Sự trở lại đồng loạt của Super Junior, Shinhwa, TVXQ - Hoài niệm về làn sóng Hallyu - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 26 / 03 / 2018

Sự trở lại đồng loạt của Super Junior, Shinhwa, TVXQ - Hoài niệm về làn sóng Hallyu

Sự trở lại của ba nhóm nhạc Shinhwa, TVXQ, Super Junior cùng một lúc khiến người ta nhớ về thời kỳ hưng thịnh của làn sóng Hallyu khi lan tỏa khắp châu Á.

 

 

Tháng 3 đang trở nên cực kì sôi động, nhộn nhịp đối với các fan K-Pop khi chứng kiến sự tấn công mạnh mẽ của hàng loạt cái tên lớn như EXID, Kim Samuel, ... Tuy nhiên đáng chú ý nhất phải kể đến sự trở lại 3 nhóm nhạc đình đám đại diện cho thời hoàng kim của K-Pop là Shinhwa, DBSK và Super Junior.

Shinhwa

Được ra mắt vào tháng 3 năm 1998, Shinhwa với 6 thành viên Eric, Lee Minwoo, Shin Hyesung, Kim Dongwan, Junjin, và Andy trực thuộc SM Entertainment được xem là nhóm nhạc thần tượng lâu đời nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên sau khi kết thúc hợp đồng, Shinhwa đã tự dứt khỏi SM, mua lại chính tên của họ và hoạt động độc lập cho đến hiện nay.

Là nhóm nhạc huyền thoại số 1 K-Pop, ít ai biết được Shinhwa từng phải trải qua một khởi đầu chật vật để có thể tồn tại và tự vươn lên từ vũng lầy. Shinhwa xuất hiện lần đầu với ca khúc Resolver vào năm 1998 nhưng lại không gặt hái được nhiều thành công. Sau đó không lâu 6 chàng trai lại tiếp tục ra single thứ 2 Eusha! Eusha!, và lại tiếp tục thất bại một phần bởi cuộc khủng hoảng tài chính thế giới lúc đó.

Khó khăn chồng chất khó khăn khiến cho Shinhwa phải chịu rất nhiều áp lực về kinh tế cũng như dư luận. May mắn thay những sản phẩm sau đó của họ đã nhận được sự đón nhận tích cực từ khán giả. 6 mẩu của Shinhwa như những chú ong chăm chỉ, hoạt động miệt mài với những sản phẩm âm nhạc được ra đều đặn.

Shinhwa mãi là một tượng đài bất diệt trong lịch sử K-Pop 

Shinhwa mãi là một tượng đài bất diệt trong lịch sử K-Pop

Một cột mốc quan trọng của Shinhwa được đánh dấu vào năm 2004, bởi đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp nhóm giành được cú đúp Deasang sau khi phát hành album thứ 7 Brand New. Từ đây sự nghiệp của Shinhwa bắt đầu thăng hoa và trở thành nhóm nhạc huyền thoại sau khi phá vỡ 'lời nguyền 5 năm' của showbiz Hàn.

Năm 2008, album thứ 9 Shinhwa 9th (2008) đánh dấu chặng đường 10 năm của Shinhwa, đồng thời cũng là album chia tay người hâm mộ khi các thành viên Shinhwa lần lượt nhập ngũ. Những tưởng nhóm sẽ tan rã vì hợp đồng với Door Entertainment cũng đã kết thúc, nhưng Shinhwa khiến fan phải vỡ òa khi bất ngời quay trở lại với album The Return vào tháng 3/2012. Cho đến hiện tại, vượt qua biết bao sóng gió, họ vẫn là một trong những tượng đài bất diệt của lịch sự K-Pop.

Mới đây vào ngày 19/3, các fan hâm hộ lại được dịp náo loạn khi Shinhwa bất ngờ tung đoạn teaser MV All Your Dreams phiên bản năm 2018. Trong đoạn teaser, tất cả các thành viên đều tham gia vào những vai diễn giống như trong MV gốc phát hành năm 2000 của họ. Phiên bản remake của bài hát cũng như MV ca khúc sẽ được phát hành vào ngày 26 tháng 3.


Teaser MV All Your Dreams

Ngoài việc phát hành phiên bản remake ca khúc All Your Dreams, Shinhwa cũng sẽ kỷ niệm 20 năm debut vào ngày 24 tháng 3 tới đây, thông qua sự kiện sự kiện 'Shinhwa Twenty Fan Party All Your Dreams' được tổ chức trong hai ngày 24 và 25 tháng 3 tại sân vận động SK Handball.

Sự trở lại đồng loạt của Super Junior, Shinhwa, TVXQ - Hoài niệm về làn sóng Hallyu 1 

Đây cũng chính là món quà đặc biệt thay lời cảm ơn của 6 chàng trai muốn gửi đến fan, những người đã luôn dành tình yêu và sự ủng hộ cho nhóm trong suốt 20 năm qua. Shinhwa Company cho biết: '2018 không chỉ là một năm đặc biệt của nhóm mà còn của các fan. Các thành viên đã cùng nhau trải qua một khoảng thời gian dài và nhiều khó khăn, nhưng họ luôn luôn nghĩ đến các fan. Chính vì vậy, họ quyết định hát lại ca khúc All Your Dreams để dành tặng những người đã yêu mến và ủng hộ nhóm'.

TVXQ

Nhóm ra mắt năm 2003 với 5 thành viên, tuy nhiên tới năm 2009 các thành viên Jun Su, Jae Joong và Yoo Chun rời nhóm do vấn đề về hợp đồng lao động. Nhóm duy trì hoạt động với 2 thành viên gồm Yun Ho và Chang Min. Nổi lên cùng làn sóng Hallyu, TVXQ được coi là nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc vào những năm 2003 và trở thành hình mẫu học tập của nhiều thần tượng sau này. Nhóm cũng là những người tiên phong cho phong trào Nhật tiến của K-Pop và đạt được nhiều thành tựu lớn tại xứ sở mặt trời mọc.

Ra mắt vào lúc nền âm nhạc Hàn Quốc đang bão hòa, bởi cái bóng của H.O.T quá lớn. Nhưng TVXQ đã làm nên kì tích, khi ca khúc Hug trở thành 1 cú nổ mà 15 năm qua vẫn không có bất kì bài hát debut nào xuất sắc bằng. Thành công tiếp nối thành công, cái tên TVXQ chưa bao giờ vắng mặt trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ. Kể từ khi ra mắt, TVXQ đã phát hành 5 album tiếng Hàn, 5 album tiếng Nhật, hơn 20 ca khúc tiếng Hàn và hơn 30 ca khúc tiếng Nhật. Trong đó thành công nhất phải kể đến Mirotic, album đã giúp TVXQ trở thành  nhóm nhạc tẩu tán đĩa “khủng” nhất trong lịch sử Kpop.

Thời kì hoàng kim của TVXQ với 5 thành viên. 

Thời kì hoàng kim của TVXQ với 5 thành viên.

Từ năm 2006, TVXQ đã ghi cho mình rất nhiều kỷ lục và thành tích về mặt thương mại. Không chỉ là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên tổ chức buổi biểu diễn tại Malaysia, TVXQ còn là nhóm nhạc đầu tiên chiếm ngôi vị Oricon ở Nhật với đĩa đơn Purple Line vào năm 2008 và single thứ 23. Năm 2009, họ là nhóm nhạc đầu tiên của xứ Kim chi tổ chức liveshow tại Tokyo Dome của Nhật Bản, điểm đến mơ ước của rất nhiều nghệ sĩ lúc bấy giờ.

TVXQ cũng tích lũy cho mình một khối lượng giải thưởng khổng lồ bao gồm Daesang, Bonsang của các lễ trao giải nổi tiếng trong nước và ngoài nước như Trung Quốc, Thái Lan… Mặc dù nhóm phải trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, khi hiện tại đang hoạt động chỉ với hai thành viên, 3 mẫu còn lại của nhóm là Jaejoong, Yoochun, Junsu thì hoạt động tại Nhật với cái tên mới JYJ. Nhưng đối với người hâm mộ thì cả 5 thành viên vẫn luôn là một.

Sau gần 3 năm vắng mặt thực hiện nghĩa vụ quân sự, những vị thần phương Đông TVXQ sẽ chính thức quay trở lại với một album The Chance Of Love vào lúc 18 giờ ngày 28 tháng 3 (theo giờ Hàn Quốc) theo thông báo từ công ty chủ quản SM Entertainment vào cuối tuần qua.

Sự trở lại đồng loạt của Super Junior, Shinhwa, TVXQ - Hoài niệm về làn sóng Hallyu 3 

Sau loạt 'thính' comeback đầu tiên vào ngày 19/3, TVXQ mới đây đã công bố thêm nhiều hình ảnh và video mới cho album phòng thu thứ 8 New Chapter # 1: The Chance of Love của nhóm. Cũng chính vì TVXQ đã vắng mặt quá lâu trên các sân khấu lớn, do đó nhiều fan bày tỏ sự mong đợi sớm được gặp lại 2 thành viên qua album lần này. Được biết album The Chance Of Love gồm 11 ca khúc trong đó có các bài solo của Yun Ho và Chang Min.


Chỉ vài tiếng sau khi tung teaserhastag #RETURN_OF_THE_KING (sự trở lại của những vị vua) đã đứng top 3 trending quốc tế

Gần đây nhất hôm 23/3, TVXQ đã chính thức nhá hàng MV mới Love Line trong sự háo hức của người hâm mộ. Trong đoạn clip ngắn ngủi 30 giây, các chàng trai hiện lên như đang chuẩn bị cho chuyến đi nghỉ mát khiến các đứng ngồi không yên.


Teaser MV Love Line - DBSK

Sự trở lại đồng loạt của Super Junior, Shinhwa, TVXQ - Hoài niệm về làn sóng Hallyu 4 

Sự trở lại đồng loạt của Super Junior, Shinhwa, TVXQ - Hoài niệm về làn sóng Hallyu 5 

Song song với việc ra mắt album ngày 28/3, vào lúc 20 giờ nhóm sẽ có mặt tại Seoul Hall Square I-Market để tổ chức sự kiện 'TVXQ Welcome Back Party: The Chance of Love'. Tại đây họ sẽ biểu diễn ca khúc chủ đề The Chance of Love lần đầu tiên trước khán giả, cũng như nói về quá trình hoàn thành album. 'TVXQ Welcome Back Party: The Chance of Love' sẽ được trực tiếp trên kênh V Live của SMTOWM.

Suju (Super Junior)

Super Junior sau khi được thành lập vào năm 2005 ca khúc debut Twins đã phải đứng trên bờ vực tan rã, bởi bài hát không hợp gu của người Hàn Quốc, ăn mặc kì quái theo phong cách hiphop. Không bỏ cuộc, Suju tiếp tục cho ra mắt Miracle. Và lần này may mắn đã mỉm cười với họ. Từ đây cái tên Super Junior dần được đón nhận và tiếp tục gặt hái thành công với 'U' cùng 13 thành viên, và đạt được những giải thưởng đầu tiên trên đầu trường âm nhạc.

Đặc biệt sau khi ra mắt bản hit đình đám Sorry Sorry, Super Junior chính thức trở thành những anh trai quốc dân của làng giải trí xứ Hàn, đưa tên tuổi và nền âm nhạc Hàn Quốc vươn xa ra thị trường thế giới. Càn quét trên mọi bảng xếp hạng, từ nhóm nhạc bị ghẻ lạnh, nay các anh chàng đã trở thành boygroup đứng đầu xu hướng các nhóm nhạc nam K-Pop. Thậm chí đến những giải thưởng lớn nhất của Hàn Quốc, các anh chàng cũng không thiếu phần đem về.

Ca khúc Sorry Sorry của Super Junior đã đưa tên tuổi nhóm nổi tiếng khắp châu Á 

Ca khúc Sorry Sorry của Super Junior đã đưa tên tuổi nhóm nổi tiếng khắp châu Á

Thành công bước đầu là thế nhưng có vẻ Suju chính là nhóm nhạc 'nhọ nồi' nhất K-Pop, khi sóng gió liên tục ập đến, từ sự ghẻ lạnh từ công ty chủ quản, những scandal không đáng có của các thành viên, bị quay lưng bởi người dân Hàn Quốc, dần dần nhóm trở lại làm 'con ghẻ quốc dân' thêm một lần nữa. Dù cho đã lập nên được kì tích, thì SM Ent vẫn phủi tay không thương tiếc đối với các hoạt động của nhóm. Gác lại tấy cả, hiện nay Super Junior đang tự tạo con đường hoa hồng cho mình, và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ những người hâm mộ cả trong và ngoài nước.

Sau khi khiến fan vỡ òa trong hạnh phúc với 'Super Show 7' hồi tháng 12/2017, thì mới đây lại một lần nữa fan K-Pop lại được dịp mất ăn mất ngủ khi thông tin Super Junior sẽ trở lại vào ngày 12 tháng 4 với phiên bản repackage của Play - album từng “lên kệ” hồi tháng 11/2017 mang tên Replay. Chưa dừng lại ở đó, các chàng trai còn bật mí sẽ phát hành một ca khúc pre-release thông qua dự án 'SM Station 2'.

Ca khúc pre-release lần này của Super Junior có tên là 'Super Duper' do chính trưởng nhóm Leeteuk tham gia sáng tác và viết lời cho bài hát. Trước đó nhóm cũng đã ra mắt trước với khán giả MV audio 'Super Duper' vào lúc 18h ngày 23/3 (giờ địa phương).


MV Super Duper - Super Junior

Không chỉ đánh dấu sự trở lại của Super Junior năm 2018, Replay còn mang ý nghĩa đặc biệt khi có sự góp mặt của Siwon - thành viên từng phải tạm ngưng hoạt động sau scandal chó cưng cắn chết người hồi cuối năm ngoái.

 


Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày