Trùng hợp ý tưởng đáng ngờ của sao Kpop và sao quốc tế - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 28 / 07 / 2016

Trùng hợp ý tưởng đáng ngờ của sao Kpop và sao quốc tế

Với một loạt ảnh giống nhau đến kinh ngạc, fan không khỏi nghi ngờ có sự đạo nhái đâu đây.

Những hình ảnh sau khiến fan không khỏi ngạc nhiên ngỡ ngàng vì độ "giống nhau như đúc". Thực hư chưa rõ do các stylist, ekip thời trang của các sao Kpop và sao quốc tế này "ý tưởng lớn gặp nhau" hay do copy cat ý, nhưng nhìn sơ qua các bộ ảnh trên, quả thật ai cũng sẽ ngỡ ngàng vì "trùng hợp" đến lạ lùng. Cũng chính từ những trường hợp thế này, lắm lúc Kpop lại bị mang tiếng đạo nhái, cạn kiệt ý tưởng và thậm chí là kém chuyên nghiệp trong khâu sản xuất hình ảnh cho nghệ sĩ. 

G-Friend đạo nhái

Trong tấm ảnh teaser, nhóm G-Friend bị chỉ trích vì đạo nhái một hình ảnh trên tạp chí nước ngoài. Dù cũng thể hiện sự năng động, phóng khoáng và trẻ trung như nhau nhưng hẳn bất kỳ ai nhìn qua cũng phải thốt lên hai hình ảnh trên giống nhau thế này chẳng phải không có chủ ý. Netizen Hàn cho rằng từ đạo cụ con hạc màu hồng, cách tạo dáng, khung cảnh đều giống hình ảnh gốc.

Tuy nhiên, dường như cả dáng ngồi của các mỹ nữ G-Friend và chú hồng hạc đang bị đè "trẹo cổ" kia trông khá sai so với bản gốc. Chưa kể việc trong khi bản gốc được chụp với những người mẫu nữ mặc áo phông trắng đơn giản, khỏe khoắn và gần một vùng nước rất hợp với chiếc phao, thì bản "sao" lại lòe xòe với đầm trắng mỹ miều, giày trắng điệu đà và chụp giữa nắng không liên quan đến chú hồng hạc và... bơi lội. 

Sulli đạo nhái

Bức ảnh tạp chí mờ ảo của Sulli (f(x)) bị tố là đạo nhái lại một tác phẩm ra mắt năm 2007. Bức ảnh bên phải là do nhiếp ảnh gia nổi tiếng Paolo Roversi chụp người mẫu 17 tuổi Ali Michael.

Dù đẹp tuyệt nhưng tác phẩm này gây tranh cãi vì người mẫu trẻ để lộ thân trên khi vẫn ở độ tuổi teen. Với Sulli, có lẽ việc có những hình ảnh "lấp lửng", gợi cảm vẫn luôn là tiêu chí của cô. Chính vì thế với việc mặc hờ hững thêm chiếc áo, cô và ê kíp không do dự "đạo nhái" ngay concept độc lạ này. Tuy nhiên, ánh nhìn của Sulli rõ ràng vẫn nhàm chán, lờ đờ so với sự sắc sảo, mơ hồ đến xao lòng người như của cô người mẫu ở hình gốc. 

SHINee đạo nhái

Hình ảnh teaser cho album thứ 2 của SHINee có tên "Romeo" bị tố là copy lại từ hình ảnh của tạp chí Dazed And Confused. Các thành viên Shinee đeo kiểu kính lạ, có thiết kế giống với kiểu kính nam người mẫu người Anh có tên là Luke Worall đã đeo trước đó.

SM đã lên tiếng phủ nhận tin đồn đạo nhái vì cho rằng concept của những chiếc kính là khác nhau. Sự thật là dù có gắn thêm rất nhiều chi tiết cầu kỳ thì phiên bản kính của SHINee trông cũng thật rườm rà, kém sang. Có lẽ những "chàng Romeo" khi bị "bóc trần" copy ý tưởng thế này trông chẳng mấy lãng mạn với bất kỳ "nàng Juliette" nào. 

Jessica Jung - Krystal Jung đạo nhái

Cùng là những cặp chị em nổi tiếng, một ở Châu Á, một tận trời US xa xôi, thế nhưng khi chụp ảnh chị em, họ vẫn có những ý tưởng trùng lặp. Chị em Jessica và Krystal từng chụp một bộ ảnh thời trang trên tạp chí. Tuy nhiên, netizen tinh ý nhận ra họ đang bắt chước lại kiểu tạo dáng mà chị em nhà Fanning đã thực hiện trong bộ ảnh trước đó, ngay cả kiểu để ảnh màu đen trắng cũng giống nhau.

Jessica và Krystal được mệnh danh là cặp chị em có thần thái "vương giả" bậc nhất Kbiz. Thế nhưng, dù chẳng thể phủ nhận nếu bộ hình của họ được đặt riêng lẻ, đó sẽ là những bức ảnh trong veo, tinh khôi mà ai cũng phải ngợi khen, nhưng so với bản gốc, chất ma mị, thanh thoát như chị em nhà Fanning có được lại mất đi ở hai mỹ nữ họ Jung. Dù một 9 một 10, nhưng nếu xét tổng thể về trang phục, make up và diễn xuất thì "ma cà rồng" Dakota và "công chúa ngủ trong rừng" Elle hoàn toàn thắng thế. 

SNSD đạo nhái

SNSD xuất hiện với hình ảnh tiếp viên hàng không trong ảnh quảng bá cho album tiếng Nhật, Girls & Peace. Ngay lập tức, netizen Hàn phát hiện bộ trang phục, cách đứng, khung cảnh đều là sản phẩm đạo nhái từ ảnh quảng cáo của hãng hàng không nước ngoài.

Dù fan lên tiếng bênh vực rất nhiều, nhưng đây cũng là một bằng chứng ban đầu về việc SM dần manh nha cạn kiệt ý tưởng thiết kế cho nghệ sĩ trong công ty từ rất lâu rồi. Các "mẩu" SNSD đẹp rạng ngời, sở hữu đôi chân đều đều tăm tắp nhưng họ vẫn thiếu đi chất vintage như bản gốc có được. 

SNSD

Cụ thể, SNSD đã nhái lại bộ đồng phục và concept ảnh của hãng American Southwest Airlines năm 1971 và hãng American PSA Airlines năm 1962. Đây là bộ ảnh signature của hãng - những trang phục "trứ danh" chưa có tiền lệ "đụng hàng" trong ngành hàng không nhưng nhiều năm sau lại được giới nghệ thuật tận Châu Á xa xôi để mắt đến. 

Victoria đạo nhái

Trên tạp chí Vogue, Victoria (f(x)) hóa thân thành một vũ công ballet, có cách tạo dáng duyên dáng. Trên thực tế, bộ trang phục, cách tạo dáng và cả biểu cảm của nữ ca sĩ giống với một tấm hình trên tạp chí nước ngoài.

Tuy nhiên, tư thế nằm của Victoria lại khá gượng gạo, cứng nhắc như cố ép mình rập khuôn, thiếu độ mềm mại trong tạo dáng. Bên cạnh đó, ánh nắng chiếu thẳng và trang phục khiến như nửa thân phải của Victoria bị biến mất, không làm tôn lên được trang phục như bản gốc. 

A Pink đạo nhái

A Pink tung ảnh quảng bá cho ca khúc mới Secret Garden năm 2014, tuy nhiên, trang phục, tạo hình của nhóm bị cho là bắt chước bộ ảnh thời trang của nhiếp ảnh gia Michal Pudelka. Điểm khác nhau giữa hai bức ảnh chỉ là một ăn kem que và một cầm kem ốc quế. Thế nhưng, tư thế ăn kem của Secret Garden quả là khó hiểu khi mặt họ rất căng thẳng, cứng đơ không chút cảm xúc. 

Yoon Seung Ah đạo nhái

Từ cách trang điểm, kiểu tóc buộc cao và biểu cảm bất cần của Yoon Seung Ah đều giống với Kiko Mizuhara đã thực hiện trong bộ ảnh trước. Đây có thể là bộ ảnh có concept giống nhau và thần thái hai người mẫu chụp ảnh tương tự nhau nhất. Họ đều phóng khoáng, quyến rũ và hờ hững như nhau.  



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày