"Walkin" (Suran) - câu chuyện về khát khao vươn tới của thế hệ trẻ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 08 / 06 / 2017

"Walkin" (Suran) - câu chuyện về khát khao vươn tới của thế hệ trẻ

Album đầu tay này của Suran hiện đang thu hút đông đảo người hâm mộ nhạc Hip-hop tại Hàn quốc.

Giọng hát duyên dáng của Suran đã khiến cho cô nàng trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều rapper muốn làm nổi bật âm nhạc của họ. Suran đã được đánh giá cao khi góp giọng trong “Pride And Prejudice” (Zico), “Love Is A Dog From Hell” (Mad Clown) và “Mannequin” (Primary). Giọng hát của Suran gợi cho nhiều người nhớ đến phong cách cá tính R&B của Heize, nhưng cô nàng cũng sở hữu một chất giọng khàn giống với Lee Jin-Ah. 

Khoảng thời gian này, chúng ta thật may mắn vì có thể được thưởng thức mini album đầu tiên của Suran, “Walkin”. Dù chỉ với 5 ca khúc trong album của mình những Suran lại không hề thất bại trong việc gây ấn tượng đối với người nghe.

“1+1=0”

Ca khúc chủ đề trong album lần này “1+1=0” là một ca khúc lạc quan cùng với sự góp giọng của Dean. Sự hợp tác giữa hai giọng hát độc đáo của dòng nhạc R&B đã tạo ra một sự chờ đợi- một giai điệu có hương thơm. 

    

Ca khúc có một chút vui tươi cùng với việc sử dụng các màu sắc tươi sáng và hình ảnh động được đan xen trong MV. Bức tranh biếm họa về đời sống trần tục và cuộc sống thường ngày của một nữ nhân viên văn phòng trẻ đã được khắc họa rõ nét.

Dean đã tiết lộ trong quá trình quay MV “1+1=0” rằng chủ đề của MV chính là sự phản chiếu về những công nhân Hàn Quốc đang “vùi đầu” vào công việc của mình. Tại Hàn Quốc, từ “1” và “Work” đều có cách phát âm gần như tương tự với nhau. Việc bị các công việc “trói chân” chỉ để lại cho bản thân rất ít thời gian để có thể làm những việc làm khác, đó cũng là thực trạng của giới trẻ Hàn hiện tại.

“Wine”

Sau ca khúc chủ đề là “Wine”-được sản xuất bởi Suga (BTS). Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên cả 2 người cùng hợp tác với nhau nhưng với sự xuất hiện của tên tuổi của Suga cũng đã gây nhiều chú ý từ phía mọi người. Trước đây trong mixtape được Suga cất công hơn chuẩn bị hơn 2 năm- “Agust D”, Suran đã góp giọng trong một ca khúc của mixtape đó là “So Far Away”. Chính “Wine” đã đem lại sự đa dạng cho album của cô nàng lần này bởi vì ca khúc chính là sự kết hợp hài hòa giữa giai điệu jazzier hòa trộn cùng với âm thanh ballad du dương. “Wine” là một bài hát nhịp nhàng mà lại không quá u sầu, nhưng cũng không hề quá lạc quan. Bài hát phù hợp với tên gọi cũng như nội dung một cách quá hoàn hảo, bởi cảm giác mà nó mang đến cho người nghe chúng ta chính là loại cảm giác sảy xỉn, u mê. Nét thoáng qua của sự cô đơn được thể hiện qua lời bài hát trở nên như một cơn gió thổi nhẹ nhàng:

“Em chếnh choáng men say với người

 Em chếnh choáng say đêm nay

 Nơi kí ức người tệ bạc với em

 Em lang thang trong miền kí ức này tìm hình bóng người”

“Do It”

Có lẽ ca khúc thú vị nhất lần này chính là ca khúc cuối của album, “Do It”, cùng với sự góp mặt của Swings. Thật là một bất ngờ trước màn kết hợp của bộ đôi vì dường như phong cách âm nhạc mà cả hai sở hữu lại có sự khác biệt khá lớn với nhau. Tuy nhiên thì “Do It” lại được coi là một ca khúc sâu sắc và đáng khích lệ. Bài hát không hề cố gắng để đưa các giai điệu sôi nổi vào nó mà thay vào đó lại là giai điệu đơn giản được cất lên bởi giọng hát của Suran.

Mặc dù ca khúc chỉ đơn giản nhưng nó vẫn gây tác động và ấn tượng đối với người nghe bởi những thông điệp mà bài hát muốn truyền tải tới mọi người. Chủ đề chính về các cuộc đấu tranh và lòng biết ơn cá nhân tới những người bị mắc kẹt qua những khoảnh khắc gian khó cũng với nhau. Thậm chí bản rap của Swings cũng đã xoa dịu hình ảnh khó khăn của mình trong một khoảnh khắc khi anh chàng thể hiện sự đau khổ trong quãng thời gian trưởng thành. Đi đôi với những ca từ động viên của anh chàng tới những người nghe để can đảm hơn trong việc chạm mặt với những trở ngại, thử thách của cuộc đời và yêu bản thân của mình nhiều hơn nữa, Suran và Swings đã tự hoàn thiện cho nhau và tạo nên những giai điệu tuyệt vời cho bài hát này.

“Walking”

“Walking”, mang ý nghĩa rằng mọi người chúng ta vẫn có thể tiến về phía trước cho dù chỉ có một mình. Ca khúc đã nói lên sự cần thiết của việc tiếp tục làm việc, một điều không khỏi tránh được và cần thiết cho một phần của cuộc sống.

“Em chỉ đang rảo bước rảo bước mà thôi

 Đừng lo gì hết em ổn mà

 Cứ thế mà đi rồi đi

 Tiếp tục bước đi vì em ổn mà”. 

Không chỉ nói với bản thân phải tiếp tục mà ngay cả đối với những người thưởng thức bài hát, Suran cũng chứng minh cho họ biết rằng họ không phải là người duy nhất lẻ loi trong cuộc sống khắc nghiệt này vì thế hãy cứ tiếp tục tiến về tương lai.

Dù không quá dài nhưng album lần này của Suran cũng mang nhiều ý nghĩa và dường như là một câu chuyện được nối tiếp nhau qua các bài hát. “Walking” có liên quan đến sự kiên trì của ai đó đang cố gắng tiến về phía trước với ước mơ của riêng mình. Trong khi đó thì “1+1=0” và “Do It” lại là những ca từ như để động viên, khuyến khích những người trẻ tuổi. Giọng hát của Suran cùng với một số nghệ sĩ khác góp giọng trong album đã mang tới cho người nghe một ấn tượng khó quên và chỉ muốn nhấn nút “Re-Play” mỗi khi bài hát kết thúc. 



Theo bạn đâu là ca khúc xứng đáng lọt vào top 5 của nhóm nhạc nữ trên Melon nhất
  • We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    0%
  • Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    0%
  • Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    0%
  • Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    0%
  • Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày