Tâm sự của Ryeowook (Super Junior) ngày trở lại: "Tôi thích uống rượu và thường xuyên uống cùng Kyuhyun" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 07 / 12 / 2018

Tâm sự của Ryeowook (Super Junior) ngày trở lại: "Tôi thích uống rượu và thường xuyên uống cùng Kyuhyun"

Ryeowook (Super Junior) sẽ comeback với mini album vol.2 mang tên Drunk on Love được phát hành vào ngày 11/12.

Ryeowook đã quay trở lại với dáng vẻ trưởng thành hơn sau xuất ngũ. Gần đây, thông qua bài phỏng vấn với các phóng viên, nam ca sĩ đã thành thật chia sẻ về tình hình hoạt động tích cực, cùng với đó là những bước phát triển trong lĩnh vực âm nhạc cũng như nới rộng hơn phạm vi của bản thân. Sau đây là phần phỏng vấn cùng Ryeowook.

image

 

- Drunk on Love là một album như thế nào?

- Với mini album vol.2 Drunk on Love lần này, tôi đã được phát hành sản phẩm mới và quay trở lại hoạt động sau ba năm vắng bóng. Album này phải trải qua một quá trình chuẩn bị lâu dài rồi mới được ra mắt. Đây đều là những ca khúc mà tôi dành tình cảm vào đó đến độ nghĩ rằng "Hay mình để cả bảy bài đều là ca khúc chủ đề nhỉ?". Tôi hi vọng chúng không bị giới hạn trong mùa đông, mà đông đảo khán giả có thể lắng nghe suốt bốn mùa trong năm. Tôi đã muốn thực hiện một album với chất lượng tốt đến mức đó. Hi vọng album sẽ được mọi người đón nhận và yêu mến.

- Vậy còn ca khúc chủ đề I'm Not Over You?

- I'm Not Over You là ca khúc đã khiến tôi lo lắng rất nhiều, từ phần chọn tựa đề, ca từ cho tới soạn nhạc. Lý do tôi quyết định chọn cái tên "I'm Not Over You" là vì tôi đã chú ý tới những bức thư mà mình gửi đến cho người hâm mộ hàng tháng. Đó có thể là những lời nói viết cho fan hâm mộ, cũng có thể là nội dung viết cho người yêu đã chia tay. Tôi đã thể hiện những tình cảm đa dạng như cảm xúc khi chia ly, trống trải, đau buồn vào trong một bài hát như thể mình đang viết một bức thư tay. Tôi đã mong muốn nó chứa đựng cảm xúc tựa như khi người ta xem một bộ phim điện ảnh buồn.

- Lý do gì để bạn chọn đây là ca khúc chủ đề?

- Có rất nhiều lựa chọn cho ca khúc chủ đề. Nhưng đây là ca khúc mang đến ấn tượng cho tôi nhất. Tôi nghĩ rằng đây là ca khúc có thể biểu hiện được con người tôi rõ nhất, xứng đáng cho một cuộc gặp gỡ sau ba năm giữa nhiều fan hâm mộ, các khán giả và một ca sĩ có tên gọi là "Ryeowook". Và tôi cũng nghĩ ca khúc này rất phù hợp cho mùa đông năm nay.

 

- Những bức thư bạn đã gửi đi hàng tháng từ trong quân ngũ có nội dung như thế nào?

- Mỗi tháng, tôi đều gửi đi những lá như chứa đựng tấm lòng biết ơn của mình không chỉ đến với fan hâm mộ, mà còn cả những khán giả biết đến tôi. Tôi từng viết cả thơ nữa đấy. Tôi tự sắp xếp thời gian để viết thư, hơn nữa, màu bút tôi dùng để viết cũng có khi khác nhau. Bảo viết tùy tiện thì tôi cũng viết được ngay đấy, nhưng tôi muốn viết thật hay. Tôi muốn bức thư chứa đựng những điều như trong một tháng qua tôi đã sống như thế nào, tôi đã suy nghĩ những gì, tôi dành tình cảm cho người hâm mộ nhiều bao nhiêu. Những đoạn văn tôi viết ra giống như tờ thông điệp cảm ơn vậy.

- Với ca khúc The 2nd Story do chính bạn trực tiếp sáng tác và viết lời, có phải phần nội dung đã được bạn cân nhắc trước từ khi còn trong quân ngũ không?

- Tựa đề của một bài thơ mà tôi đã viết khi còn trong quân ngũ chính là "The 2nd Story". Tôi đã viết lời cho ca khúc dựa trên mạch văn tương tự như bài thơ đó. Trong ca khúc có phần ca từ thế này: "Hoa nở rồi, đã nở hai lần rồi, tôi nhớ em. Hôm nay, tôi lại nhớ về em". Tôi đã sáng tác phần lời theo ý tưởng vào một ngày trước khi đi vào trạm gác, tôi viết lên bầu trời đêm không có lấy một vì sao ấy bằng ngôi sao màu xanh của riêng mình. Trong album của tôi từng có ca khúc b-side mang tên The 1st Story và lần này tiếp tục là một bài b-side khác mang tên The 2nd Story. Hai ca khúc ấy cũng có thể xem như là hai bức màn đã mở ra trong cuộc đời tôi. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một món quà dành cho các fan hâm mộ của mình. Tôi từng đắn đo nhiều về việc có nên đưa ca khúc The 2nd Story vào trong album hay không. Vì ca khúc này thuộc thể loại khác nên tôi lo nó sẽ bị trật nhịp với album. Tuy nhiên, tôi lại nghĩ đây cũng chính là một màu sắc âm nhạc mà mình sở hữu nên có lẽ các fan cũng sẽ thích, vì thế sau cùng, tôi quyết định đưa nó vào album. Ca khúc này thật sự rất hay. Sau khi xuất ngũ, tôi đã chính thức bắt tay vào việc chế tác ca khúc.

 
 

- Trước và sau khi nhập ngũ, âm nhạc của bạn có khác nhau không?

- Có lẽ quản lý hay các thành viên sẽ hiểu rõ điều đó hơn tôi. Thực ra, tôi đã lo lắng rất nhiều về cách hát. Tôi lo rằng "Hát như thế này có đến gần hơn cảm xúc của người nghe hay không, nghe đã được tinh tế chưa? Mình có thể làm nổi bật hơn nữa điểm mạnh của bản thân hay không?". Trong đơn vị quân nhạc cũng có nhiều người bạn hát rất tốt, vì vậy tôi đã có nhiều cơ hội để có thể học hỏi. Điều đó đã giúp tôi hòa quyện vào album hơn. Quản lý đã dành lời khen cho tôi: "Cách hát của cậu có vẻ khác đi thì phải? Nó có chiều sâu hơn đúng không?". Các thành viên cũng chia sẻ: "Nhóm chúng ta không thể không có cậu được. Bây giờ mới giống một album của Super Junior này". Tôi nghĩ rằng công chúng sẽ hiểu được những gì tôi đã lo lắng. Tôi cũng đang nghiên cứu cả những điều cơ bản như phát âm hay điều chỉnh hơi thở để có giọng hát tốt hơn. Các bạn sẽ nghe được một giọng hát chưa từng nghe trước đây trong bài hát The Little Prince.

- Nếu trong album vol.1, bạn mang dáng vẻ của một cậu thiếu niên thì với album lần này, có vẻ như bạn đã trưởng thành, trải đời hơn một chút. Bạn có ẩn ý gì với từ "say" không?

- Chẳng qua là tôi thích uống rượu thôi. Haha. Ngay cả thời phát hành album The Little Prince, tôi cũng đã uống rượu rồi. Có không ít người uống rượu, và tôi nghĩ ắt là họ có một lý do nào đó. Có thể họ thấy ngột ngạt, hoặc là thấy vui, thấy buồn. Chính vì có nhiều cảm xúc đan xen trong con người nên rượu giống như một sự tồn tại không thể thiếu vậy. Lúc còn tại ngũ, ở lễ hội của đơn vị quân nhạc, đã rất nhiều lần tôi hát bài Moon of Seoul của Kim Gun Mo. Tôi muốn làm ra một album với những xúc cảm như thế. Giống như "Hãy thử say vì Ryeowook", tôi hi vọng đông đảo khán giả cũng sẽ bị tôi mê hoặc. Tôi sẽ uống rượu khi muốn nói thật nhiều điều với mọi người. Và rồi những suy nghĩ tự nhiên nảy ra đó đã hòa vào album mới lần này.

 


image

 

- Nếu phải so sánh cảm giác của chính bạn với một loại rượu, thì đó là loại nào?

- Whisky. Tôi muốn trở thành một loại rượu cực kỳ mạnh. Bởi cho dù có say vì nó đi nữa, sang ngày hôm sau, toàn bộ cơ thể cũng cảm thấy sảng khoái. Tôi thường xuyên uống rượu và cùng với Kyu Hyun, mỗi người trong chúng tôi sẽ uống khoảng hai chai rượu vang.

- Đoạn cuối bài hát chủ đề có âm vực cao rất ấn tượng.

- Anh Kim Hee Chul đã hỏi tôi rằng: "Cậu có thể lên giọng đến quãng nào?". Âm thanh thì có thể lên cao bất cứ quãng nào, nhưng cũng có âm thanh hay và âm thanh nghe không hay đúng không? Tôi nghĩ rằng một bài hát làm nổi bật nhất điểm mạnh của tôi khi tôi có thể tạo ra những âm thanh hay. Không phải những âm cao quan trọng, mà là cần những âm cao thể hiện cảm xúc. Tôi cho rằng dòng cảm xúc của bản thân là quan trọng nhất. Đó là những cảm nhận như thể đang xem một bộ phim điện ảnh. Tôi đã lên giọng đến tận 3 quãng 8.



Bạn có ủng hộ việc Big Hit và Source Music cho ra mắt một nhóm nữ mới?
  • Có, vì sẽ giảm bớt gánh nặng của BTS và phát triển công ty

    Có, vì sẽ giảm bớt gánh nặng của BTS và phát triển công ty

    0%
  • Không, Big Hit chỉ nên tập trung vào BTS và TXT

    Không, Big Hit chỉ nên tập trung vào BTS và TXT

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày