Vướng nghi án gian lận, nam ca sĩ vô danh khiến ONCE, EXO-L và Inner Circle tức giận - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 13 / 04 / 2018

Vướng nghi án gian lận, nam ca sĩ vô danh khiến ONCE, EXO-L và Inner Circle tức giận

Việc một ca khúc cũ của một ca sĩ không nổi tiếng bất ngờ leo lên dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng khiến người hâm mộ không thể không đặt dấu hỏi nghi vấn.

 

 

Đối với các fan K-pop, việc một bài hát hay lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng nhạc số không phải là điều hiếm hoi hay lạ lẫm. Trên thực tế, Lion Heart (SNSD), Rookie (Red Velvet), Up & Down (EXID), Boom Boom (Momoland)... cũng thuộc những trường hợp 'trỗi dậy' trên bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, một bài hát đã ra mắt từ rất lâu về trước, được thể hiện bởi một ca sĩ vô danh và lội ngược dòng vào khoảng nửa đêm gần như là điều không thể. 

Vướng nghi án gian lận, nam ca sĩ vô danh khiến ONCE, EXO-L và Inner Circle tức giận 0 

Lý do giải thích cho điều này chính là vì nửa đêm (khoảng từ 00 giờ sáng đến 7 giờ sáng) là thời điểm mà các fandom mạnh dồn tổng lực để stream nhằm lấy điểm nhạc số cao cho thần tượng của mình. Đồng thời, tại thời điểm này thì các thần tượng có lượng fan khủng như Twice, EXO-CBX hay Winner đều đồng loạt trở lại nên việc một bài hát đã ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, bởi một nghệ sĩ vô danh lội ngược dòng một cách 'thần kỳ' trên các bảng xếp hạng lại càng là điều bất khả thi. 

'Pass By' chễm chệ ở vị trí No.1 trên các bảng xếp hạng lớn - Ảnh minh họa 

'Pass By' chễm chệ ở vị trí No.1 trên các bảng xếp hạng lớn - Ảnh minh họa

Ca khúc hiện đang bị vướng nghi vấn gian lận này tên 'Pass By', được phát hành bởi nghệ sĩ solo Nilo đã leo lên hạng 1 của các bảng xếp hạng lớn như Melon, Genie... tại Hàn vào khoảng thời gian từ 1 giờ sáng đến 4 giờ sáng ngày 12/4. Hiện tại, ca khúc dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn giữ vị trí khá cao trên các bảng xếp hạng này.

Nhiều trang báo lớn của Hàn đã đồng loạt đưa tin về cách mà bài hát này lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng và gọi đó là 'sự gian lận lộ liễu' của một nghệ sĩ kém danh. Ngoài ra, công ty chủ quản của Nilo cũng được cho là có quan hệ qua lại với các công ty sở hữu trang nghe nhạc trực tuyến Melon, Genie hay Bugs.

Nilo - anh chàng làm dậy sóng cộng đồng fan K-pop chỉ sau một đêm - Ảnh minh họa 

Nilo - anh chàng làm dậy sóng cộng đồng fan K-pop chỉ sau một đêm - Ảnh minh họa

Trước các cáo buộc về nghi án gian lận, công ty quản lý của Nilo - Limez Entertainment - đã đáp trả rằng 'Không hề có hành động nào không hợp pháp ở đây'. Tuy nhiên, lời giải thích này hoàn toàn không được netizen chấp nhận. Đặc biệt là các fandom lớn của Twice, EXO-CBX hay Winner - những nạn nhân trực tiếp của phi vụ gian lận này. 

Album 'About You' (cũng là album có bài hát chủ đề 'Pass By' bị rate 1* trên Melon - Ảnh minh họa 

Album 'About You' (cũng là album có bài hát chủ đề 'Pass By' bị rate 1* trên Melon - Ảnh minh họa

Hiện tại, ONCE, EXO-L hay Inner Circle đều rất tức giận, cho rằng thần tượng của mình không được đối xử một cách công bằng trên các trang nhạc số lớn của Hàn. Các fandom này yêu cầu một lời giải thích hợp lý hơn đến từ Melon, Bugs và đặc biệt là Genie (nơi mà Nilo đạt được vị trí cao nhất). Đồng thời, các fandom cũng đã bắt đầu tẩy chay Nilo, với hành động đầu tiên là đồng loạt rate 1* cho album của anh.

Còn bạn, bạn nghĩ anh chàng ca sĩ vô danh này có gian lận hay không? 



Theo bạn, Irene giống ai nhất trong các thành viên SNSD?
  • Taeyeon (Girls "Generation) là hiển nhiên rồi!

    Taeyeon (Girls "Generation) là hiển nhiên rồi!

    0%
  • Yuri

    Yuri

    0%
  • Tiffany

    Tiffany

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày