Tiểu sử nữ ca sĩ IU - LOEN Entertainment - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Tiểu sử

Thứ hai - 03 / 10 / 2016

Tiểu sử nữ ca sĩ IU - LOEN Entertainment

IU là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên Hàn Quốc.

Sự nghiệp âm nhạc

IU xuất hiện lần đầu tiên trên chương trình M! Countdown vào tháng 9 năm 2008, và phát hành mini-album đầu tiên Lost and Found, bài hát nổi tiếng nhất trong album có tựa đề "Missing Child." Tuy nhiên, album không thành công về mặt thương mại. Chỉ đến album tiếp theo, cô mới thành công trong việc xâm nhập trào lưu âm nhạc.

IU

Đầu năm 2009, IU ra mắt full album đầu tiên có tựa đề ‘Growing Up”, với bài hát "Boo”. IU bỗng dưng thành công với “Boo” khi bào hát này liên tục chiếm giữ những vị trí cao trong các bảng xếp hạng và chương trình âm nhạc.

IU trong album "Growing up"

Năm 2009, IU đã hát bài hát cuối phim với tên gọi "Araro", trong drama nổi tiếng “Queen Seon Duk”, và hợp tác trong album “Love Class” của Mighty Mouth. Cuối năm 2009, IU thu âm ca khúc của MC Mong tựa đề "Love Letter For You” cùng với Key của SHINee.

Cũng vào năm 2009, IU cho ra mắt mini-album thứ hai của mình mang tên "IU..Im", với ca khúc chủ đề “Marshmallow”, mini-album này được coi là sản phẩm thành công nhất của IU tính đến năm 2009.

 

IU thu âm ca khúc "Nagging” với Seulong của 2AM trong chương trình “We Got Married”. Ngày 27 tháng 6 2010, IU giành được giải thưởng âm nhạc đầu tiên kể từ khi debut trên SBS Inkigayo với ca khúc "Nagging."

IU và Seulong

IU đã hợp tác với một số đạo diễn và nhạc công nổi tiếng nhất Hàn Quốc trong mini-album thứ ba “REAL”, phát hành cuối năm 2010. IU đã nhận được ba giải thưởng SBS Inkigayo Mutizen cho bài hát này,  ba giải thưởng từ KBS Music Bank K-Chart, và một giải từ Mnet M!Countdown . Bài hát chủ đề “Good Day” trong album còn được nhận giải thưởng "Ca khúc của năm" Melon Music Awards.

IU cũng hát một ca khúc nhạc phim do chính cô sáng tác tên là "Hold my Hand" trong drama “The Greatest Love”.

Full album thứ hai của IU “Last Fantasy” phát hành vào tháng 11 năm 2011. IU đã đạt được ‘all-kill’ với album này khi tất cả 13 bài hát trong album ngay lập tức càn quét hầu hết tất cả các bảng xếp hạng.

Tháng 5 năm 2012, IU phát hành mini-album "Spring Of A Twenty-year Old" với ca khúc chủ đề là “Every End Of The Day”.

IU đã có 1 concert đầu tiên của mình mang tên "Real Fantasy" đi qua 6 thành phố lớn của Hàn Quốc, vé đã bán hết trong vòng 30 phút. Concert còn có sự tham dự của một dàn khách mời “khủng”: Lee Juk, Lee Seung Gi, 2AM, Sung Si Kyung, K.Will, Kim Tae Woo, Leessang, ZIA, Sunny Hill, Ra.D, HaHa, Noh Hong Chul, Norazo, Sweet Sorrow, Baechigi, Mighty Mouth, Huh Gak, Two Month, Yoo In Ah, Ji Hyun Woo và Park Ji Sung.

Ngày 20/3, IU cho ra mắt single tiếng Nhật thứ 2 mang tên " Can you hear me? " với ca khúc chủ đề “Beautiful dancer”.

Sau khi đóng máy bộ phim "You are the best Lee Soon Shin", IU cho ra mắt single tiếng Nhật thứ ba mang tên "Monday Afternoon" với ca khúc chủ đề “Monday Afternoon”, ngay lập tức album này đã lọt vào top 10 bảng xếp hạng Oricon.

Tháng 10/2013 phát hành đầy đủ trọn bộ album thứ 3 "Modern Times", 13 ca khúc trong album này đã all- kill các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc.

Năm 2014 là một năm thành công với IU khi cô ra hàng loạt các sản phẩm âm nhạc hợp tác cùng các nghệ sĩ khác như G.o.d, Seo Taeiji, Yoon Hyun Sang, High4, Ulala Session,... Ngoài ra, IU còn phát hành remake album đầu tiên của mình mang tên "Flower Bookmark" với ca khúc chủ đề “My Old Story”.

Profile

IU

Tên thật: Lee Ji-eun

Sinh nhật: 16/5/1993

Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ

Các bộ phim từng tham gia: Dream High (2011), Dream High 2 (2012), You're the best Lee Soon Shin (2013), Pretty Man (2013), Producer (2015), Moon Lovers (2016).

 Bích Bông



#IU
Bạn nghĩ gì về màn kết hợp của BTS và Charlie Puth tại MGA 2018?
  • Rất hay mà

    Rất hay mà

    0%
  • Không như kỳ vọng

    Không như kỳ vọng

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày