Toàn văn xin lỗi chính thức của Big Hit Entertainment về những tranh cãi chính trị Hàn-Nhật vừa qua của BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 14 / 11 / 2018

Toàn văn xin lỗi chính thức của Big Hit Entertainment về những tranh cãi chính trị Hàn-Nhật vừa qua của BTS

Ngày 13/11, Big Hit Entertainment đã đưa ra thông báo chính thức trước những tranh cãi liên quan tới BTS trong thời gian gần đây.

BTS hiện đang đối mặt với ba vấn đề. Đầu tiên, nhóm đã sử dụng trang phục có in hình bom nguyên tử, tiếp theo là việc sử dụng chiếc mũ có in biểu tượng của Đức Quốc xã trong buổi chụp hình họa báo cho một tạp chí của Hàn và cuối cùng là khi trình diễn tại một sự kiện trước đây, họ đã vẫy lá cờ gợi liên tưởng đến ký hiệu của Đức Quốc xã.

 

Related image

 

Phía công ty quản lý chia sẻ: "Chúng tôi không ủng hộ chiến tranh và bom nguyên tử, ngược lại chúng tôi phản đối những điều này. Chúng tôi chưa từng có ý định làm tổn thương những người đã chịu thiệt hại vì việc ném bom nguyên tử và cả sau này cũng như vậy".

Big Hit cũng không quên gửi lời xin lỗi: "Chúng tôi chân thành xin lỗi về sự bất tiện vì những hình ảnh có liên quan đến bom nguyên tử của nghệ sĩ được nói đến, đồng thời cũng gửi lời xin lỗi vì đã vô tình làm tổn thương đến những người bị thiệt hại vì bom nguyên tử".

Ngoài ra, công ty còn bổ sung thêm: "Chúng tôi không những không ủng hộ mà ngược lại còn phản đối tất cả tổ chức và đoàn thể có xu hướng chính trị cực đoan và tất cả những chủ nghĩa chuyên chế bao gồm cả Đức Quốc xã (Đảng Công nhân Đức Quốc gia Xã hội chủ nghĩa) xuất hiện trong hoạt động của tất các nghệ sĩ trực thuộc quản lý của công ty bao gồm cả BTS, chúng tôi hoàn toàn không có ý định làm tổn thương những người bị thiệt hại vì lịch sử thông qua mối liên kết với các đoàn thể này, và cả trong tương lai cũng như vậy".

 

Related image

 

Tiếp đến, đại diện Big Hit cúi đầu nói: "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã vô tình gây tổn thương cho các nạn nhân của Đức quốc xã và cả việc khiến các nghệ sĩ của công ty gặp phải những rắc rối có liên quan đến hình ảnh Đức Quốc xã".

Đặc biệt, công ty này đã tuyên bố rõ ràng về trách nhiệm của mình: "Với tư cách là công ty quản lý của các nghệ sĩ có liên quan, Big Hit xin được chịu trách nhiệm về những sự việc nói trên vì đã không hỗ trợ một cách toàn diện cho các nghệ sĩ. Sau khi sắp xếp lịch trình và xem xét tình hình hiện tại, các nghệ sĩ của công ty chúng tôi sẽ làm rõ về việc họ không hề liên quan tới những vụ việc này".

 

▲ Dưới đây là toàn văn thông báo chính thức của Big Hit Entertainment - công ty chủ quản của BTS.

 

[Thông báo] Lập trường của Big Hit Entertainment về các vấn đề liên quan đến BTS trong thời gian gần đây.

 

Xin chào, chúng tôi là Big Hit Entertainment.

 

Gần đây, nhiều vấn đề liên quan đến BTS - nghệ sĩ trực thuộc Big Hit Entertainment (dưới đây gọi tắt là "Big Hit") - đang được đưa ra. Lập trường của Big Hit về vấn đề này như sau.

 

1. Sau đây là những nội dung Big Hit đã tiến hành xem xét trong số các vấn đề được đặt ra gần đây.

 

- Nội dung về việc nghệ sĩ của công ty mặc trang phục có hình ảnh vụ nổ bom nguyên tử.

 

- Nội dung về việc nghệ sĩ của công ty đội chiếc mũ có biểu tượng Đức Quốc xã tại một buổi chụp hình họa báo của Hàn Quốc trước đây.

 

- Nội dung về việc nghệ sĩ của công ty vừa biểu diễn vừa vẫy lá cờ khiến mọi người liên tưởng đến biểu tượng của Đức Quốc xã trong màn trình diễn tại một sự kiện mà họ từng tham dự trong quá khứ.

 

2. Sau đây là lập trường của Big Hit về các nội dung trên.

 

- Big Hit không ủng hộ chiến tranh hay bom nguyên tử trong hoạt động của các nghệ sĩ trực thuộc bao gồm BTS. Chúng tôi phản đối điều này. Big Hit chưa từng có ý định làm tổn thương những người chịu hậu quả của việc ném bom nguyên tử. Trong tương tai, chúng tôi cũng sẽ vẫn giữ nguyên lập trường này.

 

- Chúng tôi không những không ủng hộ mà ngược lại còn phản đối tất cả tổ chức và đoàn thể có xu hướng chính trị cực đoan và tất cả những chủ nghĩa chuyên chế bao gồm cả Đức Quốc xã (Đảng Công nhân Đức Quốc gia Xã hội chủ nghĩa) xuất hiện trong hoạt động của tất các nghệ sĩ trực thuộc quản lý của công ty bao gồm cả BTS, chúng tôi hoàn toàn không có ý định làm tổn thương những người bị thiệt hại vì lịch sử thông qua mối liên kết với các đoàn thể này, và cả trong tương lai cũng như vậy.

 

3. Big Hit gửi lời xin lỗi liên quan đến các vấn đề được nêu ra gần đây.

 

- Liên quan đến chiếc áo có in hình ảnh bom nguyên tử, như những gì được đề cập ở trên, chúng tôi không hề cố ý. Mặc dù chiếc áo đã được xác nhận là không có mục đích làm tổn thương đến những nạn nhân của bom nguyên tử, thế nhưng vì chúng tôi đã không tìm hiểu kỹ trước khi để nghệ sĩ mặc chiếc áo và vô tình làm tổn thương đến các nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử. Đồng thời khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy hình ảnh của bom nguyên tử liên quan tới BTS. Vì vậy, chúng tôi xin được chân thành gửi lời xin lỗi tới mọi người.

 

- Liên quan đến vụ việc chiếc mũ có biểu tượng Đức Quốc xã được sử dụng khi chụp ảnh họa báo, cũng giống như lý do đã nêu trên, chúng tôi hoàn toàn không có ý định cố tình sử dụng. Tất cả trang phục, phụ kiện trong buổi chụp dù đều do phía cơ quan truyền thông cung cấp nhưng công ty chúng tôi đã không kiểm tra kỹ lưỡng trước khi để các nghệ sĩ sử dụng. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã vô tình gây tổn thương cho các nạn nhân của Đức Quốc xã và cả việc khiến các nghệ sĩ của công ty gặp phải những rắc rối có liên quan đến hình ảnh Đức Quốc xã.

 

- Tuy nhiên, với tư cách là công ty quản lý, Big Hit đã không thể hỗ trợ một cách chi tiết và chúng tôi phải có trách nhiệm đối với những việc nêu trên. Sau khi sắp xếp lịch trình và xem xét tình hình hiện tại, các nghệ sĩ của công ty chúng tôi sẽ làm rõ về việc họ không hề liên quan tới những vụ việc này.

 

4. Big Hit xin đưa ra lời giải thích về màn trình diễn đã được nêu trên.

 

- Buổi biểu diễn đã gây ra vấn đề bao gồm màn trình diễn "Classroom Idea" với thông điệp xã hội nhằm phê phán hiện trạng giáo dục một màu. Đây là buổi diễn kỷ niệm của nghệ sĩ huyền thoại Hàn Quốc Seo Taiji diễn ra vào năm 2017 có sự tham gia của nghệ sĩ trực thuộc Big Hit.

 

- Những hình ảnh và lá cờ gây ra vấn đề là tác phẩm nghệ thuật sáng tạo, không có sự liên quan với Đức Quốc xã, đồng thời đây là màn trình diễn nhằm "phê phán hệ thống giáo dục chuyên chế, một màu".

 

- Việc màn trình diễn này có mối liên hệ với Đức Quốc xã như vấn đề được nêu ra trong phần 1 là hoàn toàn không đúng sự thật. Trái lại, việc này cần phải được xem xét như một yếu tố sáng tạo nhằm phê phán hiện thực chuyên chế.

 

5. Big Hit sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết những vấn đề nói trên.

 

- Lý do Big Hit tồn tại chính là để "Mang lại sự an ủi và gây xúc động cho tất cả mọi người trên toàn thế giới thông qua âm nhạc và các nghệ sĩ". Thêm vào đó, việc ngày càng có thêm nhiều hơn các yếu tố phải cân nhắc để sống trong một thời đại mang tính đa dạng và lĩnh hội cũng là một thử thách đối với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang nỗ lực hết mình để thực hiện tốt những nhiệm vụ này.

 

- Không chỉ riêng vụ việc gây ra tranh cãi lần này, trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét tỉ mỉ trong các hoạt động của Big Hit và các nghệ sĩ trực thuộc công ty dựa trên sự hiểu biết về nền tảng xã hội, lịch sử, văn hóa đa dạng. Đồng thời, công ty cũng sẽ chú ý kỹ hơn để không có ai phải chịu tổn thương vì chúng tôi nữa.

 

- Big Hit đã thiếu sót trong việc xem xét những điểm này, vậy nên một lần nữa, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới những ai đã chịu tổn thương sau vụ việc này.

 

6. Big Hit đang tìm biện pháp để giải quyết những vấn đề được nêu ra lần này.

 

Big Hit đang gặp gỡ các đại diện của Hiệp hội nạn nhân bom nguyên tử của Hàn Quốc và Nhật Bản để giải thích về những vấn đề hiện đang gây tranh cãi và gửi lời xin lỗi đến những người có thể đã bị tổn thương vì vụ việc này.

 

- Big Hit đã giải thích tình hình với tổ chức Simon Wiesenthal Center - nơi đã đặt ra vấn đề về tranh cãi hiện tại. Chúng tôi cũng đã gửi thư xin lỗi đến những người có thể bị tổn thương vì sự việc lần này.



Bạn nghĩ gì về màn kết hợp của BTS và Charlie Puth tại MGA 2018?
  • Rất hay mà

    Rất hay mà

    0%
  • Không như kỳ vọng

    Không như kỳ vọng

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày