SỐC: Không loại trừ khả năng các công ty chủ quản là đồng phạm với Mnet trong vụ gian lận phiếu bầu tại Produce X 101 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 02 / 08 / 2019

SỐC: Không loại trừ khả năng các công ty chủ quản là đồng phạm với Mnet trong vụ gian lận phiếu bầu tại Produce X 101

Đại diện pháp lý của fan hâm mộ đã giải thích về vụ kiện với Mnet và những nghi vấn trong vụ việc nguy tạo kết quả phiếu bầu.

Ngày 2/8, Sports Chosun đã có buổi phỏng vấn riêng với luật sự Kim Jong Hwi - đại diện pháp lý chịu trách nhiệm khởi tố của Ủy ban điều tra sự thật về ProduceX101. Đối với sự việc của ProduceX101 lần này, luật sư Kim Jong Hwi trả lời: 'Chúng tôi đang tiến hành một vụ kiện trước nay chưa từng có'.

 


Ông cho biết: 'Nếu nói đây là vấn đề pháp lý do tin nhắn tính phí thông thường thì vụ việc sẽ tương tự như hành vi lừa đảo phí sử dụng thông tin. Theo sự hiểu biết của tôi, không có ví dụ pháp luật điển hình nào liên quan đến việc 'bầu chọn qua tin nhắn tính phí' như thế này. Huống hồ, trường hợp sự việc phát triển thành nghi vấn 'giả mạo trên chương trình phát sóng' và bị đưa ra xét xử lại càng không có'.

260 người trong số các khán giả của ProduceX101 đã tập hợp lại để nộp đơn khiếu nại này. Cho tới hiện tại, theo điều tra 378 người tham gia bình chọn có trả phí qua tin nhắn để bầu cho các thực tập sinh ở vòng chung kết ProduceX101 (Mnet) lên sóng ngày 19/7 , có 299 người đồng ý với lời kiến nghị. Sau khi kết thúc chương trình, cư dân mạng đã phát hiện ra khoảng cách phiếu bầu từ hạng 1 cho tới hạng 20 là bội số của một hằng số đặc biệt 7.494,442 và con số chênh lệch 29.978 phiếu đã xuất hiện lặp đi lặp lại 5 lần, qua đó làm dấy lên sự nghi ngờ.

 




Luật sư Kim Jong Hwi đã chỉ trích cách ứng xử không thành thật ban đầu của phía Mnet. Lý do cuộc tranh cãi này ngày một lớn dần và kích động sự phẫn nộ của các khán giả là thái độ giải thích một cách bỡn cợt từ phía đài truyền hình.

Ông cho biết: 'Khi xem xét về mặt pháp lý lần đầu tiên, tôi đã điều tra với điểm nhấn then chốt về 'nghi vấn giả mạo phiếu bầu'. Tuy nhiên, tôi đã nghĩ 'Đây thực sự là sai sót do cố tình sao? Nhưng tại sao lại dàn dựng nên chuyện có thể trở thành vấn đề lớn như thế này?'. Tôi cho rằng đó không đơn giả là vấn đề về tỷ suất người xem. Mặc dù ban đầu, tôi có suy nghĩ rằng công ty quản lý của các thực tập sinh là bên phải chịu thiệt hại, nhưng cũng có khả năng cao một số công ty là đồng phạm trong chuyện này'.

Kết quả hình ảnh cho x1 produce x 101


Theo lời thừa nhận của phía Mnet về việc sai sót trong quá trình thống kê, fan hâm mộ đang yêu cầu công bố dữ liệu gốc. Nghị sĩ Ha Tae Kyung thuộc Đảng Bareunmirae cũng lên tiếng về việc này. Cuối cùng, Mnet đã ủy thác việc điều tra cho cơ quan điều tra. Ngày 31/7, Đội điều tra mạng thuộc Sở Cảnh sát Seoul đã tiến hành khám xét đối với công ty lưu trữ dữ liệu tin nhắn bình chọn và văn phòng của tổ sản xuất chương trình ProduceX101 tại trụ sở CJ ENM, phường Sangam, Seoul.

Luật sự Kim Jong Hwi bày tỏ sự đồng cảm với nghị sĩ Ha Tae Kyung - người đã xếp tranh cãi ngụy tạo phiếu bầu của ProduceX101 vào tình huống lừa đảo việc làm và tuyển dụng sai trái đối với thanh thiếu niên.'Đài truyền hình là đài truyền hình, khán giả là khán giả, cần phải có tinh thần cảnh giác không được để sự việc như vậy tái diễn. Ngoài ra, nếu vụ việc lần này được kết luận quả thật có sự thao túng, nhất định phải cải thiện chế độ để ngăn chặn tái diễn. Đó là việc mà các nghị viên sẽ làm, còn tôi sẽ tập trung vào vụ xét xử lần này', ông nói.

 

Kết quả hình ảnh cho nghị sĩ hàn produce

Với vị thế “lò luyện sống còn” của Mnet, Produce 101 - chương trình audition của toàn thể quốc dân, gọi khán giả là “Nhà sản xuất quốc dân” và đi được tới mùa 4 - đã gặp phải nguy cơ bị lung lay. Ngay cả màn debut được lên lịch sẵn ngày 27/8 tới đây tại Gocheok Sky Dome của X1 - nhóm được ra mắt qua ProduceX101 - cũng đang phải đối mặt với rủi ro. Công chúng đang dành nhiều sự tò mò liệu những sự đấu tranh pháp lý này có làm sáng tỏ được mọi sự nghi ngờ hay không.

Theo bạn, liệu có hay không việc các công ty quản lý cũng ngầm bắt tay với Mnet với trong vụ việc gian lận phiếu bầu tại Produce X 101?



Bạn nghĩ gì về việc Big Hit sát nhập Source Music?
  • Ủng hộ, hợp tác đôi bên cùng có lợi

    Ủng hộ, hợp tác đôi bên cùng có lợi

    0%
  • Không ủng hộ, Big Hit chỉ nên làm tốt việc của mình

    Không ủng hộ, Big Hit chỉ nên làm tốt việc của mình

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày