Tìm hiểu "chuyện nghề" sao Kpop để biết làm idol là không hề dễ dàng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 20 / 10 / 2016

Tìm hiểu "chuyện nghề" sao Kpop để biết làm idol là không hề dễ dàng

Cộng đồng mạng thường dễ dàng "giơ phím" chỉ trích bất cứ thần tượng nào mà họ cảm thấy không thích, nhưng mấy ai chịu bỏ ra vài phút để tìm hiểu xem, đằng sau một cuộc đời hào nhoáng để chúng ta "ném đá" đó, các idol Hàn đã trải qua những khó khăn gì?

Thần tượng Hàn Quốc thường được coi là hình tượng hoàn hảo nhất trong lòng người hâm mộ. Dù làm gì hay ở đâu, họ đều được săn đón một cách nhiệt tình bởi báo chí và truyền thông. Chính vì thế, phần lớn các idol luôn cố gắng giữ gìn hình ảnh của bản thân, thể hiện những khía cạnh đẹp nhất trước công chúng. Và cũng vì lẽ đó mà người ngoài khó có thể hiểu được những gì họ đã phải đánh đổi để đạt được danh vọng như ngày hôm nay. Trở thành một thần tượng chưa bao giờ là điều dễ dàng ở Kpop.

Thất bại liên tục ở vòng thử giọng

Để trở thành idol, việc đầu tiên giới trẻ cần phải làm đó là trở thành thực tập sinh của các công ty giải trí. Sau đó, thực tập sinh sẽ được đào tạo trong một môi trường chuyên nghiệp và đầy gian khổ, cho đến lúc hội tụ đủ các yếu tố cần thiết, họ sẽ được ra mắt chính thức.

Nhưng việc trúng tuyển vào các công ty giải trí không phải là một điều dễ dàng. Họ phải cạnh tranh với rất nhiều tài năng khác và phải trải qua nhiều vòng thi khắc nghiệt. Trước khi trở thành những ngôi sao hàng đầu như hiện nay, rất nhiều nghệ sĩ đã nếm trải "trái đắng" qua biết bao lần thất bại.

IU

“Em gái quốc dân” IU đã bị 20 công ty từ chối trước khi nổi tiếng

Park Bom

Park Bom liên tục kiên trì thi vào YG liên tục trong vòng 2 năm trời mới được nhận

Xiumin

Xiumin (EXO) cũng bị JYP từ chối trước khi gia nhập SM

Yêu đương và hẹn hò? - Cấm!

Có một luật bất thành văn mà gần như bất kỳ công ty nào cũng đều đặt ra cho các thần tượng - cấm hẹn hò. Bởi đơn giả, công khai chuyện tình yêu sẽ ảnh hưởng đến công việc chung, gây bất lợi cho hình ảnh của cả nhóm và thậm chí nhiều fan sẽ rời bỏ thần tượng mà ra đi.

Taeyeon Baekhyun

Taeyeon (SNSD) và Baekhyun (EXO) từng một thời khốn đốn sau khi tin tức hẹn hò nổ ra

Đại diện của một công ty quản lý còn cho biết thêm: "Cuộc sống của những ngôi sao thần tượng hoàn toàn khác xa cuộc sống của người bình thường. Họ luôn phải chạy theo một lịch trình dày đặc từ việc ca hát, đóng phim, chụp ảnh, quay quảng cáo... Chính vì vậy, nếu một thành viên trong nhóm dính đến các vấn đề yêu đương, họ vô tình sẽ tạo gánh nặng và gây ảnh hưởng đến những thành viên còn lại".

Suzy Lee Minho

Suzy (Miss A) và Lee Minho hẹn hò ở tận nước ngoài nhưng vẫn bị báo chí phát hiện

Không những vậy, nhiều công ty cho tiết lộ rằng, ca sĩ trong các nhóm nhạc thần tượng thường đang ở độ tuổi chưa chín chắn, nên họ thường để tình cảm chi phối lý trí và tinh thần rất nhiều. Đó là lý do vì sao hẹn hò là một điều hoàn toàn cấm kỵ trong làng công nghiệp thần tượng Hàn Quốc!

Sasaeng và anti fan - Những mối nguy hiểm khôn lường

Những idol nổi tiếng thường sở hữu lượng fan đông đảo, nhưng bên cạnh đó, số anti-fan cũng họ cũng không hề ít. Nhiều thần tượng phải tự mình đối mặt với hàng loạt bình luận ác ý từ anti-fan nói riêng hay netizen nói chung. Nghiêm trọng hơn, nhiều sao Hàn còn trở thành mục tiêu tấn công của anti-fan và vài người trong số họ đã gặp phải những tình huống nguy hiểm tới tính mạng, hay danh tiếng của họ cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Yunho (DBSK) từng nhận được một chai nước cam có chứa keo siêu dính do anti cải trang thành fan hâm mộ đưa cho anh. Vì nghĩ rằng đó một món quà của fan nên anh đã uống mà không hề suy nghĩ gì. Sau đó, nam ca sĩ bắt đầu có dấu hiệu nôn mửa và được đưa đến bệnh viện. Yunho không nhớ được gì nhiều vì anh đã ngất xỉu ngay sau khi uống. Các thành viên kể lại, Yunho thậm chí đã ho ra máu trên đường đến bệnh viện. Một thời gian sau khi bình phục, Yunho vẫn không thể uống nước cam bởi nỗi lo sợ bị đầu độc.

Yunho bị đầu độc

Năm 2013, nữ ca sĩ IU dính tin đồn chuẩn bị lên xe hoa với thành viên thuộc một nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng. Cô phải nhờ cảnh sát điều tra và sau đó người tung tin đồn ác ý này đã bị bắt.

IU

Tháng 3/2014, fan hoang mang trước thông tin Sulli nhập viện vì mang bầu. SM Entertainment đính chính rằng cô phải cấp cứu do đau dạ dày. Sau đó, người tung tin đồn đã bị cảnh sát bắt giữ. Tuy nhiên, cựu thành viên f(x) quyết định không khởi kiện, do thông cảm với anti-fan là một nữ sinh trẻ tuổi.

Sulli

Cũng trong năm 2014, người hâm mộ Kpop sôi sục trước một bài báo dẫn lời Cube Entertainment, tuyên bố HyunA (cựu thành viên 4Minute) đang mang thai và cha đứa trẻ chính là Hyunseung (cựu thành viên BEAST).

Sau đó, bài báo được xác minh là dàn dựng. Quá ăn ý trên sân khấu với hình tượng "người lớn", bộ đôi Trouble Maker thường bị hoài nghi là một cặp ngoài đời thật.

Trouble Maker

Mới đây, thành viên điển trai của Big Bang - T.O.P. đã phải lên tiếng vì bị quấy rầy suốt đêm, khiến anh vô cùng sợ hãi: "Gửi các fan Trung Quốc, làm ơn đừng tìm đến nhà tôi nữa. Tôi sợ muốn chết mỗi khi nghe thấy chuông cửa reo vào lúc nửa đêm. Tim tôi như muốn nổ tung ra vậy. Tôi đã kiên nhẫn đến ngày hôm nay. Nhưng từ lúc này tôi sẽ thông báo mọi chuyện với cảnh sát".

TOP

Tai nạn nghề nghiệp

Tai nạn nghề nhiệp có lẽ là điều mà các idol luôn cảm thấy lo sợ nhất, nhưng cũng là điều khó tránh khỏi nhất đối với những ai đã chấp nhận dấn thân vào con đường này. Sức khỏe và tính mạng của nghệ sĩ luôn bị đe dọa trong mọi tình huống.

Seungri, em út của Big Bang, trong một lần biểu diễn đã bị pháo hoa bắn vào mặt khiến anh vô cùng đau đớn và có lẽ là vẫn bị ám ảnh cho đến giờ.

Trong một lần biểu diễn ở Busan, thành viên Kim Dongwan (Shinhwa) đã tiến về phía người hâm mộ, nhưng do ánh sáng sân khấu yếu ớt, anh đã bị ngã và chấn thương ở vai. Dongwan ngay lập tức được đưa đến bệnh viện và trở lại với một cái nẹp tay để kết thúc concert của nhóm.

Trong một màn trình diễn năm 2010, do sân khấu ướt, Bora (SISTAR) đã ngã rất nặng và trông cô rất đau đớn vì bị gãy ngón tay cái.

Trưởng nhóm SNSD - Taeyeon, trong một lần biểu diễn đã không may hụt chân ngã xuống hố trên sân khấu.

Nhiều tai nạn nghề nghiệp của các nghệ sĩ khác:

Chế độ ăn kiêng hà khắc

Để có ngoại hình long lanh đáng mơ ước như hiện nay, hầu hết các sao Hàn đều phải trải qua một khoảng thời gian dài khổ cực vì chế độ ăn kiêng quá hà khắc.

IU nổi tiếng là người đẹp ăn kiêng khắc nghiệt nhất nhì Hàn Quốc, với thực đơn một ngày chỉ có 1 quả táo, 2 củ khoai lang và 1 cốc nước dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu quá đói, cô nàng sẽ ăn thành nhiều bữa trong ngày nhưng không đụng đến các loại tinh bột và thịt. Ngoài ra, cô nàng còn thực hiện các bài tập vận động như leo cầu thang bộ, aerobic và gập bụng.

IU ăn kiêng

Seo In Jung từng khiến fan có một phen sốc nặng khi xuất hiện với thân hình mũm mĩm khó tin. Sau đó, cô đã giảm được 6kg trong vòng 4 tuần nhờ... ăn chuối.

Thực đơn giảm cân của Seo In Jung bao gồm:

Bữa sáng: 1-2 quả chuối + 2 cốc nước lọc

Bữa trưa: các thức ăn có lợi cho sức khoẻ và không chất béo, ít tinh bột

Bữa ăn nhẹ: ăn ½ -1 quả chuối nếu cảm thấy đói

Bữa tối: bữa ăn Hàn Quốc, chủ yếu là gạo và thảo mộc

Seo In Jung giản cân

Dasom - em út xinh đẹp của Sistar, từng thực hiện một chế độ giảm cân khá cực đoan. Mỗi ngày, nữ ca sĩ chỉ ăn một bữa. Có khi, do quá thèm thịt gà, cô chỉ ăn một miếng rồi lại nhổ ra vì sợ béo.

Thảm họa phẫu thuật thẩm mĩ

Hiện nay, việc idol phẫu thuật thẩm mĩ là chuyện hết sức bình thường ở đất nước Hàn Quốc. Ai cũng muốn mình trở nên đẹp hơn, nhưng không phải mọi cuộc phẫu thật đều có thể thành công. Nhiều người sẽ phải chịu những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần cho đến cuối đời vì “hóa thiên nga” thất bại.

Lyn phẫu thuật thẩm mỹ

Nữ ca sĩ Lyn vốn được biết đến là giọng ca gắn liền với những bản nhạc phim nổi tiếng và đi vào lòng người như "Back In Time" (nhạc phim "Mặt trăng ôm mặt trời"), "My Destiny" (nhạc phim "Vì sao đưa anh tới"),.... Nữ ca sĩ từng thừa nhận thẳng thắn rằng bản thân đã sửa mũi từng chút một suốt 10 năm qua để có được một khuôn mặt hoàn hảo hơn, nhưng càng phẫu thuật cô lại càng gặp nhiều biến chứng. Chính Lyn nói rằng, chiếc mũi của mình giờ đã trở thành "mũi lợn".'

Solbi phẫu thuật thẩm mỹ

Nữ ca sĩ Solbi đã từng thừa nhận bản thân mắc chứng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ. Chính vì vậy, cô quyết định rời khỏi làng giải trí một thời gian để hồi phục. Từ một khuôn mặt được chỉnh sửa vừa phải, Solbi đã sửa chiếc mũi của mình thành một hình hài đáng sợ với đầu mũi quá cao và lỗ mũi biến dạng.

Thùy Chuyên



Bạn thấy giai thoại nào của idol và fanic thú vị nhất?
  • Chanyeol (EXO)

    Chanyeol (EXO)

    0%
  • Heechul (Super Junior)

    Heechul (Super Junior)

    0%
  • Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    0%
  • Block B

    Block B

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày