Thưởng thức nhiệt huyết tuổi trẻ qua các bài hát B-sides của Seventeen - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 13 / 06 / 2017

Thưởng thức nhiệt huyết tuổi trẻ qua các bài hát B-sides của Seventeen

Những ca khúc được truyền tải qua giọng hát chân thành của 13 thành viên nhóm.

Hiện nay các fan K-Pop đang chào đón rất nhiều những màn comeback của nhiều nhóm nhạc thần tượng trong mùa hè này, và trong đó có cả Seventeen cùng với “Don’t Wanna Cry”. Mặc dù mới chỉ ra mắt 2 năm nhưng các chàng trai đã tự mang về cho nhóm những thành tích vô cùng ấn tượng, và những ca khúc vô cùng sống động của 13 chàng trai đã khiến cho các fan hâm mộ phải lắng nghe và yêu thích.

Trong khi “AI1” mang đến cho người nghe một cảm giác vui tươi, lạc quan giống như những ca khúc chủ đề mà Seventeen vẫn thực hiện thì  tới album tiếp theo của nhóm, một phần trong đó sẽ đi đến một cảm xúc hướng nội và sâu lắng hơn so với những ca khúc trước kia. Và trước khi chúng ta tiếp nhận sự trở lại theo hơi hướng trưởng thành và trầm hơn của nhóm,  hãy nhìn lại các ca khúc gần đây của nhóm không chỉ là “Don’t Wanna Cry” và “AI1” mà còn có cả các bài hát B-sides.

Nếu như các ca khúc của chủ đề của Seventeen như “Adore U” và “Very Nice” đều hướng tới sự nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với cảm giác say nắng vào mùa hè, thì các ca khúc B-sides ở đây lại giống như một que kem chanh lạnh kèm vani ở giữa.  Có vị chua và một chút vị ngọt pha trộn cùng với nhau tạo thành một hương vị làm cho bạn cảm thấy thoải mái và tươi mới hơn cho dù ăn đến bao nhiêu lần đi chăng nữa. Dù cho đó là một lời thú nhận về tình yêu hay sự thiếu tự tin của bản thân, một lời hứa hay sự thỉnh cầu, những ca khúc này đều được truyền tải qua một giọng hát chân thành của 13 chàng trai Seventeen.

"20"

Nói đến ấn tượng thì không thể không kể đến ca khúc “20” trong mini-album đầu tay của nhóm. Điều mà fan hâm mộ thích ở Seventeen đó chính là sự tươi trẻ về mặt hình ảnh đúng với lứa tuổi của nhóm-hình ảnh 13 chàng trai năng động và tươi sáng. Seventeen đã mang tới một hình ảnh đúng với nghĩa của các chàng trai nhà bên một cách hoàn hảo.

Tuổi trẻ thường được coi là một thứ tích cực và quý giá nhưng cũng đầy khó khăn, “20” là sự đối mặt với một trong những điều thường gặp: yêu một người nhưng họ lại cho rằng chúng ta chưa trưởng thành. 

“Em vẫn nghĩ  là một người như trước đây phải không?

 Trong mắt em, có lẽ tôi vẫn chỉ là một cậu nhóc mà thôi.”

Seventeen đã hát một cách chân thành nhất từ cảm xúc, “Tôi có thể cho em tất cả những gì tôi có”...”Nếu như trong tim em có bóng dáng của tôi”. Lời bày tỏ ấy thật chân thành và nhẹ nhàng.

Ca khúc được kết hợp giữa âm thanh của đàn guitar ascoustic lẫn một chút nhạc điện tử để mang tới sự mới mẻ hơn, giúp cho ca khúc trở nên nổi bật và gây ấn tượng.

“When I Grow Up”, Boys Be

 “When I Grow Up” gồm có sự góp giọng bởi các thành viên thuộc team vocal của nhóm, có giai điệu êm ái hơn so với ca khúc “20”. Thay vì được sử dụng giống như một lời thổ lộ, lời bài hát lại giống như một lời động viên, kêu gọi.

“Khi càng nhiều thời gian đã trôi qua, lúc mà tôi lớn dần lên

Tôi sẽ hiểu em nhiều hơn

Tình yêu tình yêu của tôi, em yêu

Xin đừng buông tay mà hãy cứ nắm chặt lấy bàn tay tôi đi.”

Thông điệp mà các chàng trai muốn truyền tải ở đây được thể hiện qua sự nhận thức và dễ bị tổn thương, va chạm nhưng vẫn giữ được phần nào cảm giác lạc quan có ở trong “20”.

"Tôi biết giờ tôi vẫn chỉ là một cậu nhóc

Tôi không thể  lại gần với em được

Chỉ một chút nữa thôi (Tôi sẽ tới đó)”

Lời bài hát được sáng tác và viết lên từ một tâm trạng thoải mái, đồng thời kết hợp với âm thanh bass thuần khiết, làm cho bài hát khiến người nghe cảm thấy như đang tận hưởng một giấc trưa ban mai vào buổi trưa muộn.

“Smile Flower”, Going Seventeen

“Smile Flower” là một ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng bằng việc sử dụng âm thanh dịu dàng ghi-ta acoustic cho hầu hết cả bài hát. Lời bài hát cũng không quá cầu kì nhưng lại không hề đơn điệu, một vài đoạn được lặp lại lời nhưng trong một biến tấu khác. Và cứ khi điệp khúc được lặp lại thêm một lần, nó lại đưa ra một sự điều chuyển hài hòa giữa các nốt nhạc để có thể tăng lên hay giảm xuống cảm xúc của người nghe. Đặc biệt, ngay trước câu hát cuối cùng, có một tiếng huýt sao ngân nga nhẹ nhàng, tựa như một lời hứa hẹn rằng: “Tôi sẽ là mùa xuân để em có thể nở nụ cười”.

Khi lắng nghe và đọc lời bài hát, đa phần chúng ta có thể nhìn nhận được sự chín chắn của 13 chàng trai được thể hiện qua đó. Có thể bài hát như đang nói về một tình yêu được xuất phát ngay từ lần đầu chạm mặt nhưng nếu cảm nhận sâu hơn, chúng ta sẽ cảm thấy rằng “Smile Flower” thực chất là một bức thư gửi tới tất cả các Carat.

“Tôi chỉ nhận được từ em

Tôi rất biết ơn nhưng lại cảm thấy có lỗi nhiều hơn nữa

Đến mức những giọt lệ cũng đã tuôn rơi

Hãy giống như bầu trời cao vút và cả cơn gió lạnh giá kia nữa

Hay như đại dương rộng lớn

Tôi thì lo sợ rằng

Minh sẽ không hề coi trọng mà đối xử với em như thế”.

Bài hát chính là một bức thư để bày tỏ lòng biết ơn của 13 chàng trai đối với những người hâm mộ của mình, Seventeen đã tự nhắc nhở chính mình qua từng năm tháng rằng đừng bao giờ đánh quên hay bỏ rơi bất kì một sự ủng hộ nào từ tất cả các Carat của mình.

Một số thành viên của nhóm tuy không phải thuộc team Vocal nhưng vẫn góp giọng vào bài. Có lẽ là do tất cả các thành viên muốn tự cất lên tiếng hát của mình để biết rằng họ phải luôn sát cánh bên nhau thực hiện ước mơ của mình.

Mặc dù không sử dụng nhiều loại dụng cụ hay biến tấu phức tạp nhưng đó lại là một lựa chọn hoàn hảo khiến cho người nghe chỉ có thể tập trung và lắng nghe giai điệu của bài hát.

“Simple”, Love & Letter (Repackage)

 “Simple” được sáng tác và thể hiện bởi chính Woozi, người đã tạo ra những bài hát tuyệt vời cho nhóm hay những nghệ sĩ khác. Thật không hề dễ dàng gì cho việc gánh trên vai mình cả một trọng trách lớn lao như vậy nhưng Woozi vẫn “chiến đấu” bằng việc luôn luôn sáng tác ra những bài hát hay.

Trong suốt bài hát này, có lẽ “đơn giản” lại chính là từ khóa cho nó. Nhưng “đơn giản” lại không hề đồng nghĩa với “dễ dàng”, nó không hề là một cuộc hành trình không có sự nỗ lực và tính toán. Ý nghĩa của từ “đơn giản” ấy lại hoàn toàn ngược lại: Vượt qua thử thách và sự phức tạp, vượt qua những gì bạn muốn là ý nghĩa của những giá trị mà bạn có. Có rất nhiều cách thức để tiếp nhận và cảm thụ các chủ đề về âm nhạc, nhưng Woozi đã cẩn thận tiếp nhận một cách đơn giản nhất cho sáng tác của mình, và không hề cố gắng để có thể “nhồi nhét” quá nhiều cho mỗi bài hát.

Sự khao khát cho những thứ mộc mạc, giản đơn mà chúng ta có thể thấy qua những bài hát của anh chàng  là ngay tại trung tâm của “Simple”.  “Không có gì là dễ dàng cả/Ngay trong cái thế giới mê cung mà giống hết mê cung này”, Woozi đã thừa nhận như vậy; nhưng anh chàng vẫn:

“Tất cả mọi thứ khiến tôi thở đều

Tôi chỉ muốn nó hãy đơn giản lại đi thôi”.

Các ca khúc của anh chàng không phải là lạc quan vô điều kiện; đó là sự hỗn loạn trong bất an và hy vọng, sự khao khát cùng sức mạnh vô cùng mạnh mẽ, làm cho chúng trở nên tỏa sáng cùng với tuổi trẻ chân thành, nhiệt huyết.

Vậy còn bạn, những ca khúc B-sides nào đã gây sự chú ý từ bạn và tại sao vậy? Hãy chia sẻ ở dưới đây nhé!



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày