Vụ Fanpage Wanna One của Việt Nam bị tố thu lợi bất chính: Admin lên tiếng phản hồi, câu chuyện xuất hiện nhiều diễn biến bất ngờ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ năm - 18 / 01 / 2018

Vụ Fanpage Wanna One của Việt Nam bị tố thu lợi bất chính: Admin lên tiếng phản hồi, câu chuyện xuất hiện nhiều diễn biến bất ngờ

Thông tin do quản lý fanpage Wanna One đăng tải một lần nữa khiến cộng đồng fan KPOP ở Việt Nam dậy sóng.

Xung quanh vụ việc một trong những master fan (thành viên đứng đầu fansite) của Wanna One là Imyourman223 (người Hàn Quốc) lên mạng xã hội bày tỏ bức xúc về việc một fanpage của Việt Nam (tạm gọi là fanpage L) lợi dụng danh nghĩa mở triển lãm kết hợp cùng Imyourman để thu lợi bất chính tối 16 tháng 1, mới đây, admin của fanpage L đã đăng tải bài viết làm rõ vấn đề mà hai bên gặp phải. Theo đó:

"I, VỀ VẤN ĐỀ GOODS QUẠT:

Master imyourman223 bảo mình bán goods với 100.000đ/set, bọn mình không đồng ý với lời nói này. Vì thực chất các bạn có đi MAMA mua goods của imyourman223 thì các bạn cũng biết mình bán với 80.000đ/set đúng với giá mà imyourman223 đưa ra. Sau đó bọn mình mới mở bán goods online và khi đó bọn mình bán với giá 90.000đ/set, khi imyourman223 về Việt Nam ngày 22/12 vừa rồi có gửi lại cho bọn mình 20 set goods để bán và lúc đó bọn mình mới ship COD và có giá 100.000đ/set do đã sau hạn pre-order. Hiện tại bọn mình chỉ bán được 5 set và 15 set còn lại vẫn còn nguyên hiện trạng. Vấn đề nâng giá này cũng đã thông qua với master. Mình xin lỗi không có ảnh chứng thực ở phần này, mọi tin nhắn ở trước đã mất vì mình reset lại máy.

WO

Một fanset của master Imyourman223 ở nước ngoài

II. VẤN ĐỀ CHÍNH – TIỀN VÉ:

Về chuyện bán vé cho event Dreamer. Mức giá đầu tiên mà master Imyourman223 đưa ra là 50.000đ/1 vé. Nhưng đó chỉ là mức giá vé chưa bao gồm chi phí thuê chỗ và đồ ăn thức uống nên chúng mình đã nâng lên thành 180.000đ cho Cần Thơ, 280.000đ cho Hồ Chí Minh và 250.000đ ở Đà Nẵng. Giá 180.000đ và 280.000đ đó là đã bao gồm tiền thuê chỗ, tiền thức ăn nước uống và cả lợi nhuận của chúng mình. Trong đó lợi nhuận mà tụi mình lấy lại không phải để cho cá nhân L**** ** ***** *** mà còn cho cả chi phí di chuyển, ăn uống, các bạn biết để chi phí cho 1 ngày tại HCM không hề ít, bọn mình và imyourman223 ăn không nhiều chủ yếu là di chuyển, nhưng bọn mình sai ở chổ là không nhắc đến vấn đề này sớm hơn khi gặp nhau, nhưng trước đó vấn đề thuê địa điểm và đường xa thế nào thì imyourman233 hoàn toàn biết, vì hai bên cũng đã thảo luận với nhau vấn đề đi xa.

Như master Imyourman223 đã nói vé đưa ra là 800 vé và còn nói nếu không đủ 50% thì sẽ hủy sự kiện, nhưng hiện tại chỉ mới có 37 người mua vé 37/800, hôm trước master đã bảo chúng mình phải đưa trước tiền vé để master làm quà, nhưng vì chỉ mới bán được 37 vé nên bên chúng mình đã chuyển dư số tiền vé để phòng hờ là 4.900.000đ cho bên master. Và chúng mình đã tính theo giá gốc mà ban đầu master đưa ra là 50.000đ, nhưng hôm nay sau khi chuyển khoản, master lại bảo chúng mình phải đưa số tiền là 180.000đ và 280.000đ chứ không phải là 50.000đ như lúc ban đầu. Trước lúc chúng mình quyết định thay đổi giá vé, bên mình đã có nói chuyện với master Imyourman223 rằng chúng mình sẽ nâng mức vé lên vì còn những chi phí phát sinh như chúng mình đã kể, và master Imyourman223 ĐÃ ĐỒNG Ý cho chúng mình nâng giá nên chuyện này hoàn toàn không phải do bên bên mình tự ý quyết định. Nhưng khi mình nói lại một lần nữa thì imyoursman223 nói bên mình chưa hề nói về điều đó.

Và hôm nay imyourman223 BẮT BUỘC mình phải gửi tiền trong ngày hôm nay và thậm chí còn giận dữ, trong khi mình cố gắng để chuyển được tiền thì imyourman223 cáu với mình dù rằng mỗi lần mình làm đến giai đoạn nào đều chụp hình cho imyourman223 xem. Và sau khi nhận được tiền thì imyourman223 hỏi tại sao chỉ có 4.900.000đ và mình đã nói với imyourman223 rằng mình gửi số tiền vé mà imyourman223 đã đưa ra bạn đầu là 50.000đ, imyoursman không đồng ý và bảo nếu bọn mình đẩy giá vé lên như vậy thì đó là tiền của imyourman223 và bắt buộc mình phải chuyển đi hết (các bạn nói mình ham lợi nhuận nhưng khi imyoursman nói mình nâng giá thì nói đó là tiền của imyourman223? Trong khi trước đó IYM chưa hề đưa mình số tiền nào để lo cho chi phí event. Toàn bộ phí chi trả các thứ đều phải bán được vé và đó là lý do mà bọn mình nâng giá lên. Bọn mình có cap hội thoại)

Hiện tại bây giờ đang là tháng 1, mà event sẽ diễn ra vào cuối tháng 3, nhưng master Imyourman223 lại cho chúng mình deadline bán vé là 16/1. Tâm lí chung của mọi người sẽ đợi đến gần ngày diễn ra event mới mua vé hoặc vẫn đang trong quá trình chuẩn bị tiền bạc, sắp xếp công việc để đi nên sẽ không quyết định mua vé ngay. Nhưng bên master lại vịn vào việc đó để trách chúng mình vì chúng mình nâng giá vé lên quá đắt nên chỉ mới có 37 người mua, thực sự chúng mình cũng chẳng thể làm gì được hết thậm chí rằng đã hỏi có thể mở bán vé đợt thứ 2 hay không, ban đầu imyourman223 nói là không mở, nhưng cuối cùng imyourman223 cũng đã đồng ý mở cho các bạn chưa mua có thể chuẩn bị và thống nhất với giá là 180.000đ (imyourman223 đã viết điều này trên facebook cá nhân) và trong đoạn hội thoại mà mình nói với imyourman223 là tiền của form vé đầu tiên thì mình chỉ gửi theo đúng thỏa thuận vé ban đầu mà imyoursman đưa ra là 50.000đ và sau khi form đợt 2 kết thúc bọn mình lại gửi theo đúng giá thỏa thuận (có hình cap hội thoại, sẽ up cùng những hình trên). Nhưng imyoursman hoàn toàn không đồng ý và bảo mình chuyển gửi hết số còn lại.

50.000đ MÀ IMYOURMAN NÓI LÀ PHẦN ĐƯỢC HƯỞNG CỦA RIÊNG IMYOURMAN223 KHI LÀM GOODS CHO MỖI VÉ CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ CHI PHÍ ĐỂ THỰC HIỆN TRIỂN LÃM TẠI VIỆT NAM (THUÊ MƯỚN + ĂN UỐNG) vì vậy để chi trả các khoản cho buổi triển lãm bọn mình đã nâng giá vé khác nhau cho từng địa điểm cho phù hợp vì thế đó là lý do vé ở 3 nơi đều khác nhau.

Bọn mình đã gửi tiền cho imyourman223 nhưng chính bản thân bọn mình còn chưa nhận được bất cứ goods nào cho triển lãm để spoil kể cả vé bọn mình cũng chưa nhận được, thì chẳng phải bọn mình gửi tiền đi và gửi luôn lòng tin hay sao?

..."

Ngoài ra, admin fanpage L còn giải thích cụ thể hơn về số tiền và công tác trả lại tiền mặt (refund) cho những ai đã đăng ký tham gia buổi triển lãm. Đại diện fanpage cho biết họ đã chấm dứt hợp tác với master fan người Hàn Quốc, tuy nhiên họ vẫn chúc cho buổi triển lãm của master Imyourman223 diễn ra tại Việt Nam sẽ thành công.



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày