Thành viên Trung Quốc và những cuộc "chạy trốn" khỏi idolgroup Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 04 / 04 / 2016

Thành viên Trung Quốc và những cuộc "chạy trốn" khỏi idolgroup Kpop

Sau nhiều scandal ra đi ầm ĩ của các thành viên người Trung Quốc, công chúng đang bắt đầu có cái nhìn nghi ngại về những thành viên Trung Quốc trong các idolgroup Kpop hiện tại. Có thể sẽ họ là những người tiếp theo.

Chỉ trong vòng vỏn vẹn 1 năm, 3 thành viên người Trung Quốc của EXO đã đâm đơn kiện SM, rút khỏi nhóm vì các lý do liên quan đến sức khỏe và việc bị công ty quản lý phân biệt đối xử. Sau Han Geng, KrisLuhan, Tao là thành viên Trung Quốc thứ tư đưa SM ra tòa. Một lần nữa, SM bị đặt vào thế bị động. Giá cổ phiếu sụt giảm mạnh, đẩy SM khỏi vị trí công ty quản lý số 1 Hàn Quốc chỉ sau 1 ngày. 

 
Chưa biết ai đúng ai sai, tuy nhiên những tình tiết giống nhau trong cả 4 vụ ra đi này đã khiến không ít công ty sở hữu các thần tượng ngoại quốc, đặc biệt là các thành viên Trung Quốc trong các nhóm nhạc phải đau đầu.
 
SM có thể là ông lớn số 1 của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, nhưng trong lịch sử của công ty này không thiếu những vụ ra đi hay chia tay ồn ào. Đã có nhiều cuộc ra đi từ quá khứ, thế nhưng, nhìn lại, chỉ có duy nhất JYJ là hiện vẫn đang chật vật.
 
Jaejoong, YoochunJunsu chật vật vì họ đều là người Hàn, phạm vi hoạt động chủ yếu vẫn là ở xứ củ sâm - "địa bàn" của ông trùm SM. Chính vì thế, họ đã phải trải qua 7 năm ròng rã bị SM dùng quyền lực chèn ép, khiến các nhà đài phải "nói không" với nhóm nhạc này. Đến tận năm 2016, khi mà hầu hết các thành viên đều đã nhập ngũ, JYJ chỉ được lên truyền hình vỏn vẻn trên dưới 5 lần, dù lực lượng fan của họ không hề ít.
 
 
JYJ là trường hợp chật vật nhất sau khi khởi kiện SM, do vẫn hoạt động tại Hàn
 
Tuy nhiên, các thành viên Trung Quốc thì sao? Họ không hề chật vật như JYJ, nếu không muốn nói là đang quá sung túc tại quê nhà. Đó có lẽ chính là một trong những lý do khiến các thần tượng Trung Quốc ra đi dễ dàng đến thế.
 
Có thể thấy rõ ràng, sau khi kiện SM, đòi chấm dứt hợp đồng, bỏ về quê nhà Trung Quốc, sự nghiệp của Han Geng, Kris, LuhanTao đều rẽ sang hướng mới. Han Geng hiện đã là một ngôi sao lớn tại Trung Quốc, đóng hơn 10 bộ phim điện ảnh và truyền hình ở quê nhà, trong đó có nhiều dự án đình đám, đồng thời cũng giành nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau trong nước và quốc tế. 
 
Han Geng đã quá thành công kể từ sau khi rời Super Junior
 
KrisLuhan cũng là hai cái tên được cực kỳ săn đón trong ngành công nghiệp điện ảnh, quảng cáo và âm nhạc tại Trung Quốc. Việc cả 2 liên tục xuất hiện trong những dự án đình đám như Hóa ra anh vẫn ở đây, Miss Granny,... chính là minh chứng rõ ràng nhất cho độ nổi tiếng của họ tại quê nhà.
 
Riêng với Tao, sự nghiệp của anh sau khi rời EXO có vẻ lận đận hơn một chút, tuy nhiên, anh vẫn có một cuộc sống thoải mái và đầy đủ hơn so với thời ở SM. Tao vẫn phát hành album riêng, tham gia vào dự ánh Bên nhau trọn đời của Huỳnh Hiểu Minh,...
 
Kris, Luhan và Tao cũng vậy
 
Cái danh xưng "cưu thành viên" Super Junior EXO, riêng mình nó đã là bàn đạp lý tưởng cho sự nghiệp của Han Geng, Kris, Luhan hay Tao tại Trung Quốc - nơi SM không có đủ quyền lực và tiếng nói để kìm kẹp. Điều này vô tình khiến fan Kpop nói chung và fan EXO nói riêng mang trong mình một nỗi lo khác: Lay, thành viên Trung Quốc cuối cùng còn lại của EXO, liệu sẽ ra đi vào một ngày không xa?
 
Sau lần lượt 3 sự ra đi của Kris, LuhanTao, có vẻ SM đã bắt đầu quan tâm hơn đên các thành viên Trung Quốc còn lại tại công ty. Lay được chính SM mở studio riêng tại Trung Quốc, liên tục có lịch trình riêng tại quê nhà, đồng thời cũng tham gia đóng phim tại đây - điều mà trước đây những đàn anh người Trung khác của Lay có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến.
 
 
Lay không phải thành viên Trung Quốc còn lại duy nhất của SM, nhưng người ta vẫn lo ngại về khả năng rời nhóm của anh nhiều nhất
 
Victoria, cô nàng thủ lĩnh xinh đẹp của f(x) cũng là một thành viên đến từ Trung Quốc. Nhưng đa số người hâm mộ và khán giả đều cho rằng khả năng Victoria rời công ty là không cao. Không phải vì f(x) chưa đủ đình đám như EXO hay Super Junior tại Trung Quốc, bởi độ nổi tiếng của riêng một mình Victoria cũng đủ để cô có thể tự tin bỏ lại sau lưng công ty quản lý hàng đầu Hàn Quốc. Thế nhưng, Victoria vẫn chọn sánh vai cùng f(x) và SM trong nhiều năm qua, dù hiện tại SM gần như đã "bỏ quên" f(x). Lòng trung thành và tinh thần trách nhiệm của Victoria khiến ai nấy đều gật gù tin rằng, cô nàng có rất ít khả năng sẽ theo bước chân Han Geng, Kris, LuhanTao.

Nhiều người cho rằng, nếu muốn ra đi, Victoria đã ra đi từ lâu
 
Zhou Mi và Henry là 2 mẩu của của Super Junior-M hoạt động tại Trung Quốc, nhưng khác với Han Geng, cả 2 không có tên trong đội hình chính thức của Super Junior. Dẫu vậy, vì độ nổi tiếng của Super Junior-M tại Trung Quốc luôn nổi trội hơn Super Junior, nên khó có thể khẳng định rằng Zhou MiHenry không thể rời bỏ SM vì không nổi tiếng tại Đại lục.
 
Đó là chưa kể, những năm gần đây, Zhou MiHenry đã được SM tạo điều kiện để ra mắt các hoạt động solo. Henry bùng nổ trên các show thực tế, ra mắt với tư cách là nghệ sĩ solo nam đầu tiên của SM sau 13 năm vào năm 2013. Zhou Mi sau một thời gian dài im ắng tại Hàn Quốc thì vào cuối năm 2014, anh cũng được ra mắt với tư cách ca sĩ solo tại Hàn. Ngoài ra, Zhou Mi còn trở thành MC chính cho show âm nhạc The Show của SBS. Đó là chưa nói đến việc anh vẫn liên tục được công ty hỗ trợ đóng phim và tham gia các chương trình tại Trung Quốc. Vì những lý do kể trên, khả năng đưa SM ra tòa của Zhou MiHenry đều không cao.
 
Henry và Zhou Mi luôn được khen ngợi vì lòng trung thành khi gắn bó với SM gần 10 năm qua dù không được đầu tư xứng đáng
 
Ngoài các idolgroup của SM, vẫn còn vài idolgroup tên tuổi khác cũng có các thành viên Trung Quốc. Đầu tiên phải kể đến Miss A. Miss A có đến 2/4 thành viên đến từ Đại lục: JiaFei
 
Thế nhưng, khác với các đồng nghiệp tại SM, JiaFei gần như không có khả năng kiện công ty và quay về Trung Quốc vì hai lý do: sức ảnh hưởng của nhóm tại Trung Quốc là không lớn như Suju hay EXO, đồng thời, JYP là một công ty luôn "thân thiện" với gà nhà, không có tiền sự bóc lột cũng như luôn tạo điều kiện cho cả 2 có những hoạt động song song ở cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc.
 
Fei và Jia không có lý do để rời Miss A bởi JYP không có "truyền thống" bóc lột như SM
 
Thời gian gần đây, một tên tuổi Trung Quốc khác cũng đang trở thành xu hướng là Cao Lu của Fiestar - nhóm nhạc nữ 5 thành viên trực thuộc Loen Entertainment. Cao Lu nhanh chóng nổi tiếng tại Hàn Quốc với tính cách dễ thương của mình khi tham gia vào chương trình Radio Star. Thế nhưng, rõ ràng, công chúng đánh giá khả năng rời nhóm và trở về quê hương của cô nàng còn thấp hơn cả Fei và Jia của Miss A.
 
Lý do thứ nhất, Fiestar thậm chí còn đang chật vật để tìm chỗ đứng tại Hàn Quốc, nên độ nổi tiếng của nhóm nói chung và Cao Lu nói riêng gần như bằng không. Thứ hai, cả Fiestar lẫn Cao Lu hiện nay chỉ vừa thắp lên được tia hy vọng nhỏ nhoi tại Hàn Quốc, Cao Lu thậm chí còn đang tham gia vào chương trình thực tế nổi tiếng bậc nhất xứ Hàn - We Got Married. Chính vì thế, không lý do gì thành viên người Trung này lại liều lĩnh trở về Trung Quốc lúc này, khi cô gần như không có bất kì "bảo chứng" tên tuổi nào tại quê nhà.
 
Cao Lu (Fiestar) lại càng không có lý do trở về Trung Quốc khi cô đang là một xu hướng tại Hàn Quốc
 
Từ tất cả những phân tích này, hiện nay, phần đông khán giả và fan Kpop đều nhất trí rằng, nếu có một cuộc "đào tẩu" kế tiếp, người có khả năng lớn nhất vẫn là Lay - thành viên Trung Quốc cuối cùng của EXO. Sự vắng mặt bất thường của Lay trong nhiều hoạt động của EXO thời gian gần đây khiến nhiều người nghi ngại rằng anh chàng cũng sẽ sớm tiếp bước Kris, LuhanTao.
 
Nhìn vào tấm gương của Han Geng, Kris, LuhanTao, chẳng ai biết được liệu trong đầu Lay có đang nổ ra một cuộc chiến nội tâm nào hay không. Ở lại EXO với mức thu nhập khiêm tốn, chịu sự quản lý và có thể là phân biệt đối xử từ SM hay dứt áo ra đi để trở thành những ngôi sao được săn đón nồng nhiệt tại quê nhà, nhận mức lương cao ngất ngưởng không phải chia 5 sẻ 7 từ những dự án phim ảnh của riêng mình?
 
Với không ít các thần tượng Trung Quốc gây nên không ít sóng gió, cộng đồng mạng cho rằng có lẽ SM nên ngừng việc chiêu mộ những gương mặt từ Đại lục, mà hãy tập trung cho những thần tượng người Hàn. Câu chuyện không hồi kết mang tên SM và các idol Trung Quốc này chính là lời cảnh tỉnh hiệu quả cho các công ty giải trí trong việc quan tâm đến vấn đề đào tạo và đối xử với các thành viên ngoại quốc tại Kpop.
 


#hàn #trung quốc #EXO #Super Junior #Han Geng #kiện #rời nhóm #miss #idolgroup #thành viên Trung Quốc #Mi
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày