Thần tượng nam nào sáng tác đỉnh nhất Kpop? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 24 / 03 / 2016

Thần tượng nam nào sáng tác đỉnh nhất Kpop?

Nhiều thần tượng nam xứ Hàn sở hữu tài năng sáng tác nhạc siêu đỉnh không thua gì nhạc sĩ chuyên nghiệp.

Mỗi năm, showbiz Hàn chứng kiến sự ra mắt của hàng trăm nhóm nhạc mới, đồng nghĩa với việc có hàng ngàn thần tượng bước chân vào cuộc chiến khốc liệt của Kpop hàng năm. Trong số đó, ngoài một số lượng không ít idol được xem là "bình hoa di động", vẫn không thể phủ nhận rằng có rất nhiều thần tượng rất tài năng, thậm chí là đa tài: không chỉ ca hát, nhảy múa đều giỏi, họ còn lấn sân sang sáng tác và đạt được nhiều thành công vang dội. Ngày càng nhiều ca sĩ phá vỡ ranh giới giữa việc chỉ đơn thuần thu âm trong phòng thu mà còn tự tay sáng tác chính những ca khúc cho nhóm nhạc của mình.

G-Dragon (Big Bang)

Nói đến thần tượng nam với những sáng tác đỉnh của Kpop, người đầu tiên phải nhắc đến chính là trưởng nhóm Big Bang - G-Dragon. Phong cách âm nhạc cá tính, không giống ai cùng giọng rap đỉnh đã giúp G-Dragon ngày càng nổi tiếng tại Kpop. Ngoài ra, khả năng tự sáng tác, sản xuất âm nhạc cũng là yếu tố quan trọng giúp trưởng nhóm Big Bang gây dựng phong cách riêng cho mình.
 
GD
 
Những ngày còn là thực tập sinh, ông chủ YG đã nhận ra tài năng viết nhạc của G-Dragon và rèn luyện cho anh khả năng này từ đó. Với album mới nhất của Big Bang mang tên Made, số lượng các ca khúc được G-Dragon đăng ký bản quyền đã vượt qua mốc 150. Con số này giúp GD đứng thứ 5 trong top những nhà sản xuất âm nhạc kiếm được nhiều tiền bản quyền nhất (giá trị tương đương 7 triệu đô la Mỹ), đồng thời đứng ở vị trí số 1 trong số các thần tượng.
 
Ngay từ khi còn trẻ, G-Dragon đã bắt tay vào sự nghiệp sáng tác, viết lời và sản xuất cho phần lớn các ca khúc hit của Big Bang như This Love, Lies, hay Fantastic Baby. Không chỉ tự tay viết nhạc cho mình, anh còn soạn nhạc cho nhiều đồng nghiệp ở YG như Se7en, Daesung, Taeyang, hợp tác cùng nhà sản xuất Teddy hay gần đây nhất là sáng tác cho tân binh cùng công ty iKON

Jonghyun (SHINee)

Là giọng ca chính của nhóm nhạc 5 thành viên SHINee, Jonghyun có khả năng hát những nốt cao đến kinh ngạc. Anh chàng không chỉ gây ấn tượng bởi niềm đam mê âm nhạc ăn sâu vào máu, mà còn khiến người hâm mộ choáng váng bởi những ca khúc do chính anh tự sáng tác. Khi mới bước chân vào địa hạt sáng tác, Jonghyun mới chỉ dừng lại ở khoản viết lời, sau đó là sáng tác nhạc và phụ trách cả khâu sản xuất.

Những ca khúc nổi tiếng trong sự nghiệp sáng tác của Jonghyun bao gồm JulietteObsession – 2 ca khúc nằm trong album đầu tay của SHINee vốn được biết đến với ca từ hay và đẹp. Thừa thắng xông lên, Jonghyun tiếp tục sáng tác The Misconception of Us – một ca khúc nằm trong album thứ ba của SHINee.
 
Chưa dừng lại ở đó, Jonghyun còn tham gia sáng tác và sản xuất cho nhiều sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ khác. Chẳng hạn, anh đã tự tay sáng tác ca khúc Gloomy Clock cho album Modern Times của IU. Ngoài ra, anh chàng đa tài còn tự tay sáng tác, viết lời và đồng sản xuất cho album của nữ hoàng nhạc R&B Son Dambi - Red Candle. Gần đây nhất, tháng 3/2016, Jonghyun còn gây bất ngờ với sự hợp tác SM - YG khi sáng tác ca khúc chủ đề Breathe cho Lee Hi trong lần trở lại sau 3 năm vắng bóng.
 
 Đầu năm 2015, Jonghyun đã tạo nên một trong những bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp âm nhạc của mình khi tung ra một album gồm 7 ca khúc hoàn chỉnh do chính anh sáng tác mang tên Base.   

Junhyung (Beast)

Viết nhạc và lời đã rất khó, nhưng sản xuất âm nhạc lại là một điều khác nữa. Có rất nhiều idol có thể vừa viết vừa sáng tác nhạc cho những ca khúc của mình, giống như những nghệ sĩ được kể tên ở trên. Nhưng đối với Yong Junhyung, anh trở nên nổi bật hơn cả khi là người duy nhất vừa viết lời, vừa viết nhạc và tự sản xuất chính sản phẩm của mình. Junhyung đã hợp tác cùng người bạn thân Kim Taejoo sáng tác một loạt các hit cho nhiều nghệ sĩ, trong số đó, nhiều ca khúc anh sử dụng cho Beast.
 
Junhyung (Beast)
 
Khỏi phải nói âm nhạc của Beast “gây nghiện” cỡ nào, mỗi khi nhóm trở lại là nắm chắc phần thắng trên các sân khấu âm nhạc. Chỉ điều này thôi cũng đủ chứng tỏ tài năng của Junhyung. Hầu hết các album của Beast đều có tên Junhyung ở phần nhạc sĩ hay người viết lời. Từng bị chê là “bản sao của G-Dragon”, Junhyung dường như cũng đang phát triển theo hướng đi của đàn anh nhà YG. 
 
Junhyung đã từng phát hành một album solo bao gồm toàn bộ các ca khúc do mình sáng tác, rất nhiều ca khúc trong số đó được yêu thích trên toàn thế giới. Một số sáng tác nổi bật của JunhyungShadow, Caffeine, Good Luck, Cold. 

Yonghwa (CNBlue)

CNBlue nổi tiếng vì các thành viên đều có khả năng sáng tác nhưng Yonghwa là sáng giá hơn cả. Không chỉ hát hay, chơi nhạc cụ giỏi, khả năng sáng tác của Yonghwa cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Những sáng tác của Yonghwa rất “tình”, bằng chứng là nhiều ca khúc tình yêu do anh chàng sáng tác được fan bình chọn là “ca khúc làm tan chảy nhiều trái tim” như Love Light, Can't Stop,....
 
Yonghwa (CNBlue)
Không chỉ đóng vai trò to lớn trong thành công của CNBlue, Yonghwa cũng từng chia sẻ sáng tác cho đàn em cùng công ti như sáng tác cho AOA ca khúc Love Is Only You, song ca cùng Juniel ca khúc Stupid. Ngoài ra, nhiều lời mời nhờ sáng tác cũng được gửi đến nam thần tượng, trong đó có Yunho (DBSK)
 
 Với bộ phim truyền hình Heartstrings, Yonghwa đã viết nhạc cho một trong những ca khúc chủ đề của phim, Because I Miss You. Anh cũng chịu trách nhiệm sản xuất cho bài hát Casting Love sáng tác bởi Jeon Gunhwa, một bài OST trong bộ phim Marry Him Ìf You Dare.

Bài hát thương hiệu Samsung Galaxy - Feel Good, được phát hành chính thức trên Youtube ngày 23/8/2013 cũng được viết bởi Yonghwa.

Sự lãng mạn, ngọt ngào đến từ các ca khúc của Yonghwa hòa cùng tiếng guitar thanh mảnh, nhẹ nhàng đã tạo nên nét âm nhạc rất riêng của chàng trưởng nhóm đa tài CNBlue.


Zico (Block B)

Nhìn vào sự thành công trong âm nhạc của Block B, có thể nói Zico đã hoàn thành rất tốt vai trò trưởng nhóm. Trước khi trở thành thần tượng, anh từng hoạt động trong giới underground và nổi tiếng với những bản phối sôi động. Không chỉ được đánh giá là một trong những rapper tốt nhất trong các ca sĩ thần tượng, Zico còn được xem là một trong những rapper tài năng nhất của giới hip hop Hàn Quốc.

Zico (Block B)

 

Anh chàng nổi tiếng với những bản phối sôi động ở nhiều vũ trường có tiếng. Zico thường hợp tác với các tên tuổi lớn trong làng hip hop xứ Hàn như KIGGEN, Score, Delly Boi, hay Pop Time, làm nên nhiều bản hit cho Block B. Hầu hết các ca khúc của Block B như Nanrina, NILLILI MAMBO, Very Good… đều do Zico sáng tác, phối khí, sản xuất.
 
Mặc dù bận rộn với các kế hoạch cùng Block B và sản xuất các bài hát như HerJackpot, anh cũng liên tục sáng tác thêm bài hát mới qua các băng mixtape và hoạt động sôi nổi trong giới underground. Phần lời của No Limit là một cuốn tự truyện của Zico kể về quá trình chuyển đổi từ một rapper underground đến trở thành thành viên của Block B. Tuy nhiên, phần nhạc phối cho No Limit không phải sản phẩm của Zico mà lấy từ bài hát Yeah Yeah Yeah của Rich.
 
 
Jun.K (2PM)
 
Là giọng ca chính của nhóm nhạc "quái thú" 2PM, Jun. K trước kia được biết đến nhiều với chất giọng khỏe khoắn. Tuy nhiên, từ trước album cùng ca khúc chủ đề ra mắt năm 2014 mang tên Go Crazy của 2PM, ít ai biết Jun.K có khả năng tự sáng tác, sản xuất đỉnh đến vậy.
 
Jun.K (2PM)
 
Các nghệ sĩ nhà JYP thường có truyền thống album được sáng tác và sản xuất bởi chủ tịch Park Jinyoung, nên Go Crazy chính là bước ngoặt của 2PM, khi kể từ album đó, cho đến album mới nhất No.5, Jun.K trở thành nhà sản xuất chính, đồng thời sáng tác luôn bài hát chủ đề. Và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bài hát chủ đề My House nằm trong album No.5 nhận được phản hồi rất tốt từ người hâm mộ và khán giả với ca từ đẹp, cùng giai điệu bắt tai.
 
 
 Trước đó, Jun.K đã tham gia sáng tác rất nhiều sản phẩm của nhóm tại Nhật Bản hay chính các sản phẩm solo của anh như No Love, True Swag, Love Letter,.... Ngoài ra, Jun.K còn sáng tác cho các nghệ sĩ khác cùng công ty JYP, như ca khúc So Lucky trong album đầu tay tại Nhật của GOT7 tên Around the World. 
 
Không những vậy, tài năng của Jun.K còn vượt xa biên giới xứ Hàn khi anh tham gia sản xuất album cho nam diễn viên hàng đầu Nhật Bản Tomohisa Yamashita năm 2014, đồng thời cũng sáng tác ca khúc Brodia, 1 trong 8 bài hát nằm trong album You của Tomohisa Yamashita.
 
 
Các sản phẩm của Jun.K luôn được khen ngợi với giai điệu độc đáo và lạ tai.
 
Donghae (Super Junior)
 
Donghae của Super Junior thường được nhớ đến với khuôn mặt điển trai. Ít ai biết, chàng trai với biệt danh "Cá Ngố" này lại sở hữu những sáng tác rất hay của nhóm. Các sáng tác của Donghae đã được sử dụng trong các album và tour diễn của Suju từ rất lâu như Beautiful, A Short Journey, Only U,..., nhưng chỉ từ khi cùng người bạn thân cùng nhóm Eunhyuk lập thành nhóm nhỏ D&E, các sáng tác của Donghae mới được xuất hiện nhiều hơn và nhận rất nhiều phản hồi tích cực.
 
Donghae (Super Junior)
 
Ca khúc chủ đề Growing Pains trong lần quảng bá năm 2015 của D&E nhận được rất nhiều tình cảm, thậm chí còn giành chiến thắng trên các show âm nhạc hàng tuần. Trong album mới nhất kỉ niệm 10 năm của Suju mang tên Devil, Donghae cũng đóng góp các sáng tác của riêng mình như Don't Wake Me Up, Alright.
 
Ngoài ra, nhiều sáng tác của Donghae còn được sử dụng trong các bộ phim truyền hình anh tham gia, như Just Like Now (nhạc phim It's Okay, Daddy's Girl); Promise, Loving You (nhạc phim Ms Panda and Mr Hedgehog). Đặc biệt hơn cả, Donghae cũng là người sáng tác ca khúc chủ đề cho Strong Heart - talkshow truyền hình nổi tiếng của SBS và cho cả Shimshimtapa - chương trình radio của MBC
 
Junsu (JYJ)

Bên cạnh niềm đam mê ca hát bất tận, Junsu còn sở hữu lượng ca khúc tự sáng tác kha khá sau nhiều năm “lăn lộn” trong ngành giải trí. Từ khi còn là thành viên của DBSK, Junsu đã sớm bộc lộ năng khiếu sáng tác với ca khúc White Lie. Thừa thắng xông lên, trong các sản phẩm âm nhạc sau này của DBSKJYJ đều có sự góp mặt của Junsu cả khâu sáng tác nhạc và viết lời.

Junsu (JYJ)

Được yêu mến nhờ giọng hát đầy cảm xúc và vô cùng nội lực, Junsu cũng sở hữu bộ sưu tập các ca khúc tự sáng tác cho những dự án solo và cả JYJ như: Breath, I Can Soar, Intoxication, Lullaby, My Page, Rainy Night, Set Me Free, Xiahtic, Fallen Leaf... Thật đáng tiếc bởi JYJ vướng phải sự "cấm vận" gián tiếp từ SM, nên các ca khúc của Junsu hầu hết chỉ được sử dụng trong các album của nhóm và của riêng anh.
 
Jinyoung (B1A4)

Một trưởng nhóm toàn tài khác của Kpop là thủ lĩnh của B1A4, Jinyoung. Khi sáng tác các tác phẩm cho nhóm, Jinyoung thường phụ trách viết nhạc còn phần lời anh hợp tác cùng rapper của nhóm Baro. Các bản hit thành công của B1A4 như Baby Good Night, Whats Going On?, hay Lonely đều có sự góp phần của Jinyoung. Không học qua một trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào nhưng khả năng sáng tác đáng nể của Jinyoung đã khiến người hâm mộ phải “mắt tròn mắt dẹt” vì độ khó, cùng ca từ sâu sắc, ý nghĩa.
 
Gần đây, khả năng sáng tác của Jinyoung còn vượt xa khỏi biên giới B1A4 khi anh tham gia viết nhạc cho show sống còn đình đám của Mnet - Produce 101. Ca khúc Same Place của Jinyoung được 18 thực tập sinh trong chương trình yêu mến và lựa chọn để trình diễn. Jinyoung cũng xuất hiện trong chương trình với tư cách một nhà sản xuất để chỉ dẫn thêm cho các thực tập sinh.
 
 
Ngày 21/3/2016, nhóm nữ tân binh cùng công ty với B1A4 - Oh My Girl đã tung bài hát b-side trong album mới sắp ra mắt với tên gọi One Step Two Steps. Và người hâm mộ cũng như công chúng lại một lần nữa bất ngờ khi biết được đây cũng là một sáng tác khác của trưởng nhóm B1A4 tài năng.
 
 


Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày