Wale và Rap Monster (BTS) gửi thông điệp ý nghĩa trong siêu phẩm "Change" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 28 / 03 / 2017

Wale và Rap Monster (BTS) gửi thông điệp ý nghĩa trong siêu phẩm "Change"

"Cái bắt tay vượt đại dương" của Wale và Rap Monster (BTS) đã tạo ra một sản phẩm âm nhạc mà fan không thể không hài lòng. Sự hợp tác này với "lời rap đanh thép" mang thông điệp rằng "thế giới cần phải thay đổi".

Màn hợp tác bắt nguồn từ... fan

Một câu chuyện ẩn sau màn collab của Rap Monster và Wale được các fan hâm mộ truyền tai nhau. Cụ thể, câu chuyện đó được kể rằng một A.R.M.Y (tên gọi fandom chính thức của BTS) đã gửi cho Wale một bản demo trước khi debut của Rap Mon, Wale rất thích bản demo này. Sau đó rapper người Mỹ đã follow BTS trước và đề xuất hợp tác. Được biết, vào đầu tháng này, Wale đã đích thân bay sang Seoul để làm việc cùng Rap Mon, cả hai cùng phát triển ca khúc, thu âm, quay MV,... và vào ngày 20/3 vừa qua, "Change" được phát hành trong sự háo hức và mong đợi của A.R.M.Y nói riêng, và người yêu âm nhạc xứ kim chi nói chung.

Trong verse rap của mình trong "Change", Wale đã đề cập đến A.R.M.Y. Không biết đây có phải là một hành động "cảm ơn" của Wale dành cho cộng đồng đã góp phần khởi đầu màn collab này không, nhưng việc đề cập đến A.R.M.Y và cả BTS trong phần lyrics cũng đủ để cho thấy Wale trân trọng và thích thú thế nào đối với "Change".

Wale và Rap Monster (BTS) gửi thông điệp ý nghĩa trong siêu phẩm "Change"

Đây cũng là dịp giúp Rap Mon chứng tỏ tài năng của mình. Dù xuất thân là một rapper underground có tiếng trước khi debut, song anh chàng trưởng nhóm vẫn vấp phải nhiều chỉ trích khi mang danh "idol rapper". Wale là một nghệ sĩ đạt no.1 trên BXH Billboard danh giá, vì thế việc Wale hợp tác cùng Rap Mon cho thấy kỹ năng rap của Rap Mon cũng "không phải dạng vừa".

Bài rap đanh thép

Như bao ca khúc hiphop khác, beat nhạc của "Change" rất catchy, hiện đại khiến người nghe chỉ muốn đứng lên và nhún nhảy theo từng nhịp điệu. Song phần "ăn điểm" nhất của ca khúc phải nhắc đến phần lyrics với thông điệp ý nghĩa được truyền tải. Với thông điệp "thế giới cần phải thay đổi", Rap Mon cùng Wale thông qua lần hợp tác này đã lên án những vấn đề xã hội "nóng" trong thời gian qua. Những vấn nạn nhạy cảm như chính trị, phân biệt chủng tộc hay cả nạn "anh hùng bàn phím" cũng được hai rapper không ngần ngại gì mà lên án. Hai rapper lần lượt thể hiện từng phần của bài rap, riêng phần điệp khúc, cả hai cùng hòa giọng trong câu hát: "The world is gonna change". Câu hát được lặp đi lặp lại trong phần điệp khúc càng làm bật lên thông điệp ý nghĩa mà "Change" muốn truyền tải. Khi "Change" vừa mới chính thức trình làng, hashtag #RapMon_thay_đổi_thế_giới bỗng leo lên top trend của mạng xã hội Twitter khiến K-Pop fan vô cùng thích thú!

Wale và Rap Monster (BTS) gửi thông điệp ý nghĩa trong siêu phẩm "Change"

Cái "bắt tay" vượt đại dương

Dù K-Pop phát triển lớn mạnh trong cả thập kỷ qua, số lượng những lần "bắt tay" hợp tác giữa các nghệ sĩ Hàn Quốc với những đồng nghiệp... phía bên kia đại dương chỉ đếm trên đầu ngón tay. Gần đây nhất có thể kể đến là đợt “Mỹ tiến” của CL hay màn kết hợp trong ca khúc "Cave me in" của đề-cử-Grammy Gallant cùng Tablo và Eric Nam. Những lần hợp tác xuyên biên giới như "Change" không những giúp nghệ sĩ Hàn “chiều lòng” những fan hâm mộ bên kia nửa bán cầu mà còn có ý nghĩa lớn trong thời điểm K-Pop ngày càng phát triển và chú trọng hơn vào thị trường quốc tế như hiện tại.

Sự hợp tác của Rap Mon và Wale lần này phần nào xóa mờ làn ranh giữa hai nền văn hóa Đông – Tây vốn có nhiều khác biệt. Sự giao thoa giữa hai nền hiphop Đông và Tây như "Change" hẳn sẽ không dễ tìm thấy được ở bất kỳ ca khúc rap hay hiphop nào.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, chàng trưởng nhóm BTS cho hay: "Tôi và Wale khác nhau ở mọi thứ: từ quốc tịch, văn hóa cho đến background,... nhưng lại cùng chia sẻ những điểm chung trong âm nhạc và cuộc sống." Suy cho cùng, âm nhạc là thứ có thể kéo người ta xích lại gần nhau hơn khi cùng nhau chia sẻ một điều tâm huyết. Bighit - công ty chủ quản của BTS cũng cho đăng tải các link download "Change" miễn phí, khiến fan bất chấp địa vị, quốc tịch,... cũng đều có thể "kết nạp" "Change" vào trong playlist của mình! Hành động chia sẻ âm nhạc rộng khắp mà không quan tâm lợi nhuận của Bighit nhận được sự tán dương lớn từ cộng đồng yêu âm nhạc xứ sở kim chi.

 

 

UyenNg



Bạn thích ai trong top 3 thí sinh nổi bật của Idol School năm nay?
  • Song Ha Young

    Song Ha Young

    0%
  • Tasha

    Tasha

    0%
  • Natty

    Natty

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày