Tên ca khúc mới của BTS hot đến mức hệ thống từ điển lớn nhất nhì thế giới phải lên “cắt nghĩa” cho netizen - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 11 / 08 / 2018

Tên ca khúc mới của BTS hot đến mức hệ thống từ điển lớn nhất nhì thế giới phải lên “cắt nghĩa” cho netizen

Với đoạn comeback trailer “Epiphany”, BTS đang có những ảnh hưởng hết sức tích cực trong việc cải thiện vốn từ ngữ của ...

Hôm 9/8, người hâm mộ rất bất ngờ khi thấy hệ thống từ điển lớn nhất nhì thế giới Merriam-Webster đăng định nghĩa của từ "Epiphany" (Tạm dịch: Sự sáng tỏ, thấu hiểu hoặc một khoảnh khắc mà bạn nhận ra điều gì đó quan trọng với mình). Merriam-Webster cũng nói rằng "Epiphany" là từ hot nhất ngày 9/8 vì được một lượng lớn người dùng tra trên trang web.

Tên ca khúc mới của BTS hot đến mức hệ thống từ điển lớn nhất nhì thế giới phải lên “cắt nghĩa” cho netizen - Ảnh 1.

Merriam-Webster "cắt nghĩa" từ "Epiphany" trên Twitter.

Nguyên nhân làm cho "Epiphany" trở thành từ khóa xu hướng trên MXH khiến nhiều người phải đi tìm ý nghĩa của nó là vì BTS. Nhóm vừa phát hành đoạn comeback trailer có cùng tên "Epiphany" được thể hiện bởi Jin.

Chính Merriam-Webster đã xác nhận điều trên bằng một dòng tweet, hệ thống từ điển đã trả lời một fan khi người này nói về tầm ảnh hưởng của BTS lên ngôn ngữ chung của thế giới.

Tên ca khúc mới của BTS hot đến mức hệ thống từ điển lớn nhất nhì thế giới phải lên “cắt nghĩa” cho netizen - Ảnh 2.

"Tôi thề là BTS thật sự đã giúp rất nhiều người khám phá thêm những từ ngữ mới. Tôi hiện là sinh viên và thấy điều này đã giúp tôi mở mang không ít, đặc biệt trong lúc viết luận văn và các bài nói. BTS đúng kiểu là hình ảnh thu nhỏ của những nghệ sĩ không chỉ đem đến chất lượng âm nhạc tuyệt vời mà còn có ảnh hưởng đến nền giáo dục nữa."

Tên ca khúc mới của BTS hot đến mức hệ thống từ điển lớn nhất nhì thế giới phải lên “cắt nghĩa” cho netizen - Ảnh 3.

"Bạn nói không hề sai. Cứ mỗi lần mà họ ra ca khúc mới là chúng tôi lại thấy rất nhiều người tìm kiếm và học về các từ ngữ."

Không chỉ "Epiphany" mà các đoạn comeback trailer trước đây như "Serendipity", "Euphoria", "Singularity", BTS cũng đã khiến fan nháo nhào đi tìm hiểu ý nghĩa của những từ ngữ này. Có thể nói rằng thông qua âm nhạc của mình, BTS đã thúc đẩy người hâm mộ trong việc tìm kiếm và học hỏi để nâng cao vốn từ ngữ.

Trailer comeback "Epiphany" của Jin (BTS)

Nguồn tham khảo: AK



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày