SM Entertainment “lên đỉnh” gần 20 năm là nhờ dàn nghệ sỹ này - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 02 / 03 / 2016

SM Entertainment “lên đỉnh” gần 20 năm là nhờ dàn nghệ sỹ này

SM Entertainment chưa bao giờ chịu từ bỏ vị trí công ty giải trí hàng đầu Kpop; để làm được điều đó, công ty của Lee Soo Man phải dựa vào rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng và tài năng.

Được sáng lập bởi Lee Soo Man, đến nay công ty này đã có 21 năm hoạt động, là một phần không thể thiếu trong nền văn hóa hallyu Hàn Quốc. Cùng điểm lại những nghệ sĩ đã đưa SM Entertainmnet đạt đến đỉnh vinh quang suốt 2 thập kỷ qua.

H.O.T

Ra mắt vào 1996, H.O.T là nhóm nhạc nam thần tượng đầu tiên đến từ nhà SM làm khuynh đảo Kpop và nhận được sự ngưỡng mộ của rất nhiều bạn trẻ những năm 90. Với 5 thành viên, H.O.T đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thế hệ đàn em sau này nói riêng và làn sóng âm nhạc Hàn Quốc nói chung ra toàn châu Á. H.O.T tan rã vào năm 2001 sau khi phát hành album thứ 5 và tổ chức một concert của năm đó.

H.O.T

S.E.S

S.E.S được ra mắt vào năm 1997 với 3 thành viên Shoo, Eugene và Sea (Bada). S.E.S bắt đầu nổi tiếng từ cuối thập niên 90 và duy trì danh tiếng đến những năm 2000. Dù đã tan rã năm 2002 nhưng nhóm vẫn được coi là “công thần” mở đường cho quyền lực nữ trong làng giải trí xứ Kim chi.

S.E.S

Shinhwa

Shinhwa bao gồm 6 thành viên (3 thành viên hát và 3 thành viên rap), ra mắt ngày 24/3/1998. Cùng với các nhóm nhạc cùng thời như H.O.T, G.O.D, Fin.K.L, S.E.S, Shinhwa đã tạo nên thế hệ vàng đầu tiên của làn sóng Hàn Quốc. Dù chấm dứt hợp đồng với S.M. Entertainment từ tháng 7/2003 nhưng đây vẫn được coi là một trong những lứa học trò xuất sắc nhất của ông Lee Soo Man.

Shinhwa

BoA

Được SM Entertainment phát hiện, đào tạo từ năm mới 12 tuổi, BoA nhanh chóng trở thành “Nữ hoàng nhạc Pop” của Hàn Quốc. Với việc phát hành đĩa đơn tiếng Nhật năm 2002, BoA trở thành ngôi sao Kpop đầu tiên thành công tại Nhật Bản, gỡ bỏ hàng rào văn hóa giữa 2 nước kể từ sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai. Cô cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc hiếm hoi thành công tại Mỹ và châu Âu vào thời gian đó.

BoA

TVXQ

TVXQ (hay còn được viết là DBSK) thành lập năm 2003. Từ khi ra đời cho đến nay, TVXQ đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất tại các quốc gia Châu Á, và là một trong những ban nhạc điển hình của dòng Kpop hiện nay, được mệnh danh là “Những Ông Vua Kpop” (Kings Of Kpop). Ban đầu nhóm có 5 thành viên, tuy nhiên tháng 7/2009, 3 thành viên Jaejoong, Junsu và Yoochun xảy ra tranh chấp với công ty chủ quản và tách ra hoạt động riêng. Hiện tại TVXQ chỉ còn hai thành viên là Yunho và Changmin.

DBSK

Super Junior

Super Junior thành lập năm 2005 với 12 thành viên ban đầu, và sau này con số đã đạt mức kỉ lục 13 người. Nhóm đã phát hành và tham gia phát hành hơn 20 album với những cấp độ thành công khác nhau, là nghệ sĩ đứng đầu về doanh số bán album tại Hàn Quốc trong 3 năm liên tiếp. Nhờ chiến lược chia thành nhiều nhóm nhỏ, cùng tấn công vào những thị trường âm nhạc và đối tượng khán thính giả khác nhau mà nhóm đã thành công vang dội tại nhiều quốc gia châu Á.

Super Junior

SNSD

SNSD được ra mắt lần đầu năm 2007 với 9 thành viên nhưng đến năm 2014, nhóm chỉ còn 8 người sau khi Jessica quyết định ra đi. Tính đến thời điểm hiện tại, SNSD là nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop với nhiều ca khúc đình đám, là một trong những nhóm nhạc nữ được tìm kiếm nhiều nhất, album bán chạy nhất, kiếm tiền giỏi nhất, sở hữu nhiều cúp nhất, MV nhiều lượt xem nhất… Dù ra mắt gần 10 năm nhưng sức hút của nhóm chưa khi nào giảm.

SNSD

SHINee

Ra mắt từ tháng 5/2008, SHINee được biết đến như nhóm nhạc của những kỉ lục và giải thưởng. Ngoài ra các chàng trai còn gây ấn tượng với khán giả bởi phong cách thời trang và vẻ ngoài tổng thể hoàn hảo. Cái tên SHINee là từ kết hợp từ tính từ “Shine” và đuôi danh từ “ee”, có ý nghĩa là “Những người được ánh sáng chiếu rọi” với mong muốn nhận được sự yêu thích của các fan âm nhạc với nhiều quốc tịch và lứa tuổi khác nhau trên toàn thế giới. Và đến giờ này, SHINee đã làm rất tốt mong muốn mà ông chủ Lee Soo Man gửi gắm.

SHINee

EXO

Ra mắt năm 2011, EXO đang là nhóm nam nổi tiếng và quyền lực nhất showbiz Hàn. Ban đầu, nhóm ra mắt với đội hình 12 thành viên, nhưng sau vụ kiện tụng lùm xùm với Kris, Luhan và Tao, EXO hoạt động với 9 thành viên còn lại. Nhóm được coi là người kế thừa xứng đáng sức mạnh và biến tham vọng của SM Entertainment trở thành hiện thực.

EXO 



#lee #SHINee #Boa #EXO #S.E.S #SM Entertainment #Shinhwa #gà cưng #H.O.T
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày