Top những ca khúc có lượng nghe nhiều nhất sau 1h xuất hiện trên MelOn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ năm - 20 / 07 / 2017

Top những ca khúc có lượng nghe nhiều nhất sau 1h xuất hiện trên MelOn

Vị trị số 1 trên Melon không hề thua kém bất kỳ một giải thưởng danh giá nào.

Bất cứ ai quan tâm đến Kpop đều sẽ biết đến hệ thống các trang nhạc số đi kèm nhiều bảng xếp hạng uy tín tại thị trường âm nhạc này. Trong số đó, Melon chắc chắn là cái tên được chú ý nhiều nhất. Đây được xem là trang nghe nhạc trực tuyến số 1 tại Hàn quốc, chiếm tới 60-70% thị phần nhạc số cũng như các bảng xếp hạng digital.

Nói một cách đơn giản, khi người Hàn muốn tìm nghe một ca khúc nào đó, họ sẽ đến với Melon. Chính vì thế, bảng xếp hạng của Melon cũng được xem là một tiêu chí khách quan bậc nhất để phản ánh xu hướng của đại chúng về âm nhạc, giúp mọi người có cái nhìn rõ nhất về việc ca khúc nào đang được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại.

Cũng vì lẽ đó mà mỗi khi ca sĩ Hàn ra mắt ca khúc hoặc album, Melon luôn là mục tiêu để họ hướng tới. Vị trí No.1 Melon thậm chí còn khiến nhiều nghệ sĩ tự hào không kém việc nhận được một giải thưởng danh giá nào. Một ca khúc lọt vào top Melon, đồng nghĩa với việc nó đang được rất nhiều người lắng nghe và yêu mến. Và nếu bài hát trụ vững ở những thứ hạng cao nhất của trang nghe nhạc này trong một thời gian dài, nghĩa là nó có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đến nhiều thế hệ người nghe.

Cùng điểm qua những ca khúc được nghe nhiều nhất sau 1 giờ phát hành trên bảng xếp hạng này:

1. Palette – IU

Hôm 21/4, IU tung ra album thứ tư mang tên "Palette" có ca khúc chủ đề cùng tên hợp tác với nhà sản xuất kiêm ca sĩ G-Dragon. 

"Palette” thuộc thể loại pop quen thuộc nhưng lại pha trộn thêm chất R&B đầy mạnh mẽ, đặc biệt, màn rap ngắn nhưng đầy lôi cuốn của trưởng nhóm Big Bang đã tạo nên một sưc hút khổng lồ với hơn 90 ngàn lượt nghe sau 1 giờ phát hành. IU chia sẻ: “Tôi mời anh ấy tham gia album của mình vì anh ấy dễ gần và tốt bụng, cuối cùng anh ấy vui vẻ đồng ý. Tôi đã rất vui khi thu âm cùng anh ấy. Tôi mừng vì có được phần rap hoàn hảo vượt qua kỳ vọng của mình”.

"Palette" cũng nhanh chóng đứng đầu 8 bảng xếp hạng lớn của Kpop gồm Melon, Mnet, Bugs, Oileh, Soribadam Genie, Naver, Money3, mang đến cho chủ nhân danh hiệu “all-kill". 

2. Ko Ko Bop – EXO

Vào lúc 18 giờ ngày 18 tháng 7 (theo giờ Hàn Quốc), EXO đã chính thức trở lại với album phòng thu thứ 4 "The War" và ca khúc chủ đề "Ko Ko Bop"

Ngay sau khi phát hành, "Ko Ko Bop" lập tức lập được nhiều kỷ lục siêu khủng. Ca khúc leo thẳng đến vị trí số 1 trên 5 bảng xếp hạng realtime phổ biến tại Hàn Quốc, bao gồm Melon, Genie, Soribada, Bugs và Naver. Với "Ko Ko Pop", EXO trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên có ca khúc mới debut ở vị trí số 1 trên Melon kể từ khi bảng xếp hạng bắt đầu thay đổi vào ngày 27 tháng 2 vừa qua.

Không chỉ ở trong nước, "The War" cũng không ngừng nóng ở thị phần nước ngoài khi giành No.1 trên 41 bảng xếp hạng iTunes các nước trên toàn cầu, phá kỷ lục của "WINGS" (BTS) với 33 nước.

Ca khúc cũng đã có hơn 78 nghìn lượt nghe chỉ sau 1 giờ phát hành.

3. Can’t Love You Anymore – IU

"Can’t love you anymore" là một trong số hai ca khúc được phát hành nhá hàng của IU trong lần trở lại này. Đây cũng là sản phẩm hợp tác chính thức giữa cô và Oh Hyuk, một tên tuổi nổi tiếng của làng indie Hàn Quốc. "Can’t love you anymore" khiến người nghe phát nghiện bởi tiết tấu chậm rãi, đậm chất R&B của nó. Dù kết thúc khá đột ngột nhưng lại phù hợp với câu chuyện chia tay trong lời bài hát và dường như khiến người nghe muốn nghe nhiều hơn nữa.

Ca khúc cũng đã có hơn 74 nghìn lượt nghe chỉ sau 1 giờ phát hành.

3. Untitled, 2014 – G Dragon

Vào đúng 18 giờ ngày 8 tháng 6 (theo giờ Hàn Quốc), chàng thủ lĩnh tài năng của Big Bang - G-Dragon, đã phát hành album solo mới mang tên "Kwon Ji Yong" cùng với MV ca khúc chủ đề "Untitled, 2014". Đây là sản phẩm "đánh lẻ" đầu tiên của GD sau gần 4 năm vắng bóng kể từ khi phát hành album "COUP D"ETAT" vào tháng 9 năm 2013.

MV bài hát chủ đề "Untitled, 2014" được tiết lộ rằng chỉ quay trong một lần. Chỉ sau 15 giờ phát hành, MV đã thu hút hơn 4,1 triệu lượt xem trên Youtube, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và hơn 19 lần ghi nhận thành tích perfect all-kill. Ca khúc cũng đã có hơn 72 nghìn lượt nghe chỉ sau 1 giờ phát hành.

4. Through the night - IU

“Through the night” là ca khúc đầu tiên được trích ra từ album “Palette” để phát hành dưới dạng single pre-release. Cũng như nhan đề bài hát, phần giai điệu và ca từ khiến người nghe đắm chìm trong một không gian tĩnh lặng và yên bình với tiếng guitar mộc mạc và giọng hát thanh thoát của IU.

Chỉ sau khoảng 3 tiếng kể từ khi phát hành, "Through the Night" đã đạt All-kill realtime khi chiếm giữ vị trí số 1 trên tất cả các bảng xếp hạng thời gian thực của 8 trang web nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất tại Hàn Quốc. Và tính đến 0 giờ 30 sáng ngày 26 tháng 3 (theo giờ Hàn Quốc), ca khúc đã thu về danh hiệu All-kill.

Ca khúc có hơn 71 nghìn lượt nghe chỉ sau 1 giờ phát hành.



Theo bạn, nữ thần tượng nào có khuôn mặt hợp nhất với mái tóc Pucca
  • TaeYeon (SNSD)

    TaeYeon (SNSD)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Arin (Oh My Girl)

    Arin (Oh My Girl)

    0%
  • Momo (Twice)

    Momo (Twice)

    0%
  • Chung Ha

    Chung Ha

    0%
  • Jeon Somi

    Jeon Somi

    0%
  • Bomi (Apink)

    Bomi (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày