TWICE vẫn chưa thể trở lại dẫn đầu dù ngôi vương một lần nữa đổi chủ, bộ ba anh em nhà YG đồng loạt tụt hạng: BXH Instiz tuần 5 tháng 4 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 30 / 04 / 2018

TWICE vẫn chưa thể trở lại dẫn đầu dù ngôi vương một lần nữa đổi chủ, bộ ba anh em nhà YG đồng loạt tụt hạng: BXH Instiz tuần 5 tháng 4

Một tuần nữa lại trôi qua đánh dấu sự thất thế của các nhóm nhạc thần tượng cũng như dàn thí sinh 'High School Rapper 2' trên Instiz iChart Kpop!

Sau một thời gian làm mưa làm gió nhờ sức ảnh hưởng của chương trình, có vẻ như các ca khúc bước ra từ "High School Rapper 2" đã bắt đầu hạ nhiệt trên Instiz iChart. Bằng chứng rõ ràng nhất là trong tuần qua, hai ca khúc của chương trình này bao gồm cựu vương "Bar Code" và bài hát chỉ vừa lên hạng ở tuần trước là "Not At All" đã đồng loạt rơi khỏi top 10, nhường chỗ cho những gương mặt mới nhiều ưu thế hơn.

Sự thất thế của "High School Rapper 2" trên bảng xếp hạng vẫn chưa dừng lại ở đó. Đại diện duy nhất còn sót lại của cuộc thi này trên Instiz iChart - ca khúc "Boong Boong" của quán quân HAON, đã chính thức bị soán ngôi chỉ sau 1 tuần trị vì. Dù đã xuất sắc chiếm lấy vị trí đầu tiên từ tay TWICE ở tuần trước, nhưng ca khúc này đã không thể giữ vững được phong độ. Chẳng những vậy, "Boong Boong" còn rơi luôn khỏi top 3 sau khi tụt một lúc 3 hạng, và hiện bài hát đang tạm đứng ở vị trí thứ 4.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 4

Nhiều người kỳ vọng TWICE sẽ sớm "trả thù" sau khi bị "Boong Boong" soán ngôi ở tuần trước, tuy nhiên thật đáng tiếc khi cái tên giành được vị trí quán quân tuần này lại không phải là "What Is Love?". Đó là một gương mặt hoàn toàn mới - ca khúc "Don't Give It To Me" của Hwasa (MAMAMOO) và Loco. Bộ đôi này đã gây sốt trong thời gian gần đây khi cùng nhau xuất hiện trên chương trình "Hyena on the Keyboard". Từ sức hút của chương trình, ca khúc "Don't Give It To Me" đã nhận được những phản hồi vô cùng tích cực, mang về thành tích Perfect All-kill cho bộ đôi này và nhảy tận 18 hạng lên vị trí quán quân của Instiz iChart trong tuần qua.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 4

Dù chưa thể quay lại ngôi quán quân, nhưng TWICE vẫn có một tuần khá thành công với ca khúc mới "What Is Love?". Ca khúc vẫn đang giữ phong độ rất tốt và tiếp tục bám trụ vị trí á quân thêm 1 tuần nữa. Với tất cả những gì đã làm được tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù không giữ được ngôi vương trong một thời gian dài, nhưng "What Is Love?" vẫn có thể xem là một lần trở lại thành công của TWICE, một bản hit khác trong sự nghiệp của girlgroup nhà JYP.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 4

"What Is Love?" không phải là ca khúc trụ hạng thành công duy nhất trong tuần này. Nilo - chủ nhân của "bản hit gian lận" gây xôn xao cả làng nhạc trong thời gian qua, thêm một tuần nữa khiến dư luận ngỡ ngàng vì vẫn vững vàng bám trụ top 3. Nhiều người tỏ ra cực kỳ ngỡ ngàng khi biểu đồ thứ hạng của "Pass By" gần như hoàn toàn song song với "What Is Love?" trong mọi tình huống. "What Is Love?" tụt hạng, "Pass By" cũng tụt hạng. "What Is Love?" trụ hạng, "Pass By" cũng trụ hạng. Điều này khiến người ta tự hỏi, phải chăng Nilo và công ty quản lý đã dùng đến chiêu trò như hàng loạt nghi vấn được đưa ra trong thời gian qua, hay ca khúc này thực sự có sức hút kỳ lạ với công chúng yêu nhạc?

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 4

Top 5 của bảng xếp hạng tuần này được chào đón một ca khúc hoàn toàn mới. Đó chính là "Just Friends" - single mới nhất của bộ đôi indie Melomance. Kể từ sau cú lội ngược dòng ngoạn mục của "Gift", Melomance trở thành tên tuổi bảo chứng cho thành công trên các bảng xếp hạng nhạc số, và "Just Friends" chính là ví dụ mới nhất cho những thành tựu của bộ đôi này. Với dòng nhạc ballad quen thuộc, giai điệu trầm buồn giàu cảm xúc, lời ca ý nghĩa và giọng hát ấm áp của hai thành viên, "Just Friends" đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của số đông khán giả và debut tại vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Instiz iChart chỉ sau vài ngày phát hành.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 4

Với sự xuất hiện của "Just Friends", một ca khúc cũ của Melomance trên bảng xếp hạng là "You" cũng nhận được sự chú ý nhiều hơn. Rơi xuống vị trí thứ 9 đầy nguy hiểm trong tuần trước, "You" khiến nhiều người lo ngại rằng nó sẽ sớm phải chia tay top 10. Nhưng sau 1 tuần, ca khúc này đã làm nên điều thần kỳ khi tăng một lúc 3 hạng, thoát khỏi khu vực nguy hiểm và vươn lên vị trí thứ 6. Melomance chắc chắn là nghệ sĩ thành công nhất trên bảng xếp hạng hiện nay khi họ sở hữu hai ca khúc nằm ở hai vị trí liền kề nhau trên Instiz iChart.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 4

Không quá khi nói rằng bảng xếp hạng tuần qua chứng kiến sự thất thế của các nhóm nhạc thần tượng. Ngoại trừ TWICE, những đại diện còn lại của Kpop đều đồng loạt tụt dốc đầy đau đớn. Đầu tiên là iKON với "Love Scenario" - ca khúc đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục ở tuần trước. Vẫn tưởng ca khúc này sẽ tiếp tục làm nên chuyện với bước đà hoàn hảo đó, thế nhưng sự xuất hiện của những gương mặt mới đã đẩy "Love Scenario" tụt 2 hạng. Hiện nay, ca khúc này đã không còn nằm trong top 5 và đang tạm thời giữ vị trí thứ 7.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 4

Giống như "Love Scenario", "Starry Night" của MAMAMOO từng được kỳ vọng rất lớn khi bám trụ thành công ở vị trí thứ 6 trong tuần trước. Nhưng một lần nữa, nó đã không thể chống chọi được trước sức tấn công mạnh mẽ của các ca khúc mới. Tương tự như trường hợp của iKON, ca khúc mới nhất của MAMAMOO cũng tụt 2 hạng trong tuần vừa qua, khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng tuần này.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 4

Ngay cả cựu vương "Flower Road" của Big Bang - ca khúc từng là "tường thành" không thể đánh bại trên các bảng xếp hạng, dường như cũng đang đuối sức trong cuộc đua trụ hạng trong thời gian qua. Liên tiếp chịu cảnh rơi hạng trong nhiều tuần liền, "Flower Road" khiến các fan ngày càng lo lắng hơn khi nó rơi thêm 1 bậc xuống vị trí thứ 9 trong tuần qua. Đây là khu vực cực kỳ nguy hiểm, và nó khiến người ta tự hỏi liệu có phải đây sẽ là tuần cuối cùng được nhìn thấy "Flower Road" xuất hiện trong top 10?

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 4

Dù vậy, tất cả những trường hợp kể trên vẫn chưa khiến khán giả sốc và ngỡ ngàng như tình cảnh của WINNER. Mặc dù đã bị đẩy ra khỏi top 3 ở tuần trước, nhưng "EVERYDAY" của WINNER vẫn khiến khán giả tin tưởng rằng nó sẽ trụ lại top 10 thêm một thời gian dài nữa. Tuy nhiên, chỉ 7 ngày sau đó, ca khúc này bất ngờ tụt đến 6 hạng, từ vị trí thứ 4 rơi luôn xuống vị trí thứ 10 - khu vực nguy hiểm nhất trên bảng xếp hạng. Không một ai lý giải được nguyên nhân khiến "EVERYDAY" rơi hạng chóng vánh đến thế này, nhưng ai cũng hiểu rằng với tình hình hiện nay, ca khúc này chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho suất nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần tiếp theo.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 4

Ở tuần tới, nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng sẽ đồng loạt phát hành ca khúc mới, tiêu biểu có thể kể đến như Park Hyo Shin, Crush, G-Friend,... Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi đáng kể trên bảng xếp hạng Instiz iChart. Cùng chờ đón kết quả tuần tiếp theo sẽ có trong 7 ngày nữa nhé!



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày