"Vận hạn" đầu năm của EXO: Hết thành viên bị "khui" hẹn hò đến "phốt lớn" EXO-L gian lận vote ở Golden Disc Awards - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 03 / 01 / 2019

"Vận hạn" đầu năm của EXO: Hết thành viên bị "khui" hẹn hò đến "phốt lớn" EXO-L gian lận vote ở Golden Disc Awards

Theo như báo cáo của SBS, EXO-L đang gặp phải "phốt" lớn khi bị phát hiện gian lận về số phiếu bầu tại GDA lần thứ 33.

Giải "Popularity Award" của "Golden Disk Award lần thứ 33" là một giải thưởng mà kết quả chỉ được quyết định dựa trên số phiếu bầu. Từ thời điểm mở cổng bình chọn, BTS đã dẫn đầu về số vote trong phần lớn thời gian. Nhưng khi chỉ còn vài ngày là cuộc bình chọn kết thúc, EXO, nhóm vốn đứng sau ở vị trí thứ hai với hàng ngàn phiếu bầu, đã bất ngờ vượt qua BTS. Hàng ngàn ID bình chọn được tiết lộ rằng chỉ mới được tạo ra chỉ sau vài giờ để bỏ phiếu cho EXO. Các EXO-L bị tố cáo đã sử dụng những số điện thoại bị đánh cắp và truy cập vào app của GDA để bầu cho nhóm. 

 

Image result for EXO


Vì lý do đó, EXO-L nbị cáo buộc tạo hàng loạt ID bất hợp pháp với các số điện thoại bị đánh cắp này để tăng số phiếu bầu. Một trong những câu lạc bộ fan hâm mộ lớn nhất của EXO, EXO LAB với hơn 170.000 người theo dõi, thậm chí còn khuyến khích rất nhiều fan sử dụng phương pháp bất hợp pháp để bỏ phiếu. Hiện tại EXO LAB đã đóng cửa. 

 

Hướng dẫn chi tiết cách gian lận tạo ID từ việc đánh cắp thông tin số điện thoại tại EXO LAB 

 

Được biết EXO LAB là một fanbase khá nổi tiếng trong cộng đồng EXO-L với hơn 170 ngàn người theo dõi

Có rất nhiều người phát hiện số điện thoại mình bị đánh cắp. Những số điện thoại này bình chọn cho EXO tại GDA trong khi chính bản thân chủ nhân của nó không hề thực hiện việc bình chọn. 

 

Một số người khi kiểm tra số điện thoại của mình trên app của GDA thì phát hiện trong lịch sử đã có bình chọn cho EXO dù họ không hề đăng ký hay bầu chọn.
 
Khi sự việc bị phanh phui, lập tức EXO LAB có động thái xóa hết tất cả những tutorial hướng dẫn lấy cắp số điện thoại để bầu chọn cũng như những bài post động viên các fan hãy vote theo hình thức này trên Pann.
 
 
 
 
 
Ảnh chụp các bằng chứng cho thấy EXO LAB và một bộ phận EXO-L động viên nhau sử dụng tutorial gian lận tại GDA
 
Một fan đến từ fandom khác đang lên tiếng chỉ trích kịch liệt hành vi này của EXO-L: "Giải "Popularity Award" vốn là giải thưởng cần phải diễn ra trong sự minh bạch nhưng bây giờ lại đang để xảy ra tình trạng bất công trong bình chọn."

Mặc dù một bộ phận EXO-L đã có hành vi gian lận khi bình chọn, điều này vẫn không thể giúp nhóm đứng đầu khi cổng bình chọn được đóng lại. Vào ngày 31/12, bình chọn kết thúc với vị trí dẫn đầu thuộc về BTS với 42.20% số vote. Sít sao ở vị trí thứ 2 là EXO với 42.04%. 

 

Kết quả bình chọn vào ngày 31/12

EXO không thể chiến thắng giải "Popularity Award" nhưng các fandom khác vẫn đứng lên đòi công bằng, rằng phải có một cuộc điều tra được tiến hành để phơi bày toàn bộ sự thật đằng sau vụ việc gian lận đáng xấu hổ này. 

Một người hâm mộ tuyên bố: 'Không màng đến kết quả, rõ ràng quy trình bỏ phiếu là không công bằng. Để khôi phục lòng tin, họ phải tiến hành điều tra và đảm bảo sự cố như vậy sẽ không xảy ra nữa.'

Bạn nghĩ gì về hành vi lần này của một bộ phận EXO-L?

Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop



Phản ứng của bạn trước tin hẹn hò của Kai (EXO) và Jennie (Black Pink)?
  • Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    0%
  • Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày