Tae Yeon: Trưởng nhóm có vẻ ngoài mềm yếu nhưng vô cùng bản lĩnh - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 13 / 03 / 2018

Tae Yeon: Trưởng nhóm có vẻ ngoài mềm yếu nhưng vô cùng bản lĩnh

Ngày 9/3/2018, Tae Yeon đã bước sang tuổi 29.

Tae Yeon là trưởng nhóm của girl group đình đám SNSD, được bao người yêu thương và ngưỡng mộ. Có ai đó đã nói rằng: “Sự nổi tiếng đến và đi theo mùa”. Thế nhưng, dường như điều đó không đúng với Tae Yeon. Hơn 10 năm hoạt động trong giới giải trí khắc nghiệt, Tae Yeon vẫn giữ được chỗ đứng của riêng mình.

Cô gái nhỏ đầy bản lĩnh 

Ở tuổi 14, Tae Yeon một mình vượt qua quãng đường 200 km từ quê hương Jeon Ju để đến Seoul tham gia thử giọng. Với giọng hát thiên phú, cô được nhận vào công ty giải trí lớn nhất của Hàn Quốc. Trong quãng thời gian đầu, ngày nào Tae Yeon cũng gọi điện về với mẹ và khóc bởi mọi chuyện quá khó khăn. Đã có lúc cô từng muốn bỏ lại tất cả sau lưng để trở về nhà, nhưng ngày hôm sau Tae Yeon lại lặng lẽ quay trở lại Seoul để tiếp tục việc tập luyện mà không nói với ai. “Tôi có thể làm được” - Đó là câu nói mà Tae Yeon luôn tự dặn lòng mình. Và cô thực sự đã biến giấc mơ trở thành sự thật.

Tae Yeon: Trưởng nhóm có vẻ ngoài mềm yếu nhưng vô cùng bản lĩnh

Ở tuổi 17-18, những áp lực, sợ hãi đè nặng lên vai Tae Yeon bởi chẳng bao lâu nữa cô sẽ trở thành trưởng nhóm của một nhóm nhạc tới 9 thành viên. Có quãng thời gian, Tae Yeon từng lo lắng, trăn trở đến mức không ngủ được vì ý thức được những trọng trách to lớn của mình.

10 năm sau, SNSD đã trở thành một tượng đài trong lòng công chúng Hàn Quốc. Dù vướng phải không ít lùm xùm, cả những quãng thời gian “đen tối” trong sự nghiệp nhưng chẳng ai có thể gạt bỏ ảnh hưởng to lớn của SNSD trong suốt cả thập kỷ qua. Tae Yeon đã góp phần không nhỏ vào những thành công ấy. Cô luôn ý thức được chính mình có thể đưa đường, dẫn lối giúp SNSD đến với đỉnh vinh quang, nhưng cũng có thể hủy hoại nhóm nếu bản thân mắc phải sai lầm. Không phô trương, ồn ào, Tae Yeon lặng lẽ trở thành chỗ dựa các thành viên, để SNSD có thể tiến thẳng về phía trước.

Tae Yeon: Trưởng nhóm có vẻ ngoài mềm yếu nhưng vô cùng bản lĩnh - 1

Nếu là người hâm mộ của Tae Yeon, có lẽ không ai có thể quên được một "Kid Leader" nhỏ bé luôn rạng rỡ. Nụ cười tươi tắn và cách nói chuyện thoải mái của Tae Yeon luôn khiến cô tỏa sáng trong các chương trình truyền hình. Thế nhưng, cô gái ấy sau 10 năm đã thay đổi rất nhiều. Người ta thấy một Tae Yeon trầm lắng, khép kín hơn trên sân khấu. Đó là kết quả của những chỉ trích từ anti-fan, những săm soi của truyền thông và cả sóng gió của làng giải trí khắc nghiệt. Tất cả scandal, bất kể của nhóm hay cá nhân, Tae Yeon luôn là người hứng chịu “gạch đá” của cư dân mạng. Có quãng thời gian dài người hâm mộ trưởng nhóm SNSD không khỏi xót xa, nuối tiếc vì không thể nhìn thấy một Tae Yeon tươi cười, rạng rỡ như thuở nào.

Nhưng rồi, người ta thấy Tae Yeon ngày càng mạnh mẽ hơn. Cô đã tự đứng dậy từ những scandal. Nụ cười ngày ấy lại xuất hiện trên đôi môi của cô gái bé nhỏ.

Cô gái phá vỡ mọi giới hạn của thần tượng nữ ở Kpop

Như một lẽ thường, thần tượng nữ không sở hữu cộng đồng fan hùng hậu và bền vững như những thần tượng nam, nhưng trưởng nhóm của SNSD đã phá vỡ thực tế đó. Fandom của Tae Yeon lớn mạnh ngang ngửa, thậm chí vượt xa nhiều nghệ sĩ nam nổi tiếng. Năm 2009 - chỉ 2 năm sau khi SNSD ra mắt, theo thống kê của trang Gaon, Tae Yeon là thần tượng nữ có fandom lớn nhất. Trong BXH, cô cũng chỉ đứng sau 5 thành viên của DBSK khi nhóm đang ở thời kỳ đỉnh cao. Tae Yeon có sức ảnh hưởng đến công chúng Hàn Quốc tới mức từng có câu nói rằng “Ai cũng nên có một Tae Yeon trong nhà của mình”.

Tae Yeon: Trưởng nhóm có vẻ ngoài mềm yếu nhưng vô cùng bản lĩnh - 2

Ở tuổi 28, Tae Yeon sở hữu những thành tích mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng phải ao ước. Mỗi khi Tae Yeon tung ra một sản phẩm âm nhạc là một lần cô làm chao đảo các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Khi Tae Yeon ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo cùng album I, ngay khi mới phát hành, bài hát chủ đề của album đã nhanh chóng chiếm giữ ngôi đầu của các BXH âm nhạc trực tuyến. Không chỉ vậy, sau 1 tuần phát hành, Tae Yeon xác lập kỷ lục mới của các nghệ sĩ nữ trong tuần đầu phát hành album, chính thức xô đổ kỷ lục trước đó của chính SNSD. 

 

MV ca khúc 'I' của Tae Yeon

Sau những thành công của I, tháng 2/2016, Tae Yeon phát hành bài hát Rain, mở đầu cho dự án SM Station của SM Entertainment. Sau khi ra mắt, Rain đã làm chiếm lĩnh ngôi vương của các BXH. Ca khúc còn làm nên điều kỳ diệu - mỗi khi trời Hàn Quốc đổ mưa thì Rain lại quay trở lại những bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

Tae Yeon: Trưởng nhóm có vẻ ngoài mềm yếu nhưng vô cùng bản lĩnh - 3

Năm 2017, Tae Yeon phát hành full album đầu tiên My Voice với ca khúc chủ đề Fine. Cả album và bài hát đều đạt vị trí thứ nhất lần lượt trên Gaon Album Chart và Gaon Digital Chart. Chỉ sau một tuần phát hành, album của Tae Yeon đã tiêu thụ được 86.906 bản. Con số này không chỉ giúp cô phá vỡ kỷ lục doanh số tiêu thụ album của chính cô, mà nó cũng khiến trưởng nhóm SNSD trở thành nghệ sĩ solo có album tiêu thụ trong tuần đầu tiên nhiều nhất ở Kpop. Sau abum, Tae Yeon tổ chức solo tour concert đầu tiên của mình với tên gọi Persona. Tất cả vé cho concert được tẩu tán hết chỉ trong vòng vài phút. Tae Yeon lại một lần nữa chứng minh cho mọi người thấy rằng không có gì là không thể với cô gái này. 

Với những gì mà Tae Yeon đã làm được, liệu ai có thể nghĩ rằng, một Tae Yeon chật vật giữa bão dư luận năm 2014, giờ đây đã là thần tượng nữ solo thành công nhất? Những thành tích của Tae Yeon đã cho thấy rằng người nghệ sĩ có tài năng và niềm đam mê đích thực dành cho âm nhạc sẽ luôn được công chúng đón nhận. 

Lana



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày