với "Produce 101" mùa 1 khi các cô gái có thể hoạt động song song giữa nhóm của mình và nhóm mới ra mắt (như trường hợp của Chaeyeon) thì ở mùa thứ 2, các chàng trai phải ngừng tất cả mọi hoạt động với nhóm nhạc cũ trong thời gian hoạt động cùng WANNA ONE. Bởi vậy, họ luôn cảm thấy có lỗi vì không thể "sát cánh" cùng với các thành viên cho đến cuối năm 2018.

Show sống còn: Cơ hội hay thách thức với những idol đã ra mắt nhưng chưa thành công? - Ảnh 6.

Liệu sau khi kết thúc quảng bá với WANNA ONE, những thần tượng đã ra mắt có thể hòa nhập với nhóm cũ được hay không?

Một câu hỏi nữa được đặt ra là sau khi kết thúc quãng thời gian hoạt động cùng với nhóm nhạc mới thì liệu những thần tượng này có thể dễ dàng hòa nhập khi quay trở lại với nhóm nhạc cũ hay không? Ít khi gặp gỡ nhau một thời gian dài bởi lịch trình "chồng chéo" giữa hai nhóm cộng thêm việc danh tiếng của họ thường "vượt xa" những thành viên khác thì sự gắn kết giữa họ và các thành viên trong nhóm cũ có thể bị mất đi.

Tạm kết

Các chương trình sống còn có thể là cánh cửa để những thần tượng đã ra mắt trở nên nổi tiếng hơn nhưng nó không rộng mở cho tất cả mọi người. Bên cạnh đó, nếu thành công đến thì họ cũng phải trả giá không ít. Nhưng suy cho cùng, sức hấp dẫn và "ánh hào quang" từ những chương trình truyền hình này chưa bao giờ là nhỏ, bởi vậy dù có phải đánh đổi nhiều thứ đi chăng nữa thì cũng không ít những thần tượng vẫn sẵn sàng dấn thân.



Theo bạn với những thành tích đã đóng góp cho âm nhạc Hàn Quốc, BTS có nên được xét miễn nghĩa vụ quân sự hay không?
  • Có

    0%
  • Không

    Không

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày