Tuyển tập các ca khúc "gối đầu giường" của fan Big Bang - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 25 / 05 / 2017

Tuyển tập các ca khúc "gối đầu giường" của fan Big Bang

Sau 11 năm hoạt động, "ông hoàng Kpop" Big Bang đã sở hữu cho mình một kho tàng đồ sộ các hit đình đám mà những cái tên dưới đây là đại diện tiêu biểu.

Big Bang là một nhóm nhạc nam của Hàn Quốc với 5 thành viên thuộc YG Entertainment. Big Bang được biết đến lần đầu tiên qua những tập phim tài liệu ghi lại quá trình hình thành của họ được chiếu trên TV với tựa đề The Big Bang Documentary từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2006. Những tập phim này cũng được phát lại trên GomTV và MTV Hàn Quốc. Thời điểm này nhóm có 6 thành viên, sau đó thành viên SO-1 (Jang Hyun Seung) đã phải rời khỏi nhóm trong lúc các tập tài liệu đang phát sóng trước khi nhóm chính thức ra mắt, để cuối cùng trở thành đội hình 5 thành viên như hiện nay gồm: G Dragon, Taeyang, T.O.P, Daesung và Seungri.

Big bang

Trong suốt sự nghiệp, Big Bang sở hữu một danh sách dài những ca khúc xuất sắc và vô số giải thưởng. Tính cả sự nghiệp ở thị trường Hàn lẫn Nhật, có thể nói nhóm chưa bao giờ khiến fan phải thất vọng mỗi lần tung ra sản phẩm mới. Từ Since 2007, Tonight, Alive, đến Still Alive..., Big Bang luôn nhận được lời khen cho âm nhạc chất lượng và phong cách độc đáo. 

Và trải qua 11 năm hoạt động, với tài năng và sức trẻ, cùng màu sắc cá nhân độc đáo không trộn lẫn, Big Bang đã trở thành huyền thoại của làng nhạc xứ Hàn, với vị trí "ông hoàng Kpop" bất khả chiến bại. Nhóm chinh phục cả người yêu nhạc ở Mỹ, dù không chính thức quảng bá ở thị trường khó tính này. Không chỉ vậy, tên tuổi và hình ảnh của nhóm còn phủ sóng trên toàn thế giới.

Hãy cùng Tintuckpop.net điểm qua những ca khúc đã làm nên tên tuôi của Big Bang.

1. “Lies”

Dưới sự dẫn dắt của YG Entertainment, Big Bang liên tiếp phát hành những chuỗi single và EP nhưng không hiệu quả. Nhóm chỉ thật sự đột phá với EP Always được phát hành vào năm 2007, làm tiền đề cho single số một của họ là "Lies". Ca khúc do chính trưởng nhóm G-Dragon sáng tác trở thành bài hát đạt vị trí số một đầu tiên tại Hàn Quốc của Big Bang. Bài hát cũng trở thành một trong những bản hit thành công nhất lịch sử âm nhạc Hàn Quốc khi tiêu thụ trên 4,5 triệu bản. Doanh số bán ra của Always đạt trên 87.000 bản.

Big Bang bắt đầu gây tiếng vang với "Lies"

Big Bang bắt đầu gây tiếng vang với "Lies"

Không chỉ vậy, “Lies” cũng mang về cho Big Bang cơn mưa giải thưởng vào cuối năm 2007, bao gồm "Nhóm nhạc nam hay nhất" và "Ca khúc của năm" tại MKMF 2007 (tiền thân của MAMA ngày nay). Đến đầu năm 2008, Big Bang đoạt luôn giải Daesang cao quý tại Seoul Music Awards lần thứ 17. "Lies" cũng đánh dấu phong cách nhạc điện tử của nhóm, và bước vào thời kỳ Big Bang có tiếng nói trong việc sáng tác và sản xuất. Đây cũng là điểm khác biệt so với đa số ca sĩ/nhóm nhạc thần tượng của Hàn Quốc. Đôi lúc, giới phê bình âm nhạc cũng tỏ ra lúng túng khi Big Bang đứng giữa ranh giới thần tượng và nghệ sĩ, đặc biệt là anh chàng trưởng nhóm G-Dragon. Tạp chí Korea Times từng gọi GD là “ca sĩ - nhạc sĩ thiên tài”. Không chỉ có GD gây được ấn tượng, các thành viên còn lại của Big Bang đều khiến công chúng phải ngưỡng mộ bởi tài năng của họ.

2. “Last Farewell”

Hot Issue là EP tiếng Hàn thứ hai của nhóm và được phát hành thông qua hãng thu âm YG Entertaiment.

Sau thành công của EP đầu tiên Always, nhóm tiếp tục chứng tỏ sức hút của mình khi bài hát "Last Farewell". Ngay sau khi phát hành, ca khúc đã đứng đầu các bảng xếp hạng trực tuyến trong 8 tuần liên tiếp và đạt trên 5 triệu lượt tải kĩ thuật số. Trưởng nhóm G Dragon cũng là người đã sản xuất và viết lời cho tất cả các ca khúc trong Hot Issue. Đĩa đơn "Last Farewell" giành về cho Big Bang một số giải thưởng trong đó có giải Bài hát của tháng trong lễ trao giải Digital Music Awards của Cyworld 2007. EP cũng bán ra trên 100.000 bản tại Hàn Quốc.

3. “Haru Haru”

Giữa năm 2008, Big Bang trở lại Hàn Quốc sau khi kết thúc hoạt động của họ tại Nhật. Dù hoạt động của nhóm phải bị dời lại nhiều lần do các hoạt động solo của các thành viên, cuối cùng Big Bang cũng phát hành mini album thứ 3 Stand Up- kết hợp với DJ Daishi Dance, và nhóm nhạc rock Hàn Quốc No Brain trong single punk rock "Oh My Friend".

big bang haru haru

Ca khúc đầu tiên của album được phát hành là "Day By Day". Mini album tiếp tục gặt hái thành công với doanh số đạt 100.000 bản và tạo ra một vài trong số những single hay hất của nhóm, với ca khúc chủ đạo "Day By Day" đứng đầu nhiều bảng xếp hạng online và giữ vị trí số một trong 6 tuần liên tiếp. Bên cạnh đó, một số ca khúc của họ cũng lọt vào top 20 của bảng xếp hạng như "Heaven" ở hạng 2, "Oh My Friend" hạng 9, "A Good Man" hạng 12 và "Lady" hạng 16.

4. “My Heaven”

Sau thành công với "Lollipop", Big Bang phát hành single tiếng Nhật đầu tiên "My Heaven" vào tháng 5 năm 2009, được xem như sự ra mắt chính thức tại Nhật. Ca khúc là bản dịch tiếng Nhật từ ca khúc "Heaven" trong EP Stand Up của họ, được sáng tác bởi Daishi Dance. Nhờ vào chiến lược quảng bá thú vị khi Big Bang được trình diễn trong một số chương trình tin tức buổi sáng mà single ngay khi ra mắt đã đạt được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Oricon một cách bất ngờ.

5. “Tonight”

Big Bang trở lại Hàn Quốc sau một thời gian tập trung hoạt động ở thị trường nước ngoài với concert Big Show 2011 và trình diễn các ca khúc mới trong EP sắp ra mắt sau đó mang tên Tonight. Album có lượng đặt trước lên tới 10.000 bản trên in Cyworld, đánh bại kỉ lục 6.500 bản của TVXQ năm 2008, và bán được trên 100.000 bản trong tuần đầu tiên. Album nhận được nhiều phản hồi tích cực khi Choi Jun của Asiae khen ngợi hướng đi mới trong âm nhạc của nhóm, cho rằng sau hai năm vắng bóng, "phong cách và khả năng cảm thụ âm nhạc của nhóm đã trở nên sâu sắc hơn.". Singe chủ đạo "Tonight" giành vị trí số một trên Gaon Chart.

6. “Love Song”

Sau khi đợt quảng bá cho "Tonight" kết thúc, Big Bang phát hành album phiên bản đặc biệt với hai track mới là "Love Song""Stupid Liar". Video âm nhạc của "Love Song" trên YouTube đạt 2 triệu lượt xem chỉ trong hai ngày.

 

7. “Blue”

Đầu năm 2012, mini album “Alive” chính thức ra mắt dưới cả hai định dạng digital và đĩa physical. Lượng đặt trước cho “Alive” đạt mốc 260.000 bản trong vòng 2 tuần. Bài hát chủ đề "Blue" được phát hành 1 tuần trước khi album ra mắt và lập tức dẫn đầu tất cả các bảng xếp hạng trong nước. 

8. “Fantastic Baby”

Vào ngày 6 tháng 3 năm 2012, video âm nhạc của "Fantastic Baby" dược đăng tải trên YouTube và trở thành video đạt dược nhiều lượt xem nhất của Big Bang với gần 300 triệu lượt xem tính tới thời điểm hiện tại.

9. “Monster”

Sau sự trở lại hết sức thành công, Big Bang phát hành album phiên bản đặc biệt mang tên Still Alive vào ngày 3 tháng 6 năm 2012. Album bao gồm hai ca khúc mới trong đó có bài hát chủ đề "Monster", cũng như phiên bản tiếng Hàn của hai track trong Alive. Album bán được trên 100.000 bản trong tháng đầu tiên phát hành. Phiên bản "Monster" của album tiếng Nhật Alive cũng ra mắt vào ngày 20 tháng 6 năm 2012.

10. “Loser” – “Bae Bae”

Sau khi "khuynh đảo" làng nhạc Hàn vào năm 2012, Big Bang "biến mất" tận 3 năm sau đó vì nhiều lý do. Thế nhưng chẳng ai ngờ được, dẫu im hơi lặng tiếng trong một thời gian khá dài như vậy, nhưng khi trở lại, các chàng trai nhà YG vẫn có thể thống trị toàn bộ các bảng xếp hạng, thậm chí lập thêm nhiều kỉ lục mới.

Vào tháng 4 năm 2015 YG Entertaiment ra thông báo về sự trở lại của Big Bang với album tiếp theo mang tên MADE dự kiến phát hành vào ngày 1 tháng 9 năm 2015. Trước đó, các "đĩa đơn dự án" trong album sẽ được phát hành vào ngày đầu tiên của mỗi tháng bắt đầu từ 1 tháng 5 với "M” và sau đó là "A", "D" và "E".

Vào ngày 1 tháng 5, nhóm phát hành các đĩa đơn "Loser""Bae Bae" trong album đĩa đơn M. "Loser" xếp ở vị trí số 1 và "Bae Bae" xếp ngay sau ở vị trí số 2 trên bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard.

11. “Bang Bang Bang” và “We Like 2 Party”

Vào ngày 1 tháng 6, album đĩa đơn thứ hai A được phát hành bao gồm hai ca khúc "Bang Bang Bang""We Like 2 Party". Theo Billboard, 11 tháng 6, "Bang Bang Bang" and "We Like 2 Party" tiếp tục giành vị trí số một và hai trên bảng xếp hạng World Digital Songs.

12. “If You” – “Sober”

Vào ngày 1 tháng 7, album đĩa đơn thứ ba D được phát hành bao gồm hai bài hát "If You""Sober". Trên bảng xếp hạng video của QQ Music, "Sober" chiếm lấy vị trí số một của "Bang Bang Bang".

 

13. “Let"s Not Fall In Love” và “Zutter" (GD&TOP)

Vào ngày 1 tháng 8, album đĩa đơn thứ bốn E được phát hành bao gồm 2 bài hát "Let"s Not Fall In Love""Zutter" (GD&TOP). Trong chương trình Music Core, mặc dù không biểu diễn vì bận lưu diễn nhưng Big Bang vẫn xuất sắc vượt qua Shinee và Wonder Girls để giành giải quán quân.

14. ”Fxxk It” – “Last Dance”

Vào ngày 21 tháng 11 năm 2016, YG Entertainment tiết lộ rằng Big Bang sẽ phát hành album đầy đủ của Made vào ngày 12 tháng 12, với một phiên bản được tiết lộ vào ngày 23. Album có 2 ca khúc chủ đề, "Fxxk It" được phát hành ngày 12 tháng 12 cùng với một video âm nhạc. Ca khúc được sáng tác bởi nhà sản xuất chính của YG Entertainment, Teddy Park và G-Dragon, phần lời được viết bởi Teddy, G-Dragon và TOP.

Ngày 12 tháng 12, ca khúc chủ đề thứ 2 "Last Dance" được phát hành, ca khúc thuộc thể loại R&B được viết lời bởi G-Dragon, TOP và Tae Yang và phần nhạc được sáng tác bởi G-Dragon.

Có thể nói, sự nghiệp trải dài suốt nhiều năm của Big Bang không hề bằng phẳng, họ phải trải qua nhiều chông gai và thử thách. Thế nhưng, "bỏ cuộc" chưa bao giờ có trong từ điển của 5 chàng trai ấy. Và những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ đã được đền đáp bằng nhiều tác phẩm âm nhạc để đời như hôm nay. Ra mắt trong khoảng thời gian Kpop đang thịnh hành và phát triển, sánh ngang cùng những tên tuổi đình đám như TVXQ hay Super Junior, Big Bang trong suốt 11 năm qua không ngừng nỗ lực để cho thấy bản lĩnh, tài năng cũng như phong cách độc đáo, riêng biệt mà khó có thể tìm thấy ở một nhóm nhạc Kpop nào khác. Mạnh mẽ, bùng nổ, 5 chàng trai từng bước vươn lên chiếm lĩnh vị trí đỉnh cao trong nền công nghiệp âm nhạc nước nhà và thậm chí còn đưa cái tên Big Bang lan rộng trên toàn thế giới.



Visual nam nào có khuôn mặt đẹp nhất trong giới Kpop?
  • Mark (Got7)

    Mark (Got7)

    0%
  • Jinwoo (WINNER)

    Jinwoo (WINNER)

    0%
  • Eunwoo (Astro)

    Eunwoo (Astro)

    0%
  • T.O.P (Big Bang)

    T.O.P (Big Bang)

    0%
  • Jaejoong (JYJ)

    Jaejoong (JYJ)

    0%
  • EXO

    EXO

    0%
  • Jin (BTS)

    Jin (BTS)

    0%
  • L (Infinite)

    L (Infinite)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày