Solji - người chị cả tài năng của EXID xứng đáng được nhiều hơn thế - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ bảy - 11 / 11 / 2017

Solji - người chị cả tài năng của EXID xứng đáng được nhiều hơn thế

Sỡ hữu tài năng, nhan sắc, điều con thiếu đối với Solji là may mắn.

6 năm ròng tài năng bị che khuất

Nếu là fan "cứng" của EXID, chắc hẳn bạn sẽ biết rằng, Solji đã ra mắt công chúng từ trước khi hoạt động với nhóm. Năm 2006, cô gái Solji, lúc ấy mới 17 tuổi, ra mắt với tư cách là một trong hai thành viên của nhóm nhạc ballad 2NB, trực thuộc công ty quản lí Friday Entertainment. Tuy nhiên, nhóm lại không thực sự được công chúng chú ý đến. Cái tên 2NB cứ thế từ từ chìm xuống, mang theo cả tài năng của Solji

Poster quảng bá cho album thứ hai của 2NB

Hai năm sau, vào năm 2008, Solji bắt đầu hoạt động solo của mình khi phát hành một loạt các mini-album "Challenge", "In Jongno" và "Like the first feeling". Đồng thời, cô cũng hợp tác hoạt động với một số nghệ sĩ khác như Heo In-chang, Singun hay Hyesung. Thế nhưng, vận may vẫn chưa mỉm cười với cô khi càng ngày càng có nhiều nhóm nhạc ra đời, cơ hội để nổi tiếng càng khó khăn. Ròng rã suốt 6 năm trời, tiếng hát của Solji bị che lấp trong những giai điệu pop đầy bắt tai hot nhất lúc đó.

 
 

Toàn bộ mini-album "Challenge" phát hành vào 2008 của Solji

Đầu năm 2012, sau một khoảng thời gian dài lăn lộn trong giới, Solji quyết định ngừng hoạt động với 2NB.

Và khi tài năng được phát hiện và công nhận

Sau khi rời 2NB, Solji không còn đi hát hay biểu diễn mà ở phía sau hậu trường, làm người huấn luyện thanh nhạc cho các thành viên của EXID. Solji gần như sẽ không quay lại với ánh đèn sân khấu nữa nếu như không có sự thay đổi thành viên đầy bất ngờ của EXID. Ba thành viên ở đội hình ban đầu của nhóm rời đi, và Solji cùng Hyerin là hai người được bổ sung vào chỗ trống đó. Một lần nữa, Solji ra mắt với công chúng, nhưng với tư cách Solji của EXID, là trưởng nhóm, là người chị cả đầy tài năng. 

 

Đội hình hoàn chỉnh của EXID sau khi thay đổi thành viên

Trong khoảng thời gian hoạt động với EXID, giọng hát của Solji đã được nhiều người biết đến hơn. Các bài hát của EXID đều dành ra một đoạn để người chị cả có "đất" khoe giọng. Dù EXID hoạt động cũng không mấy thuận lợi, nhưng Solji lại được tiếp tục niềm đam mê ca hát của mình.

Giấc mơ của Solji lại một lần nữa suýt đóng lại sau khi nhóm phát hành đĩa đơn "Up & Down", ca khúc không gây được tiếng vang và không đạt được thành công như kì vọng. Trong khi đó, công ty lại cạn kiệt chi phí cho các hoạt động của nhóm và ngập trong các khoản nợ. Nhóm đứng bên bờ vực tan rã. Thế nhưng, một phép màu đã đến với nhóm, khi fancam biểu diễn "Up & Down" của Hani gây sốt trên cộng đồng mạng, trở thành fancam đạt nhiều lượt xem nhất trong lịch sử K-pop. Điều này đã kéo lại danh tiếng của EXID, khiến nhóm có thêm một cơ hội nữa để vươn lên. Nhóm đã quay lại quảng bá ca khúc này và giành #1 đầu tiên từ khi ra mắt.

MV của "Up & Down". Có thể thấy, giọng ca của Solji được thể hiện khá nhiều tại các nốt cao và luyến

Không chỉ dừng lại ở đó, tháng 2/2015, Solji tham gia chương trình "King of Mask Singer" và trở thành quán quân đầu tiên của chương trình bởi giọng hát đầy nội lực của mình. Điều này đã khiến khán giả biết về tài năng của cô nhiều hơn, khẳng định lại vị trí của EXID trong mắt công chúng, không chỉ là một nhóm nhạc quyến rũ mà cũng rất tài năng. 

Phần biểu diễn của Solji trong chương trình

Sau đó, Solji lại chiến thắng ba lần liên tiếp trong chương trình Duet Song Festival, và được truyền thông Hàn Quốc mệnh danh "Nữ hoàng show âm nhạc giải trí". Sự nổi tiếng của Solji nói riêng và EXID nói chung càng ngày càng tăng lên, và đây chính là thành quả ngọt ngào nhất bù đắp cho những gì Solji phải trải qua. Tài năng được công chúng đón nhận, sự nghiệp bắt đầu rộng mở, tuy rằng đến muộn nhưng lại hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của cô.

Thế nhưng, trớ trêu thay, khi EXID đang ngày càng đi lên, công ty quản lí Banana Culture Entertainment bất ngờ công bố Solji sẽ tạm dừng hoạt động với EXID để tập trung điều trị căn bệnh cường tuyến giáp trạng vào chiều ngày 20/12/2016. Đến nay đã là gần một năm các fan không được nhìn thấy hình ảnh cầm mic đứng trên sân khấu, không được nghe giọng hát ngọt ngào của Solji. Sự nghiệp ca hát của Solji tuy chững lại, nhưng các fan vẫn hết lòng ủng hộ cô. Trong album sắp phát hành tới đây của EXID, thông tin Solji cũng sẽ góp giọng khiến các fan "đứng ngồi không yên" mà trông đợi. Tuy cô vẫn không thể quảng bá cùng EXID, nhưng điều ấy cũng khiến fan được an ủi phần nào.

  

Mong rằng cô gái của chúng ta sẽ sớm bình phục, sớm quay lại với mọi người



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày