Tại sao SNSD vẫn là cây tùng" sừng sững" dù Kpop trải qua nhiều thăng trầm - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 25 / 07 / 2017

Tại sao SNSD vẫn là cây tùng" sừng sững" dù Kpop trải qua nhiều thăng trầm

Hãy cùng phân tích những lí do đằng sau này nhé!

Đã có thông báo rằng SNSD sẽ quay trở lại vào đầu tháng 8 để đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm của nhóm. Nhóm nhạc nữ nhà SM đã ngừng hoạt động trong hai năm và trong khoảng thời gian đó, có rất nhiều sự thay đổi từ các nhóm nhạc nữ. Nhiều nhóm trong số các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ hai như 2NE1, 4Minute và Wonder Girls đã tan rã và được thay thế bằng các nhóm nhạc trẻ hơn và mới hơn. Nhóm nhạc xu hướng đang rất nổi tiếng hiện nay có độ tuổi trung bình của TWICE là 20, trong khi đó SNSD là 27 tuổi.

Nhiều người cho rằng, SNSD và SM Entertainment nói chung đã đi ngược lại một cách rõ ràng đối với luật lệ cho rằng một công ty sẽ thay thế một nhóm nhạc nữ bằng một nhóm nhạc nữ khác trẻ trung hơn. Theo Rule of One, vòng đời của SNSD đã kết thúc, nhưng có nhiều lý do cho sức sống mãnh liệt của họ.

Trước hết, giữ SNSD lại là một quyết định kinh doanh. Đơn giản chỉ cần nói, SNSD là một nhóm nhạc đem đến ngân sách lớn cho SM Entertainment. Có một tuyên bố cho rằng lợi nhuận từ những buổi hòa nhạc và các ấn phẩm âm nhạc là nguồn thu nhập chính cho nhóm nhạc nam, trong khi đó CF lại là nguồn thu nhập chính cho các nhóm nhạc nữ. Điều này có nghĩa, các nhóm nhạc nam có khả năng duy trì nguồn thu nhập của họ theo thời gian một cách lâu dài hơn. Tuy nhiên, SNSD đã phủ bỏ quy tắc này, khi các cô nàng có được sự thành công trong cả hai nguồn thu nhập này.

Đối với các buổi hòa nhạc, 4 tour diễn của họ đã trở thành top 10 tour diễn thu hút nhiều khán giả nhất trong số các nhóm nhạc nữ trên toàn cầu - Girls' Generation's Phantasia (2015) thu được 22,3 triệu đô la, Girls & Peace: 2nd Japan Tour (2013) thu được 21.5 triệu đô la, The First Japan Arena Tour (2011) thu được 14,98 triệu đô la và Girls & Peace World Tour (2013) thu được 14,97 triệu đô la. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với sự sống còn của họ vì tuổi tác không ảnh hưởng đến doanh thu của các buổi hòa nhạc và doanh thu hòa nhạc của SNSD ngày càng tăng trong những năm qua đã chứng minh được điều này.

Đối với CF, theo bảng xếp hạng mới nhất vào đầu năm 2016 thì SNSD là nhóm nhạc nữ có rất nhiều các lời mời và họ đã đóng 49 CF. Sự kết hợp giữa thành công cả về CF và doanh thu khủng từ các buổi hòa nhac đã chứng minh SNSD đã được kiếm tiền bằng một nhóm nhạc nam và một nhóm nhạc nữ cộng lại. Tổng thể qua các năm, SNSD là các nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong công ty với 57,1 triệu bản được bán ra. Từ góc độ kinh doanh, SNSD đã thể hiện một cách tốt nhất ở cả hai mảng thu nhập.

Cũng có thể thấy rằng SNSD được quảng bá giống như nhóm nhạc nam. Quyết định của SM là tập trung vào các fan nữ cho SNSD. Vì vậy, tuy là nhóm nhạc nữ nhưng lượng fan nữ của SNSD không hề kém cánh nhóm nhạc nam nào khác. Giám đốc nghệ thuật Min Heejinb phát biểu: “Mục tiêu chính của chúng tôi không phải là các fan nam ở độ tuổi teen, hai mươi hay ba mươi. Nhìn chung, mục tiêu chính của chúng tôi là fan nữ ở tuổi teen và hai mươi. Để có được sự quan tâm của họ, chúng tôi cho (các nhóm nhạc nữ) một hình ảnh tự tin và hiện đại“.

Họ muốn thu hút những người hâm mộ dũng cảm sẵn sàng trả một khoản tiền lớn cho các ấn phẩm và các buổi hòa nhạc. Vì mục đích này, họ nhận thức rằng người hâm mộ nữ trung thành hơn và không bị ảnh hưởng bởi độ tuổi. Đó chính là điều đã giúp duy trì nhóm.

Nếu chúng ta nhìn vào vị trí của SNSD  đối với Kpop và SM Entertainment, chúng ta có thể thấy những yếu tố này đóng vai trò quan trọng như thế nào trong sự tồn tại của họ. SNSD đã có một lợi thế đầu tiên khi ra mắt lúc K-pop đang ở giai đoạn đầu và chưa được xây dựng trên quy mô toàn cầu. Họ là những người tiên phong trong sự lan rộng của làn sóng Hallyu trên toàn thế giới. Điều này làm cho SNSD trở thành một phần quan trọng trong nền văn hoá Hàn Quốc. Năm 2011, Viện Nghiên cứu Chính sách Công nghiệp của Hàn Quốc cho biết nhóm nữ này chính là một trong những thương hiệu hàng đầu của Hàn Quốc. Cũng cần nhấn mạnh tầm quan trọng của nhóm đối với SM Entertainment. Đối với họ, SNSD là mẫu mực của ý tưởng về "công nghệ văn hoá". Họ là nhóm nhạc nữ thành công nhất của SM Entertainment. Giá trị của họ đối với công ty này rất lớn vì vậy họ phải trải qua nhiều vụ bê bối và đồng ý cho một thành viên rời nhóm để bảo vệ SNSD.

Nhìn xa hơn vào thời điểm này, SM đã không phạm phải sai lầm mà các công ty giải trí khác đã làm đối với các nhóm nhạc nữ. SNSD không tấn công quảng bá tại thị trường Mỹ trong suốt quãng thời gian dài ở đỉnh cao sự nổi tiếng của họ, giống như Wonder Girls đã mở rộng các dự án quốc tế trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2012. Điều này cho phép SNSD duy trì đà phát triển của lợi thế ra mắt sớm và tiếp tục thu thập thêm một lượng lớn người hâm mộ Hàn Quốc. Ngoài ra, họ không bị gián đoạn quá lâu để có thể gây ra sự suy giảm về độ nổi tiếng mạnh mẽ như Wonder Girls, nhóm nhạc không phát hành album ở Hàn Quốc trong ba năm kể từ năm 2012.

Tất cả những lý do này đã cho thấy tại sao SNSD sống sót vào thời điểm suy thoái đối với các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ hai. Tất nhiên, chuyện tương lai thì không thể biết trước được, nhưng với những yếu tố trên, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu họ vẫn tiếp tục phát triển trong nhiều năm tới.



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày