Sự trở lại của một 'quái vật digital' đe dọa ngôi đầu của Black Pink sau 3 tuần thống trị liên tiếp: BXH Instiz tuần 2 tháng 7 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 10 / 07 / 2018

Sự trở lại của một 'quái vật digital' đe dọa ngôi đầu của Black Pink sau 3 tuần thống trị liên tiếp: BXH Instiz tuần 2 tháng 7

Dù vậy, Black Pink vẫn đang làm rất tốt trên các bảng xếp hạng khi hai ca khúc của họ chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian gần đây.

Chỉ trong vòng 2 tuần qua, đã có đến 4 cái tên quen thuộc lần lượt phải nói lời chào tạm biệt với top 10 Instiz iChart. 4 cái tên đó bao gồm "Pass By" của Nilo, "Light" của Wanna One, "Don't Give It To Me" của Loco & Hwasa, và "Time For The Moon Night" của G-Friend. Sự ra đi của những gương mặt này cùng sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới đã khiến cục diện bảng xếp hạng trong tháng 7 trở nên cực kỳ thú vị, khi nó quay về thời kỳ chứng kiến sự thống trị áp đảo của các nhóm nhạc thần tượng.

Bất chấp bao nhiêu gương mặt quen thuộc đã lần lượt rời bảng xếp hạng, Black Pink vẫn tiếp tục mạnh mẽ khẳng định vị thế "tường thành" ở thời điểm hiện tại. Ca khúc "DDU-DU DDU-DU" của họ tuần thứ 3 liên tiếp dẫn đầu top 10 Instiz iChart và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên các bảng xếp hạng nhạc số. Đây là thành công rất đáng tự hào của các cô gái đến từ YG, đặc biệt là khi họ đã hoàn toàn đập tan những mối nghi ngờ của một bộ phận cư dân mạng trước khi nhóm chính thức trở lại. Nếu không gặp phải trở ngại nào quá khó khăn, "DDU-DU DDU-DU" vẫn có khả năng giữ vững ngôi quán quân trong tuần tiếp theo.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 7

Khác với "DDU-DU DDU-DU", tình cảnh của "Forever Young" - một ca khúc khác trong album mới nhất của Black Pink, lại không được suôn sẻ đến thế. Kết thúc tháng 6 bằng cú nhảy vọt 9 hạng lên vị trí á quân, chỉ chịu thua "DDU-DU DDU-DU", thế nhưng chỉ trong vòng 2 tuần đầu tiên của tháng 7, ca khúc này đã bị "đá văng" khỏi top 5. Hiện tại, "Forever Young" đang tạm giữ vị trí thứ 6 trong tuần này. Dù gần như đã không còn cơ hội quay trở lại top đầu, nhưng việc "Forever Young" vẫn kiên trì bám trụ top 10 cùng với "DDU-DU DDU-DU" chính là một minh chứng khác cho những thành công vang dội mà Black Pink đã làm được trong lần trở lại này.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 7

Dù vẫn đang làm rất tốt trên các bảng xếp hạng, nhưng "DDU-DU DDU-DU" chắc chắn cần phải rất cẩn trọng trong tuần tiếp theo, bởi sự trở lại của một "quái vật digital" hiện đang gây sức ép rất lớn lên ngôi đầu của họ. Dù chỉ mới phát hành ca khúc "Tale" vào ngày 3 tháng 7 vừa qua, nhưng Melomance ngay lập tức chứng minh sức hút của chủ nhân bản hit "Gift" từng làm mưa làm gió trên top 10 Instiz trong một thời gian dài. Ở tuần đầu xuất hiện trên bảng xếp hạng, "Tale" đã nhanh chóng tiến thẳng đến vị trí á quân và chắc chắn sẽ trở thành chướng ngại lớn nhất của "DDU-DU DDU-DU" trên con đường bảo vệ ngôi vương ở tuần kế tiếp.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 7

Một "quái vật digital" khác của làng nhạc Hàn là Bolbbalgan4 cũng đang tiếp tục khẳng định sức mạnh trên Instiz iChart. Mặc dù đã bị soán ngôi, nhưng trong nhiều tuần qua, "Travel" vẫn liên tục bám trụ top đầu các bảng xếp hạng và nhận được tình cảm rất lớn từ khán giả yêu nhạc Hàn Quốc. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là ở tuần này, nó vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 bất chấp nhiều nhân tố mới đã xuất hiện trong thời gian qua. Nhiều người tin chắc rằng "Travel" sẽ lại giành được thứ hạng cao trong những tuần kế tiếp vì hiện nó vẫn đang làm rất tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 7

Dù chiếm đến 2/3 vị trí đầu tiên, nhưng các nghệ sĩ indie vẫn không thể thoát khỏi cảnh thất thế trong tuần này trước sự thống trị áp đảo của các nhóm nhạc thần tượng. Melomance và Bolbbalgan4 chính là hai đại diện duy nhất của giới indie trong top 10 của tuần 2 tháng 7, trong khi cả 8 vị trí còn lại đều thuộc về các idolgroup. Trong đó, "Rainy Season" của MAMAMOO gây ấn tượng đặc biệt với khán giả khi lọt vào top 5 tuần này và hiện đang giữ vị trí thứ 4. Mặc dù chỉ là bài hát pre-release, nhưng thành tích ấn tượng của "Rainy Season" khiến nhiều người sớm đặt kỳ vọng rất lớn vào sản phẩm trở lại chính thức của MAMAMOO, giống như những gì mà "Starry Night" đã làm được hồi đầu năm nay.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 7

NU'EST W chính là nhóm nhạc thần tượng nam duy nhất lọt vào top 5 tuần này. Từ sau thành công của "Produce 101" mùa 2, NU'EST hoàn toàn "đổi đời", trở thành một cái tên được đông đảo khán giả háo hức chờ đón trong mỗi lần trở lại. Các sản phẩm của nhóm nhỏ NU'EST W chính là minh chứng rõ ràng nhất, khi từ "Where You At" đến "Dejavu" đều đạt được thành tích rất tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số. Trong tuần này, "Dejavu" hiện đang tạm giữ vị trí thứ 5, và người hâm mộ đang hy vọng rằng ca khúc này sẽ tiếp tục đạt được thứ hạng khả quan trong các tuần tiếp theo.

Với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới trong 2 tuần qua, một loạt ca khúc cũ của các nhóm nhạc thần tượng đã phải chịu cảnh rớt hạng. Đầu tiên là BTOB - một trong những nhóm nam hiếm hoi sở hữu thành tích nhạc số rất đáng gờm trong mỗi lần trở lại. Ca khúc mới của họ mang tên "Only One For Me" đã có khởi đầu rất suôn sẻ khi giành được vị trí thứ 4 trong tuần đầu tiên xuất hiện trên Instiz iChart. Tuy nhiên, trước tình hình cạnh tranh căng thẳng trong 2 tuần qua, "Only One For Me" hiện đã rơi khỏi top 5 và đang tạm giữ vị trí thứ 7. Số phận của ca khúc này trong tuần tiếp theo rất khó đoán, nhưng người hâm mộ hy vọng rằng nó có thể tiếp tục bám trụ top 10 thêm một thời gian nữa.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 7

Dù vậy, tình cảnh của BTOB vẫn chưa nguy cấp bằng hai nhóm nhạc thần tượng khác. BTS với "Fake Love" - ca khúc từng xuất sắc leo đến vị trí quán quân, đã có cú tụt dốc không phanh và "hạ cánh" xuống khu vực cực kỳ nguy hiểm. Ở tuần này, "Fake Love" hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 9. Chỉ cần một chút lơ là từ người hâm mộ, bài hát này hoàn toàn có thể phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong vài tuần tiếp theo. 

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 7

Tuy nhiên, nhóm nhạc đáng lo nhất ở thời điểm hiện tại chắc chắn phải là AOA. Không chỉ đánh mất vị trí an toàn của mình trong những tuần trước đó vì sự xuất hiện của hàng loạt ca khúc mới, bài hát "Bingle Bangle" còn khiến các fan phải "thót tim" khi rơi luôn xuống vị trí thứ 10 - thứ hạng nguy hiểm nhất trên bảng xếp hạng. Dù muốn dù không, "Bingle Bangle" chắc chắn vẫn sẽ là "ứng cử viên" sáng giá nhất cho một suất rơi hạng ở tuần tới.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 7

Cuối cùng, vị trí thứ 8 tuần này được chào đón thêm một gương mặt mới nữa. Đó chính là nhóm nhạc nữ A Pink với sự trở lại cùng ca khúc mới "I'm So Sick". Mặc dù hạng 8 không phải là một vị trí quá cao, nhưng nó vẫn là thành tích ấn tượng đối với một nhóm nhạc đã bước qua "lời nguyền 7 năm" như A Pink, nhất là trong một thời điểm cạnh tranh quyết liệt với các hậu bối và nghệ sĩ khác như hiện tại. Ở tuần tiếp theo, ca khúc này đang được kỳ vọng sẽ tạo nên một cú bứt phá ngoạn mục, bởi hiện nó đang nhận được những phản hồi rất tích cực từ công chúng yêu nhạc Hàn Quốc.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 7

Trong tuần 3 của tháng 7, làng nhạc Hàn Quốc sẽ được chứng kiến sự trở lại của một số gương mặt nổi bật. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến TWICE và Davichi. Liệu 2 nhóm nhạc với 2 phong cách hoàn toàn đối lập này có thể khiến cục diện bảng xếp hạng thay đổi hay không, hãy cùng chờ đón câu trả lời sẽ có sau 7 ngày nữa!



Bạn nghĩ tân binh Kpop nào sẽ làm nên chuyện trong năm 2019?
  • TXT

    TXT

    0%
  • ITZY

    ITZY

    0%
  • YG Treasure Box Groups

    YG Treasure Box Groups

    0%
  • VERIVERY

    VERIVERY

    0%
  • Cherry Bullet

    Cherry Bullet

    0%
  • ONEUS

    ONEUS

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày