Từng được kì vọng là “hậu duệ Big Bang” nhưng màn comeback sắp tới sẽ chẳng đưa WINNER về thời hoàng kim bị đánh cắp? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 07 / 05 / 2019

Từng được kì vọng là “hậu duệ Big Bang” nhưng màn comeback sắp tới sẽ chẳng đưa WINNER về thời hoàng kim bị đánh cắp?

WINNER từng được coi là nhóm nhạc đủ sức cáng đáng vị trí của đàn anh Big Bang trong Kpop nhưng nhóm đã để vụt mất cơ ...

WINNER vào thời điểm chiến thắng show sống còn "WIN: Who is Next?" được coi là "hậu duệ Big Bang" do đội hình debut cùng có 5 thành viên, mỗi người đều cực kì tài năng và được kì vọng sẽ đảm đương vị trí của đàn anh vĩ đại trong tương lai. Thế nhưng sau nhiều sóng gió (phần nhiều đến từ cách quản lý của YG Entertainment),  nhóm nhạc này tuy vẫn có chỗ đứng tương đối trong Kpop nhưng mộng ước trở thành Big Bang mới của gen 3 đã chẳng thành.

Từng được kì vọng là “hậu duệ Big Bang” nhưng màn comeback sắp tới sẽ chẳng đưa WINNER về thời hoàng kim bị đánh cắp? - Ảnh 1.

WINNER từng được kì vọng trở thành "hậu duệ Big Bang"

Hiện tại độ nổi tiếng của WINNER ở nhiều mặt còn chịu thua đàn em cùng nhà BLACKPINK, và cũng vì thế người hâm mộ đặt nhiều hi vọng rằng màn comeback vào ngày 15/5 tới sẽ là cú hích để đưa danh tiếng của 4 chàng trai lên tầm cao mới. Tuy nhiên mọi chuyện có vẻ không hề đơn giản, nhiều ý kiến cho rằng dù tái xuất, WINNER cũng khó có thể lấy lại thời hoàng kim đã bị đánh cắp ngày nào.

Vuột mất thời điểm "vàng" để trở thành nhóm nhạc hàng đầu

Giai đoạn 2013 – 2014 đi đâu cũng thấy cái tên WINNER được nhắc như ngôi sao mới của Kpop khi là người chiến thắng show sống còn "WIN: Who is Next?" ăn khách bậc nhất, debut dưới trướng YG Entertainment và 5 thành viên đều chứng tỏ được thực lực của mình. Cũng vì vậy mà họ đã lập nhóm nhạc giành cúp đầu tiên nhanh nhất sau khi ra mắt (5 ngày) cho ca khúc debut "Empty". Kỉ lục này đến nay chưa ai có thể phá vỡ.

Từng được kì vọng là “hậu duệ Big Bang” nhưng màn comeback sắp tới sẽ chẳng đưa WINNER về thời hoàng kim bị đánh cắp? - Ảnh 2.

Đội hình 5 người của WINNER

Đây chính là thời điểm "vàng" để WINNER trở thành "Big Bang thứ 2" của YG, nhóm nhạc hàng đầu Kpop. Thế nhưng các chàng trai đã để vuột mất cơ hội này khi bị YG "đẩy" sang Nhật Bản hoạt động, phải làm lại mọi thứ từ đầu. Biến mất ở quê nhà hơn 1 năm trời khiến danh tiếng của nhóm sụt giảm hẳn, fandom dần thu hẹp sau khoảng thời gian chờ đợt đằng đẵng. 

Mọi chuyện chẳng khá hơn khi WINNER phát hành album  "EXIT:E" (2016). Âm nhạc của lần comeback này không hợp gu công chúng, lượng người hâm mộ giảm sút ít nhiều, khiến WINNER đóng băng hoạt động một thời gian dài.

Sau đó, thành viên Nam Taehyun rời WINNER vì không còn tiếng nói chung và đây được coi là thời kì khó khăn nhất của nhóm khi phải tiếp tục hoạt động với 4 thành viên. May mắn là ca khúc "Really Really" nhóm phát hành năm 2017 gây tiếng vang lớn, vực dậy danh tiếng WINNER. Thế nhưng sau "Really Really", các ca khúc sau tuy có kết quả khả quan nhưng không đủ sức để đưa nhóm trở lại thời hoàng kim thuở mới debut. Các bài hát như "Love Me Love Me", "Island" hay mới nhất là "Million" không được YG chăm chút quảng bá nên không thể bật lên thành "hit quốc dân" như "Love Scanario" của iKON.

Bị YG cho comeback ngắt quãng, thời gian tạm ngừng hoạt động kéo dài khiến WINNER bỏ qua thời điểm "vàng" để trở thành nhóm nhạc hàng đầu như Big Bang. Họ bị những nhóm nam khác như BTS, Wanna One lấn lướt. Đã vậy, full album WINNER sắp phát hành thực chất bị công ty trì hoãn khá lâu. Theo kế hoạch ban đầu, album này được tung ra vào tháng 12 năm ngoái. Việc đẩy lùi tiến độ ra mắt khiến sản phẩm mới của WINNER ít nhiều bị hạ nhiệt, khiến họ khó lòng lấy lại được vị trí mình xứng đáng đón nhận.

Từng được kì vọng là “hậu duệ Big Bang” nhưng màn comeback sắp tới sẽ chẳng đưa WINNER về thời hoàng kim bị đánh cắp? - Ảnh 3.

Đã qua thời điểm "vàng" để bật lên, album sắp tới lại là kết quả của nhiều lần trì hoãn, WINNER bị cho là khó trở lại đỉnh vinh quang như ngày thắng "WIN: Who is Next?"

"Vạ lây" từ scandal của YG

Đầu năm 2019, YG Entertainment vướng vào nghi án trốn thuế và bê bối biển thủ, hối lộ, môi giới mại dâm của Seungri (cựu thành viên Big Bang). Chuỗi scandal liên tiếp khiến công ty có nguy cơ bị loại khỏi Big 3, mất điểm trầm trọng trong mắt công chúng.

Lùm xùm của YG khiến danh tiếng nghệ sĩ trong công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến cả BLACKPINK khi trở lại với "Kill This Love" cũng bị không ít cư dân mạng "gạch đá" tơi bời. WINNER khả năng cao bị ảnh hưởng giống nhóm đàn em khi comeback trong lúc scandal vẫn chưa ngã ngũ. Dù ca khúc mới có bắt tai đến đâu nhưng nếu nhận được thái độ thiếu thiện cảm của công chúng, họ vẫn khó có thể đạt được thứ hạng cao hay có màn tái xuất bùng nổ, giúp danh tiếng đi lên.

Từng được kì vọng là “hậu duệ Big Bang” nhưng màn comeback sắp tới sẽ chẳng đưa WINNER về thời hoàng kim bị đánh cắp? - Ảnh 4.

Màn comeback của WINNER có nguy cơ không được đón nhận vì tai tiếng của YG

Các thành viên sắp nhập ngũ

Đây chính là hạn chế lớn nhất với WINNER trên con đường trở lại thời kì đỉnh cao. So với mặt bằng chung các nhóm nam thì 4 chàng trai có độ tuổi khá cao (người lớn nhất sinh năm 1991, thành viên nhỏ tuổi nhất sinh năm 1994). Nhiều khả năng anh cả Jinwoo của nhóm sẽ phải nhập ngũ trong giai đoạn 2019-2020, sau đó đến lượt những thành viên khác.

Từng được kì vọng là “hậu duệ Big Bang” nhưng màn comeback sắp tới sẽ chẳng đưa WINNER về thời hoàng kim bị đánh cắp? - Ảnh 5.

Thời điểm Jinwoo nhập ngũ không còn xa

Vướng lệnh thực hiện nghĩa vụ quân sự, thời gian không còn nhiều nên WINNER khó có thể làm nên chuyện, thay đổi cục diện trong Kpop. Cho dù album sắp tới của nhóm thành công, nó vẫn không đủ sức duy trì độ nóng tên tuổi của nhóm khi ngay sau đó có thành viên phải nhập ngũ, hoạt động của các chàng trai lại lâm vào gián đoạn.

Tạm kết

WINNER đã bỏ lỡ mất "giai đoạn vàng" để trở thành nhóm nhạc hàng đầu, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là người hâm mộ thôi kì vọng vào khả năng "lội ngược dòng" của họ, giống như cách nhóm từng "tái sinh" thành công sau sự rời đi của Nam Taehyun vào cuối năm 2016.

Album mới đánh dấu sự tái ngộ giữa WINNER và fan sau gần nửa năm, nhưng việc sản phẩm âm nhạc mới có thành công hay không vẫn còn là ẩn số. Trước mắt, WINNER đối mặt với khả năng album mới không được đón nhận nhiệt tình, bị lãng quên sau thời gian dài bị hoãn lên hoãn xuống và bê bối từ YG Entertainment, khiến cho con đường trở lại giai đoạn bùng nổ của 4 chàng trai ngày 1 khó khăn hơn.

Từng được kì vọng là “hậu duệ Big Bang” nhưng màn comeback sắp tới sẽ chẳng đưa WINNER về thời hoàng kim bị đánh cắp? - Ảnh 6.

Có nhiều chướng ngại vật trong màn comeback sắp tới, ảnh hưởng tới khả năng trở về thời hoàng kim thuở trước của WINNER



Bạn có thích điều luật debut mới của Produce X 101 không?
  • Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    0%
  • Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày