Vì đâu Baekhyun (EXO) được coi là thần tượng thiên tài của Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 08 / 08 / 2017

Vì đâu Baekhyun (EXO) được coi là thần tượng thiên tài của Hàn Quốc

Những cái nhất sau đây sẽ chứng minh năng lực của chàng trai nhà EXO này.

EXO hiện đang là một trong những nhóm nhạc nam hàng đầu K-pop. Nhóm đã đạt được những thành tựu cho riêng mình và đang dần gây dựng  nên “bức tường” mang  EXO không chỉ trong ngành giải trí Hàn Quốc mà cả trên toàn thế giới. Cùng với sự thành công và nổi tiếng của nhóm, Baekhyun là cái tên không hề xa lạ đối với những ai yên mến nhóm nhạc EXO. Ngay từ khi debut, Baekhyun đã khá nổi tiếng bởi vẻ bề ngoài đáng yêu đầy cuốn hút của mình. Tuy nhiên, vẫn ít người không khỏi ngạc nhiên khi anh chàng còn sở hữu vô số những đặc điểm chứng tỏ mình là một thần tượng thiên tài, sinh ra là để trở thành người nghệ sĩ thực thụ.

Thời gian thực tập cực kì ngắn

Baekhyun là một thần tượng có thời gian thực tập ngắn hiếm có trong lịch sử K-pop. Trong khoảng thời gian thực tập cùng Baekhyun còn có thành viên cùng nhóm là Chen, cả hai được xem là những thành viên cuối cùng và đều được ra mắt trong đội hình chính thức của nhóm. Đối với Baekhyun, anh có khoảng thời gian một năm để chuẩn bị mọi thứ cho màn ra mắt, từ vũ đạo, các kĩ thuật thanh nhạc, đến khả năng trình diễn sân khấu... Trong đó, anh chàng có thời gian 4 tháng để rèn luyện các kĩ năng cần thiết cho giọng hát. Thông thường, đối với các idol khác, quá trình này mất từ 5-7 năm, thậm chí có thể lâu hơn để hoàn thiện bản thân và khai thác những tiềm năng sẵn có. Nhưng với Baekhyun, khoảng thời gian ít ỏi như vậy đòi hỏi sự nỗ lực gấp nhiều lần  từ anh chàng.

Baekhyun đã từng chia sẻ rằng vì mình là thành viên cuối cùng của nhóm, có thời gian thực tập ngắn hơn các thành viên nên anh thường xuyên phải ở lại luyện tập thêm giờ để theo kịp những thành viên khác. Có lẽ càng đặc biệt hơn khi là người có thời gian thực tập ngắn như vậy nhưng Baekhyun vẫn sở hữu đủ mọi yếu tố để trở thành giọng ca chính của nhóm. Điều này càng khiến cho người hâm mộ phải khâm phục cậu idol thiên tài này.

Giọng hát nội lực và đầy cảm xúc

Có thể nói Baekhyun được “trời phú” một giọng hát khiến người nghe mê mẩn. Không chỉ sở hữu chất giọng trầm ấm và có khả năng lên quãng cao, Baekhyun còn được xem là người có một chất giọng đặc biệt có thể diễn đạt tốt mọi cung bậc cảm xúc và phù hợp để hòa giọng với bất kỳ ca sĩ nào mà anh hát chung. Dù debut được 5 năm nhưng Baekhyun ít khi có cơ hội được song ca hay thể hiện các phần trình diễn solo trước đây. Quay lại năm 2013, Baekhyun đã được đánh giá khá cao khi thể hiện bài hát “Really I didn’t know” cùng Chen trong chương trình Immotal Song. Giọng hát nội lực, nam tính nhưng không kém phần mượt mà cảm xúc đã lay động trái tim nhiều khán giả và ban giám khảo.

Ca khúc "Really I didn"t Know" do Baekhyun và Chen thể hiện 

Đến năm 2016, một năm được xem là rất thành công của Baekhyun khi anh được trao cho cơ hội hát đôi cùng Suzy (MissA) với ca khúc "Dream". Bài hát đã gây được ấn tượng rất lớn với khán giả bằng giai điệu nhẹ nhàng, sự kết hợp hài hòa giữa hai giọng hát làm cho "Dream" trở thành ca khúc Colloboration xuất sắc nhất 2016 và nhận được nhiều giải thưởng lớn như Best Colloboration (MAMA), R&B Song(MMA)…. Tuy không quảng bá, nhưng "Dream" cũng đã giảnh chiến thắng lần thứ 4 trên các show âm nhạc của Hàn Quốc.

Lần diễn live đầu tiên cho ca khúc "Dream" tại MAMA 2016

Chưa dừng lại ở đó, giọng hát của Baekhyun ngày càng được công nhận hơn khi anh tiếp tục đảm nhận vai trò của mình như một “ông hoàng hát đôi” trong ca khúc "Rain" song ca cùng tiền bối Soyou (Sistar)"The Day" cùng K.Will. Giọng hát “biến hóa” của anh chàng khi thay đổi những cung bậc cảm xúc trong bài hát, sự biến chuyển đó giúp cho các sao nữ  hát cùng anh tỏa sáng một cách tự nhiên. Bên cạnh những bài hát song ca, anh chàng cũng có những ca khúc solo như Beautiful (OST EXO Next Door), Take You Home (SM Station), Like Music Like Rain (SBS Stage)

Giọng hát ngọt ngào truyền cảm của Baekhyun và Soyou khiến các fans "đứng ngồi không yên"

   Ca khúc "The day" của Baekhyun và K.will

Giọng hát ngọt ngào qua ca khúc solo "Take you home"

Có thể thấy, giọng hát của Baekhyun chính là giọng ca “vàng” của K-pop, dù chỉ trong một năm “mài dũa” trước khi debut nhưng sở hữu một giọng hát khiến người nghe thổn thức như vậy quả là một thần tượng sinh ra để đứng trên sân khấu. Trong tương lai, hi vọng Baekhyun sẽ được trao cơ hội nhiều hơn để có thể phô diễn giọng hát một cách xuất sắc.

Hòa hợp giữa giọng hát và diễn xuất

Sở hữu giọng hát hay là một lợi thế, năm bắt được được điều đó, Baekhyun đã từng được mời tham gia vào vai chính của vở nhạc kịch mang tên “Singing in the rain” năm 2014. Nhạc kịch là một thể loại kết hợp giữa giọng hát vào diễn xuất, đòi hỏi người nghệ sĩ không chỉ có giọng hát tốt mà còn phải có một kĩ năng diễn xuất nhất định. Baekhyun đã làm tốt vai trò là một ca sĩ-diễn viên và nhận được vô số lời khen từ đội ngũ sản xuất.

 Những phân đoạn ấn tượng của Baekhyun trong vở nhạc kịch

Ngoài ra, năm 2016 Baekhyun đã nhận được một vai diễn nhỏ (Hoàng tử thứ 10-Wangeun) trong bộ phim "Moon Lover" của đài SBS. Dù chỉ là vai phụ nhưng anh chàng cũng nhận được phản hồi rất tích cực từ  phía khán giải bởi vẻ đáng yêu, tươi sáng, thể hiện đúng tính cách nhân vật mà mình nhập vai.

Baekhyun trong Moon Lovers

Main Vocal nhưng cũng chính là “main dancer”, và rapper của nhóm

Nhiều người nghĩ rằng giọng ca chính thì chỉ thiên về phần hát, tuy nhiên, đối với chàng idol “thiên tài” như Baekhyun, anh có thể “cân” tất cả các vị trí. Dù là hát chính nhưng anh chàng đã có một màn solo dance break cho Monster, phần trình diễn solo dance của Baekhyun tại MAMA 2016 đã gây được ấn tượng mạnh với rất nhiều khán giả. Không chỉ có giọng hát xuất sắc, những bước nhảy của anh chàng cũng vô cùng dứt khoát và điêu liệu, phô diễn những động tác sexy và cuốn hút .

Bên cạnh đó, Baekhyun cũng đã tham gia vào phần rap trong ca khúc Hey Mama của nhóm nhỏ CBX ( Chen-Baekhyun-Xiumin) ra mắt năm 2016. Điều này càng chứng tỏ độ đa tài của anh chàng sinh năm 1992 này.

Làm chủ sân khấu, khả năng trình diễn xuất sắc

Ngoài vẻ đáng yêu mà các fan thường thấy, Baekhyun còn khiến fan “phát sốt” bởi sự sexy của mình đặc biệt là trong lần anh thể hiện Solo Dance cho ca khúc "Monster". Không thể phủ nhận rằng, Baekhyun luôn tỏa sáng ở mọi góc độ, từ trình diễn ballad đến những bài hát cần nhiều vũ đạo, Baekhyun luôn chứng minh cho khán giả thấy “Người nổi bật nhất không phải là người đứng ở vị trí center, mà chính là người tự biến mình thành center dù ở bất cứ vị trí nào”.

Baekhyun thu hút mọi ánh nhìn trong lần comeback năm 2016

Nhờ tài năng sẵn có, Baekhyun luôn là nam thần tượng mà rất nhiều idol khác muốn hợp tác. Hi vọng trong tương lai, Baekhyun sẽ có những dự án cá nhân khác để khẳng định tên tuổi trong làng giải trí, “củng cố” danh hiệu “Thần tượng thiên tài” mà nhiều người vẫn gọi.



Theo bạn ai là nữ thần bắn cung của ISAC 2017?
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Nayeon (TWICE)

    Nayeon (TWICE)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày