Vì sao "Boy With Luv" làm mưa làm gió trên toàn cầu nhưng vẫn không giúp BTS lọt top thịnh hành Youtube ở Việt Nam? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 03 / 05 / 2019

Vì sao "Boy With Luv" làm mưa làm gió trên toàn cầu nhưng vẫn không giúp BTS lọt top thịnh hành Youtube ở Việt Nam?

Mặc dù “oanh tạc” khắp các mặt trận và lập nhiều kỷ lục khủng nhưng MV Boy With Luv không hề xuất hiện ở top thịnh hành YouTube Việt Nam.

Mỗi lần comeback, bảng vàng thành tích của BTS lại được xây đắp thêm hàng loạt con số, kỷ lục mới ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế. Dù đã được truyền thông thế giới công nhận như một boygroup hàng đầu ở thời điểm hiện tại nhưng nhìn những cột mốc mà 7 chàng trai nhà Big Hit lập nên, nhiều người vẫn không khỏi ngạc nhiên. Một nhóm nhạc không hát tiếng Anh lại sở hữu fandom hùng mạnh xuyên quốc gia và đặc biệt đoàn kết trong việc ủng hộ, góp phần tạo lập “bức tường thành” kỷ lục cho thần tượng.




Một trong số những cột mốc đầu tiên được BTS viết lại chính là lượng view MV sau một ngày trên YouTube. Với con số 74,6 triệu view xác nhận từ YouTube, BTS đã vượt qua bom tấn Kill This Love của BlackPink, trở thành MV ca nhạc thu hút nhiều người xem nhất trong 24 giờ đầu trên hệ thống mạng lưới chia sẻ video lớn nhất toàn cầu này. MV cũng đạt #1 top trending ở nhiều quốc gia, trải dài khắp các châu lục. Tuy nhiên, ở Việt Nam, dù sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, MV siêu hit này lại hoàn toàn mất dạng.

 

BTS - "Boy With Luv" M/V ft. Halsey

 

Lý giải về điều này, nhiều người cho rằng do cơ chế của YouTube không chọn 2 video trong cùng một channel vào top thịnh hành. Bởi khi MV Boy With Luv hoàn toàn vắng bóng dù lượng view khủng thì đoạn teaser thứ hai của MV này, một video từ channel ibighit - công ty chủ quản Big Hit của BTS lại “khuấy đảo” YouTube Việt Nam trong nhiều tuần. MV teaser 2 Boy With Luv lên sóng ngày 10/4, dù chỉ có độ dài chỉ 29 giây nhưng đã leo lên vị trí #1, soán ngôi MV Kill This Love của BlackPink. Đến chiều 23/4, sau 2 tuần, đoạn teaser này vẫn bám trụ trong top 50 trending YouTube Việt Nam, còn MV chính thức Boy With Luv không để lại dấu tích trên mặt trận này.

Trước đây công chúng yêu nhạc trong nước từng thắc mắc khi MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP biến mất khỏi top thịnh hành, dù đạt 18,4 triệu view sau ngày đầu tiên. Lúc ấy, tương tự BTS, đoạn teaser MV của MV này kiên cường trụ hạng trong top 50. Đến nay, dù YouTube chưa từng thừa nhận việc 2 video trong cùng một kênh không thể cùng vào top thịnh hành. nhưng hiện thực xảy ra được xem như lời giải thích hợp lý. Đặc biệt, khi nhìn vào tiêu chí lựa chọn của YouTube cho “bảng vàng”, phán đoán trên lại càng có cơ sở.

 


Thông tin chính thức từ YouTube cho biết, tab thịnh hành chỉ có thể hiển thị một số lượng hạn chế, trong đó ưu tiên các video: Hấp dẫn với nhiều người xem; không gây hiểu lầm, câu view, giật gân; bao quát toàn cảnh những gì đang diễn ra trên YouTube và thế giới; độc đáo, mới lạ. Các video nằm trong top trending hướng đến việc cân bằng tất cả các yếu tố này và được đánh giá dựa trên lượng view, tỷ lệ tăng view, nguồn lượt xem (bao gồm cả bên ngoài YouTube), thời gian video có mặt trên YouTube.

Đưa ra hàng loạt những tiêu chí khắt khe, YouTube cũng khẳng định video có lượt xem cao nhất vào một ngày cụ thể có thể không đứng đầu trên tab thịnh hành và video có nhiều lượt xem hơn có thể hiển thị bên dưới video có ít lượt xem hơn. Đặc biệt, YouTube thông tin thêm, ngay cả khi một video đáp ứng tất cả các yếu tố trên, nó có thể không xuất hiện trên tab thịnh hành vì nhiều video khác có thể cũng đáp ứng các tiêu chí ấy.




Giữa nhiều video thuộc đủ thể loại được đăng tải hàng ngày trên YouTube, có thể nói công cuộc sàng lọc để đưa ra những “chiến binh” xuất sắc trong top trending là một bài toán không dễ dàng. Danh sách này phải thể hiện được sự đa dạng trong nội dung của YouTube và do đó, việc họ không lựa chọn 2 MV âm nhạc thuộc cùng một channel là điều hợp lý. Mặc dù là quốc gia đóng góp nhiều view nhất cho MV Boy With Luv trong ngày đầu tiên, người hâm mộ BTS tại Việt Nam vẫn đành phải ngậm ngùi nhìn “bom tấn” này nhường chỗ cho những video khác khuấy đảo top thịnh hành YouTube.



Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày