Tận hưởng hương thu đang về với những bản nhạc Kpop này - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Mùa thu đã về, cũng là lúc chúng ta đắm chìm trong những ca khúc nhạc Hàn tươi mát. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng không khí mát mẻ và thoáng đãng trong giai điệu của những ca khúc dịu dàng thế này chứ!

Mùa hè ở Hàn Quốc thường đi kèm với những cơn mưa xối xả do gió mùa, cộng thêm nhiệt độ nóng nực và độ ẩm cao. Chính vì vậy, người dân xứ kim chi luôn mong mỏi mùa thu mau đến! Mùa thu về mang theo tiết trời mát mẻ dễ chịu. Thu cũng là mùa của hoa quả và rau củ mới, đặc biệt là phong cảnh cũng trở nên tuyệt đẹp trong mùa này.

Để tạm biệt mùa hè và đón chào mùa thu về, không gì hoàn hảo hơn là mở những ca khúc trong list nhạc này, và cùng cảm nhận hương thu đang ở quanh ta! Hãy chắc chắn rằng playlist tháng 9 của bạn sẽ xuất hiện những ca khúc này nhé!

1. "When Autumn Comes" – Roy Kim

Hãy bắt đầu danh sách này với ca khúc “When Autumn Comes” của chàng ca sĩ 9x Roy Kim nhé! Ca khúc với những giai điệu tươi mới, miêu tả những điều khác nhau mà con người phải đối mặt trong bối cảnh mùa thu. Đồng thời, bài hát cũng nói lên điều ước giản đơn, được “ngồi trên băng ghế dài, đến khi hoàng hôn buông xuống”, và cùng người yêu thương ngắm nhìn cảnh đẹp của ngày thu.

2. "Tried to Walk" – B1A4

Khung cảnh MV là sự đan xen giữa một căn phòng tràn ngập hoa cỏ, ánh sáng và quang cảnh hoang vắng của những cánh đồng lau cùng những góc phố vắng vẻ. Đây là một ca khúc bắt tai và dễ nghe, đồng thời hình ảnh trong MV khiến khán giả dễ dàng liên tưởng tới cảnh chia tay mùa hè và tiết trời đang chuyển dần sang thu.

3. "Time and Fallen Leaves" - Akdong Musician

Sau một thời gian dài vắng bóng, Akdong Musician đã phát hành bài hát tuyệt hay này, với những miêu tả thú vị về dòng chảy của thời gian. Mùa thu cũng là thời điểm để hoài niệm, để gợi nhớ về những miền ký ức không thể níu giữ trong cuộc đời mỗi chúng ta. Ca khúc không phát hành video ca nhạc chính thức, nên các bạn hãy thưởng thức video fanmade tuyệt đẹp này nhé.

4. "Wild Flower" – Park Hyo Shin

Wild Flower” là một hit lớn trong sự nghiệp của Park Hyo Shin - "ông hoàng ballad" của Hàn Quốc. Ca khúc phát hành vào năm 2014, nhưng đến tận tháng 3 năm 2016, nó vẫn đứng thứ 70 trên bảng xếp hạng nhạc số. “Wild Flower”  nói về một cặp đôi đã chia tay và muốn xóa đi những ký ức về nhau. Giống như sự thay đổi các mùa trong năm vậy, tình yêu có thể đến rồi đi nhanh chóng đến không ngờ!

5. "The Meaning of You" – IU

Sau một mùa hè nóng nực, mùa thu thường có tác dụng làm dịu mát mọi thứ. Giọng hát ngọt ngào của IU kết hợp với chất giọng trầm ấm của ca sĩ gạo cội Kim Chang Wan như một làn gió mùa thu mát mẻ thổi qua tâm hồn khán giả nghe nhạc.

6. "At Gwanghwamun" - Kyunhyun

Em út Kyunhyun của nhóm nhạc Super Junior sở hữu một chất giọng hoàn hảo để giúp khán giả cảm nhận được sự mát mẻ của tiết trời mùa thu. Bài hát với những giai điệu đượm buồn, da diết, nói về những hoài niệm của một cuộc tình đã qua. Khi mùa thu về, chàng trai vẫn đứng nơi quảng trường Gwanghwamun ấy, chờ đợi người con gái khi xưa đã mãi không quay về. “At Gwanghwamun” cũng được cư dân mạng Hàn Quốc bầu chọn là bản “thánh ca mùa thu”.

7. "Caffeine" – Yoseob

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua giọng ca tuyệt vời Yang Yoseob (BEAST) trong danh sách này! Còn gì tuyệt vời hơn khi mùa thu về, ta được ngồi trong quán cafe yêu thích, nhâm nhi một ly trà hay một cốc latte, và ngắm nhìn những cơn mưa thu bất chợt, những đám mây lững lờ trôi hay hình ảnh một chiếc lá vàng nhẹ nhàng bay trong gió chứ!

8. "Let’s Not Fall in Love" – Big Bang

Mùa thu còn điều gì tuyệt vời nữa? Đúng vậy, chính là thời trang! Hãy quên những chiếc áo ba lỗ và quần short ngắn; sweater mùa thu mới là "chân ái". Đây là thời điểm hoàn hảo trong năm để các thần tượng, diễn viên khoác lên mình những mẫu áo dài tay và áo khoác mới nhất.

Có nhóm nhạc nào luôn đẹp khi diện những trang phục ấm áp không? Đó chính là Big Bang! Không thường phát hành những ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, nhưng lần này, chất giọng ngọt ngào của các chàng trai nhà YG như mang cả mùa thu về quanh đây. Và còn gì tuyệt vời hơn khi có dịp nhìn thấy GD điển trai trong chiếc áo len cao cổ cơ chứ!

9. "Americano" – 10cm

Mùa thu cũng chính là mùa tựu trường. “Americano” có lẽ chính là ca khúc biểu tượng và đầy châm biếm đại diện cho những khó khăn mà những sinh viên đại học xa nhà phải đối mặt. Mùa thu không chỉ có khung cảnh lá vàng rơi đầy lãng mạn khi bạn đang ngồi nhấm nháp những cốc latte thơm ngọt. Đôi khi, nó còn gợi lại trong chúng ta cảm giác theo đuổi một ai đó đặc biệt trong khi uống cafe rẻ tiền, hay những nỗi buồn phiền về giá cả thực phẩm không ngừng tăng trong khi còn rất nhiều khoản học phí đang chờ đóng.

10. "Not There" – Younha

Dường như càng hoạt động nhiều năm, chất giọng và khả năng sáng tác của Younha lại ngày càng tiến bộ. “Not There” là một ca khúc buồn nói về cảnh chia ly, nhưng chất giọng của Younha kết hợp với tiếng đàn violon và piano lại rất phù hợp với cảm giác mát mẻ mà mùa thu đem lại.

11. "Airplane" –iKON

Tạm biệt mùa hè, đôi khi chúng ta còn phải tạm biệt cả những con người từng đi qua cuộc đời mình. Dù đó là mùa hè lãng mạn hay những người bạn tốt, thì đến một lúc nào đó, bạn cũng phải nói lời chia xa. Sự chia ly bao giờ cũng khó khăn, khi bạn phải kiềm nén những cảm xúc đang dậy sóng trong lòng mình, để không chạy theo những chuyến bay, đuổi theo những người thân yêu đang dần rời xa bạn.

12. "Rainy Days" – One Way

Mùa thu với những cơn mưa rả rích là thời điểm mà con người ta dễ hoài niệm và nhớ nhung nhất. “Rainy Days” của One Way kết hợp với Jun.K của 2PM là sự hòa quyện hoàn hảo giữa giọng ca da diết và những sắc màu của mùa thu, cũng như những âm thanh mưa rơi tí tách. Quả là một ca khúc tuyệt vời đến từ những nhà sản xuất nổi tiếng!

13. "Memory of the Wind" – Naul

Playlist mùa thu này sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu đi “Memory of the Wind”! Hãy cùng thưởng thức lời bài hát ý nghĩa và giọng ca tuyệt đẹp của Naul qua MV đượm buồn khơi gợi quá khứ này nhé!

14. "Say Love" (acoustic) – Lim Kim

Trong khi tìm kiếm "ngôi nhà" mới cho mình, Lim Kim đã tung ra ca khúc “Say Love” dành tặng khán giả. Với chất giọng độc đáo “nghe là biết liền” của cô, bản acoustic này lại càng khiến khán giả nhớ đến cái tên Lim Kim nhiều hơn.

15. "60 Seconds" – Kim Sung Kyu (INFINITE)

Một thần tượng nữa sở hữu ca khúc phù hợp với mùa thu chính là trưởng nhóm Kim Sung Kyu của nhóm nhạc INFINITE. Anh đã đề cập đến mối liên kết giữa thời gian và sự thay đổi trong cuộc đời một cách rất mới, rất riêng trong ca khúc “60 Seconds” này. Một màn ra mắt solo đầy ấn tượng thông qua MV với những cảnh quay lôi cuốn và đâm chất thu.

16. "Call Me Back" - Clazziquai Project

MV sử dụng sắc màu của mùa thu kết hợp với hiệu ứng lá vàng bay ngập tràn khung hình. Đây là ca khúc rất thích hợp để nghe khi đang một mình ngồi thư giãn, nhâm nhi một ly cafe nóng hổi!

17. "You Don’t Know Love" - K.Will

Tình yêu mùa hè luôn rực lửa và đầy đam mê, nhưng khi mọi nhiệt huyết đã tan đi, ta còn sót lại được những gì? Bài hát nói về một mối quan hệ yêu đương đang dần nguội lạnh và hai người trong cuộc thì đang loay hoay không biết phải tiếp tục tình cảm này như thế nào. Cả hai quyết định dừng lại cho nhau lối đi riêng, nhưng vẫn không thôi mong nhớ về nhau. Cuối cùng những người yêu nhau lại trở về bên nhau. Khi lửa đam mê không còn bùng cháy mãnh liệt, cũng đâu có nghĩa là giữa chúng ta chẳng còn lại chút tình yêu nào, phải thế không?

18. "Get Some Air" - Gary

Bài hát là nỗi niềm cô đơn của một chàng trai. Anh lái xe đi khắp nơi và nghĩ về cô gái mà mình đã đánh mất. Cứ đi mãi, đi qua những nơi hai người từng trải qua những khoảng khắc ngọt ngào. Tâm trạng của chàng trai liên tục thay đổi khi hoài niệm về người cũ. Mùa thu còn rất nhiều điều tuyệt vời để trải nghiệm, nên đừng mãi để bản thân đắm chìm trong những ký ức đã qua!

19. "No Make Up" - Zion.T

Cũng đã gần 1 năm kể từ khi Zion.T cho ra đời ca khúc tuyệt vời này. Đây chính là thời điểm hoàn hảo để lắng nghe lại giai điệu nhịp nhàng này. Mây trời, lá vàng rơi, ly cafe bốc khói, làn gió nhẹ mơn man đùa nghịch trên vạt áo và giọng ca của Zion.T..., tất cả đều mượt mà và trong trẻo như tiết trời mùa thu.

20. "Lean On Me" - Soyu & Kwon Jeong Yeol

Mùa thu Kpop sẽ không hoàn hảo nếu thiếu đi giọng ca ngọt ngào của "nữ hoàng song ca" Soyu (Sistar)! Hạnh phúc thực sự của con người chính là dù cuộc sống có khó khăn như thế nào, bạn vẫn có một ai đó để dựa vào. Nếu quá mệt mỏi và muốn buông bỏ tất cả, hãy nghỉ ngơi một chút, và dựa dẫm vào một ai đó thấu hiểu bạn nhé!

21. "Closer" – Oh My Girl

Để kết thúc danh sách này, hãy cùng lắng nghe “Closer” của các cô nàng dễ thương Oh My Girl! Ca khúc và MV chứa đựng rất nhiều biểu tượng và khung cảnh từ những câu chuyện cổ tích trong thế giới thần tiên. Giọng hát ngọt ngào của các cô gái khiến trái tim người nghe như tan chảy và chìm đắm trong sự lãng mạn.

Còn bạn, ca khúc mùa thu yêu thích của bạn là gì?

Pear. lược dịch



Theo bạn, đâu là nữ nghệ sĩ có góc nghiêng không thể chê vào đâu
  • Min HyoRin

    Min HyoRin

    0%
  • Lee HyoRi

    Lee HyoRi

    0%
  • JiYeon(T-ARA)

    JiYeon(T-ARA)

    0%
  • SuZy

    SuZy

    0%
  • SeoHyun (SNSD)

    SeoHyun (SNSD)

    0%
  • Song JiHyo

    Song JiHyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày