TWICE bị soán ngôi chóng vánh chỉ sau 1 tuần trị vì, Big Bang bất ngờ tụt dốc không phanh: BXH Instiz tuần 4 tháng 4 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 24 / 04 / 2018

TWICE bị soán ngôi chóng vánh chỉ sau 1 tuần trị vì, Big Bang bất ngờ tụt dốc không phanh: BXH Instiz tuần 4 tháng 4

Bên cạnh đó, iKON lại gây bất ngờ lớn khi có cú lội ngược dòng khá ngoạn mục trong tuần này.

Thêm một tuần nữa lại trôi qua với rất nhiều biến động trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop! Trong tuần vừa qua, hai ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 chính là "BBoom BBoom" của MOMOLAND và "Sudden Shower" của Yong Junhyung (Highlight). Đây là kết quả không mấy ngạc nhiên bởi hai ca khúc này lần lượt nằm ở hai vị trí nguy hiểm nhất trong top 10 của tuần trước. Tuy nhiên, đó mới chỉ là bước đệm để mở ra những thay đổi khác trên bảng xếp hạng tuần này.

Biến động lớn đầu tiên chính là việc "What Is Love?" của TWICE bị soán ngôi chỉ sau 1 tuần "trị vì" ở vị trí cao nhất. Bản thân ca khúc này đã leo thẳng đến vị trí quán quân ngay trong tuần đầu tiên xuất hiện trên Instiz iChart. Chính vì thế, nhiều người đã tin rằng nó sẽ tiếp tục giữ vững phong độ trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, chỉ sau 7 ngày, "What Is Love?" đã đánh mất phong độ vốn có, rơi nhẹ 1 hạng và hiện đang dừng chân ở vị trí á quân.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 4

Cái tên đã soán ngôi "What Is Love?", một lần nữa, là một bài hát bước ra từ cuộc thi đình đám "High School Rapper 2". Ca khúc có tên "Boong Boong" (tên tạm dịch) đã được quán quân HAON trình bày trong trận chung kết của cuộc thi. Và ngay sau đó, nó đã tạo nên một cơn sốt thực sự trên các bảng xếp hạng nhạc số. Với sức ảnh hưởng từ thương hiệu "High School Rapper" nói chung cũng như cái tên HAON nói riêng trong thời điểm hiện tại, không có gì ngạc nhiên khi "Boong Boong" gia tăng đến 17 hạng trong tuần qua, trở thành quán quân mới của Instiz iChart Kpop.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 4

Nổi lên từ nghi án gian lận nhạc số, Nilo chính là tâm điểm khiến dư luận phải xôn xao bàn tán trong thời gian gần đây. Mặc dù liên tục bị chỉ trích rất nhiều, thế nhưng kỳ lạ thay, ca khúc "Pass By" của Nilo vẫn giữ thứ hạng rất cao trên các bảng xếp hạng, đặc biệt là tại Melon. Điều này dẫn đến kết quả là ca khúc này chỉ tụt nhẹ 1 hạng trong tuần qua do sự lên ngôi của "Boong Boong". Vị trí thứ 3 hiện tại vẫn là một thứ hạng rất cao so với danh tiếng thực sự của Nilo, và nó tiếp tục trở thành đề tài để công chúng bàn tán, thậm chí chỉ trích nặng nề về những chiêu trò của nam ca sĩ và công ty quản lý.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 4

Sự lên ngôi của "Boong Boong" cũng là yếu tố đẩy "EVERDAY" của WINNER rơi thêm 1 hạng trong tuần vừa qua. Ra mắt ở vị trí á quân và từng là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương của Instiz iChart, nhưng đến thời điểm hiện tại "EVERYDAY" đã bị đẩy ra khỏi top 3. Trong tuần này, ca khúc hiện đang tạm giữ vị trí thứ 4. Dù vậy, với tình hình cạnh tranh căng thẳng ở thời điểm hiện tại, đây vẫn là một thứ hạng khả quan đối với WINNER và ca khúc mới của nhóm.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 4

Trong tình hình các ca khúc cũ đồng loạt rớt hạng vì sự xuất hiện của "Boong Boong", cựu vương "Love Scenario" của iKON lại làm nên một điều bất ngờ lớn trong tuần qua. Sau nhiều tuần rớt hạng liên tiếp và gần như đã bước chân vào khu vực nguy hiểm, ai cũng nghĩ rằng ca khúc này sẽ sớm nối gót các cựu vương khác và nói lời chào tạm biệt top 10. Thế nhưng, trong tuần qua, "Love Scenario" bất ngờ tăng 2 hạng và quay trở lại top đầu ở vị trí thứ 5. Bước tiến này một lần nữa chứng minh sức hút của ca khúc trong lòng người hâm mộ cũng như công chúng Hàn Quốc.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 4

Với tình hình cạnh tranh quyết liệt của hiện tại, có thể nói việc trụ hạng cũng là một thành công lớn đối với các ca khúc cũ. Và đó chính xác là những gì mà "Starry Night" của MAMAMOO đã làm được trong tuần qua. Sau vài tuần rớt hạng, "Starry Night" đã giữ vững phong độ và tiếp tục trụ lại ở vị trí thứ 6. Rất khó để dự đoán số phận của ca khúc này trong tuần tiếp theo, nhưng có lẽ ở thời điểm hiện tại, việc trụ lại top 10 càng lâu càng tốt chính là ưu tiên hàng đầu của "Starry Night".

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 4

Không may mắn được như "Starry Night" hay "Love Scenario", hai vị trí tiếp theo - hay cũng đồng thời là hai cựu vương của bảng xếp hạng, lại là những tên tuổi chịu cảnh rớt hạng thê thảm nhất trong tuần này. Đầu tiên là "Bar Code", một sản phẩm khác của HAON - người hiện đang giữ vị trí đầu tiên với "Boong Boong". Bị "What Is Love?" soán ngôi ở tuần trước, "Bar Code" đã rơi vào tình thế tụt dốc không phanh trong thời gian qua. Ở tuần này, "Bar Code" rơi một lúc 3 hạng và hiện đang giữ vị trí thứ 7. Nếu không có gì tiến triển, rất có thể ca khúc này sẽ sớm rơi khỏi top 10 trong vài tuần tiếp theo.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 4

Cũng rơi một lúc 3 hạng như "Bar Code", "Flower Road" của Big Bang thậm chí còn rơi vào tình cảnh nguy cấp hơn. Mới ngày nào, ca khúc này vẫn còn là "tường thành" bất khả chiến bại ở vị trí đầu tiên. Thế nhưng giờ đây, với sự xuất hiện liên tục của những gương mặt mới, "Flower Road" bắt đầu dần đánh mất phong độ, đồng thời rơi luôn vào khu vực nguy hiểm. Trong tuần qua, ca khúc của Big Bang đã tụt xuống vị trí thứ 8, khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng hơn bao giờ hết.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 4

Không rớt hạng thê thảm như hai ca khúc kể trên, nhưng "You" của Melomance lại đang nằm ở khu vực nguy hiểm bậc nhất trên bảng xếp hạng. Vừa tăng 3 hạng và tiến vào top 10 ở tuần trước, thế nhưng chỉ 7 ngày sau đó, ca khúc này lại rơi nhẹ 1 hạng và hiện đang giữ vị trí thứ 9 của bảng xếp hạng. Rõ ràng, ca khúc này đang đối mặt với nguy cơ chia tay top 10 rất lớn, tuy nhiên cơ hội trụ hạng của nó cũng không phải không còn, nếu như "You" tiếp tục nhận được sự quan tâm của người yêu nhạc Hàn Quốc.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 4

Vị trí "chốt sổ" Instiz iChart tuần này thuộc về một ca khúc khác của "High School Rapper 2". "Not At All" - bài hát được thí sinh VINXEN trình bày, đã leo 15 hạng và tiến thẳng lên vị trí thứ 10. "High School Rapper 2" rõ ràng đã tạo được sức ảnh hưởng vô cùng to lớn trên các bảng xếp hạng hiện nay, bằng chứng là nó đã chiếm đến 3/10 vị trí cao nhất của Instiz iChart tuần này.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 4

Tuần tiếp theo sẽ được chào đón những biến động nào xảy ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop, hãy cùng kiểm tra kết quả sau 7 ngày nữa nhé!



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày