Tất cả đều phải thừa nhận điều này: Chính BTS đang góp phần phát triển và thúc đẩy nền kinh tế Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 17 / 10 / 2018

Tất cả đều phải thừa nhận điều này: Chính BTS đang góp phần phát triển và thúc đẩy nền kinh tế Hàn Quốc

Nhóm nhạc hàng đầu thế giới BTS đã đem đến sức sống mới cho cả nền kinh tế Hàn Quốc. Không còn phải phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc như trong quá khứ, làn sóng Hallyu nay đã vươn ra và phát triển ở cả nước Mỹ và châu Âu, trở thành động lực xuất khẩu sản phẩm văn hóa đến những nơi này.

BTS hiện đang tiến hành world tour "Love Yourself" và gặt hái được nhiều thành công trên khắp thế giới. Nhóm đã hai lần liên tiếp đứng đầu BXH Billboard 200, góp mặt trong talkshow nổi tiếng của Mỹ và Anh, được chọn làm người mẫu trang bìa tạp chí Time với lời giới thiệu là "Những người tiên phong cho thế hệ mới". Bài phát biểu của nhóm tại Liên Hiệp Quốc liên tục được khen ngợi, qua đó thông điệp mà BTS muốn truyền tải đã được công chúng quan tâm lắng nghe. Các chàng trai còn chứng minh được sự nổi tiếng của Kpop tại Paris - trung tâm của văn hóa châu Âu khi có màn trình diễn kết thúc cho sự kiện "Korea - France Friendship Concert".

 

Image result for bts moon jae in


Nhờ đó, giá trị đầu tư của những cổ phiếu liên quan đến BTS đang ngày một tăng cao. Các chuyên gia cổ phiếu đã phân tích một cách tích cực: "Thông qua BTS, tính khả thi của cổ phiếu các công ty giải trí đã được chứng minh. Cổ phiếu công ty giải trí từng bị ảnh hưởng bởi lệnh 'cấm Hàn' của Trung Quốc giờ đây đã tiến ra Mỹ và châu Âu với giá trị đầu tư cao". Mới đây, STIC Investments - một công ty quản lý quỹ cổ phần tư nhân (PEF) Hàn Quốc đã ký hợp đồng mua bán cổ phiếu để mua cổ phần của Big Hit Entertainment với giá 104 tỷ won và trở thành cổ đông lớn thứ ba của Big Hit. Đây là lần đầu tiên Big Hit thu hút được sự đầu tư từ một quỹ cổ phần tư nhân. Các quỹ đầu tư mạo hiểm đã đầu tư vào công ty từ thời kỳ đầu thành lập như SV Investment gần đây đã thu được gấp khoảng 27 lần so với số vốn đầu tư.

 

Image result for bts concert



Bầu không khí tích cực không chỉ diễn ra ở thị trường chứng khoán mà còn ở cả trong ngành công nghiệp âm nhạc nói chung. Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc mà Suga đang là hội viên đã phân tích về những người tạo nên sự phát triển này cho Kpop: "Tính đến ngày 30/9, số tiền thu được từ physical album năm nay đã đạt đến 15,5 tỷ won, tăng hơn 45% so với năm 2017". Ngoài ra, Hiệp hội cũng giải thích thêm: "Tiền bản quyền của physical album là chi phí sao chép quyền tác giả được phát sinh dựa theo số lượng sản xuất của physical album. Trong lịch sử quyền tác giả từ trước tới nay, chỉ có một số ít trường hợp đang phát triển đạt mức gần 50%p chỉ trong một năm. Mới đây, BTS đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time, thị trường Kpop thế giới đang đạt đến gần 5 tỷ USD (khoảng 5,6 nghìn tỷ won)".

 

Related image



Ngân hàng Hàn Quốc cho biết: "Việc nới lỏng lệnh 'cấm Hàn' và khai thông Kpop đã cho thấy tầm ảnh hưởng về mức thu nhập từ âm nhạc và các buổi công diễn". Họ đã công bố mức lợi nhuận thu được từ âm nhạc, video và các dịch vụ liên quan. Tháng 8, mức lợi nhuận thu được là 42,7 triệu đô la và đây là con số cao nhất tính từ sau tháng 4/2017. Nguồn thu từ các hoạt động âm nhạc, video và các dịch vụ liên quan của Hàn Quốc ở nước ngoài là 81,8 triệu đô la (khoảng hơn 92,3 tỷ won). Đây cũng là con số lớn nhất kể từ tháng 6/2016, khi việc giao thương với Trung Quốc còn đang diễn ra sôi nổi. Những yếu tố góp phần làm nên điều này là hành trình "Mỹ tiến" thành công của BTS và sự bùng nổ của làn sóng Hallyu.

 

Image result for bts world game

Nhờ sự phát triển thuận lợi của ngành giải trí, nhiều ngành nghề liên quan khác cũng có xu thế mở rộng. Tháng 4, Netmarble đã nắm giữ 25,71% cổ phần của Big Hit và trở thành cổ đông lớn thứ hai. Họ đang chuẩn bị cho ra mắt game về BTS mang tên "BTS World". Ngoài ra, tháng 6, Naver đã mở dịch vụ âm nhạc dựa trên nền tảng Al "Vibe" và chính thức hợp tác với YG Entertainment. Thông qua việc hợp tác với SM Entertainment, SK Telecom kỳ vọng vào "Quá trình mở rộng của ba ngành du lịch, mua sắm, trải nghiệm văn hóa nhắm đến đối tượng fan Hallyu toàn cầu sẽ gặt hái được nhiều thành công". Kakao đã sáp nhập Kakao M - công ty con sở hữu Melon - và bắt đầu phát triển theo quy mô công ty giải trí thông qua việc đầu tư cổ phần tấn công vào các công ty giải trí. Công ty đầu tư tài chính Hana cho biết: "Trong khoảng một năm tới, ngành nghề công ty nhất định sẽ phải đầu tư vào chính là các công ty giải trí".

 

Related image

 

Các chàng trai nhà Big Hit thật sự rất đáng nể đúng không nào? 



Theo bạn các idol Kpop nên để tóc đen nguyên bản hay tóc vàng rực rỡ sẽ giúp họ đẹp nhất?
  • Tóc vàng sẽ giúp họ tỏa sáng

    Tóc vàng sẽ giúp họ tỏa sáng

    0%
  • Tóc đen giúp họ quyến rũ hơn

    Tóc đen giúp họ quyến rũ hơn

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày