Ý nghĩa sâu sắc đằng sau những cái tên của nhóm nhạc KPOP - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ hai - 27 / 03 / 2017

Ý nghĩa sâu sắc đằng sau những cái tên của nhóm nhạc KPOP

Bạn chắc chắn sẽ phải "mắt tròn mắt dẹt" trước độ "đíp" của tên gọi những nhóm nhạc sau đây.

Cùng với ngoại hình, cái tên luôn là yếu tố đầu tiên để nhận diện mỗi người hoặc một nhóm người. Ở làng giải trí KPOP cũng vậy, với vai trò là nghệ sĩ, là người của công chúng, mỗi người cần phải tạo dựng được một tên gọi riêng, độc đáo, dễ nghe, dễ nhớ và cũng không kém phần ý nghĩa. 

Đó chính là lý do mà các công ty giải trí không ngại bỏ nhiều tâm huyết để sáng tạo nên những cái tên tuyệt vời nhất cho gà nhà. Chúng không chỉ là tên gọi thông thường ở thời điểm hiện tại mà còn nói lên định hướng và đẳng cấp của người nghệ sĩ trong tương lai. 

Dưới đây là 8 tên gọi được nhiều chuyên gia đánh giá cao về ý nghĩa sâu xa của chúng!

 

F.T.ISLAND

F.T.ISLAND là viết tắt của cụm từ “Five Treasure Island”

F.T.ISLAND là viết tắt của cụm từ “Five Treasure Island”, có nghĩa rằng cả 5 thành viên của nhóm đều mong muốn sẽ được khán giả yêu mến, quý trọng nhờ chính tố chất và tài năng nghệ sĩ bên trong họ. 

CNBLUE

Phần lớn fan của CNBLUE đều biết rằng 2 chữ cái CN trong tên nhóm là viết tắt của từ "Code Name", song với 4 chữ cái còn lại là BLUE thì không nhiều fan biết ý nghĩa của chúng là gì

Phần lớn fan của CNBLUE đều biết rằng 2 chữ cái CN trong tên nhóm là viết tắt của từ "Code Name", song với 4 chữ cái còn lại là BLUE thì không nhiều fan biết ý nghĩa của chúng là gì. Thật ra, BLUE chính là 4 chữ cái đầu, trích từ 4 tính từ đại diện cho hình ảnh 4 thành viên. Lần lượt là "Burning" (bùng cháy, nhiệt huyết) - Jonghyun, "Lovely" (dễ thương, đáng yêu) - Minhyuk, "Untouchable" (cứng rắn, kiên định) - Jungshin và "Emotional" (nhạy cảm) - Yonghwa.

AOA

AOA là viết tắt của cụm từ “Ace of Angels”, đại diện cho hình ảnh trong sáng tựa thiên thần của girlgroup nhà FNC thuở đầu debut

AOA là viết tắt của cụm từ “Ace of Angels”, đại diện cho hình ảnh trong sáng tựa thiên thần của girlgroup nhà FNC thuở đầu debut.

Theo lý giải của công ty quản lý, mỗi thành viên trong nhóm đều là thiên thần 100% (full-angel), riêng cô gái thứ 8 là Youkyung chỉ là bán thiên thần (half-angel). Do đó, Youkyung chỉ xuất hiện và quảng bá trong đội hình AOA Black. Đáng tiếc, sau 5 năm hoạt động ròng rã, bán thiên thần cũng đã quyết định dứt áo ra đi khỏi đội hình AOA.

JJCC

Tên gọi JJCC mang trong mình hai ý nghĩa riêng biệt

Tên gọi JJCC mang trong mình hai ý nghĩa riêng biệt. Nghĩa thứ nhất, hai chữ JC đầu là viết tắt của Jackie Chan - người sáng lập ra nhóm và hai chữ JC tiếp theo là viết tắt của "Joint Cultures" - có ý nghĩa là gia nhập các nền văn hóa đa dạng. Với ý nghĩa thứ hai, tên nhóm có thể đọc là "Double-JC", viết tắt của “Double Joy Creative” (tạm dịch: tạo nên những giá trị sáng tạo, vui vẻ gấp đôi).

EXID

EXID là viết tắt của cụm từ “EXceed In Dreaming”, có thể hiểu là "vượt lên trên cả những giấc mơ"

EXID là viết tắt của cụm từ EXceed In Dreaming”, có thể hiểu là "vượt lên trên cả những giấc mơ", thể hiện niềm đam mê và đích đến của 5 cô gái trong sự nghiệp âm nhạc. Sau 4 năm hoạt động không mấy thành công, đứng trước bờ vực tan rã, EXID bỗng chốc vụt sáng, trở thành thần tượng KPOP top đầu với loạt hit "Up & Down", "Ah Yeah", "Hot Pink"... Có thể nói, vị thế của một EXID - 2017 đã vượt lên trên giấc mơ cả 5 thành viên thuở đầu debut rất nhiều lần.

Một thông tin thú vị là với các fan KPOP Việt Nam, nhiều fan vẫn thường xuyên nhầm lẫn EXID thành EXIT (lối thoát).

B.A.P

B.A.P sở hữu một cái tên không thể "kiêu căng" hơn với sự kết hợp của bộ 3 chữ cái “Best Absolute Perfect”

B.A.P sở hữu một cái tên không thể "kiêu căng" hơn với sự kết hợp của bộ 3 chữ cái “Best Absolute Perfect”. Nghệ danh này thể hiện tham vọng của nhóm: sớm trở thành một thần tượng KPOP hoàn hảo nhất, ngự trị ở những vị trí cao nhất trong làng giải trí Hàn Quốc và cả thế giới.

KNK

KnK mang trong mình hai ý nghĩa khác biệt

KnK mang trong mình hai ý nghĩa khác biệt. Đầu tiên, KnK là viết tắt của cụm từ phiên âm tiếng Hàn “Keunakeun” (크나큰), có nghĩa là sự tuyệt vời và nỗ lực không ngừng để trở nên tuyệt vời hơn mỗi ngày. Với ý nghĩa thứ hai, KnK là viết tắt của cụm từ “K-Pop kNocK", có nghĩa là 5 chàng trai đang cố gắng gõ cánh cửa KPOP bằng chính âm nhạc và thực lực của họ.

Snuper

Snuper đặt mục tiêu đưa nhóm phát triển không ngừng, thậm chí phát triển còn cao hơn cả trình độ cao cấp ("higher than super”)

Có lẽ trong danh sách này, Snuper là cái tên đơn giản nhất. Dựa trên mong muốn của các thành viên và nguyện vọng của công ty quản lý, Snuper đặt mục tiêu đưa nhóm phát triển không ngừng, thậm chí phát triển còn cao hơn cả trình độ cao cấp ("higher than super”).

Bạn ấn tượng đối với cái tên nào nhất trong danh sách này? Có thần tượng nào khác cũng sở hữu cái tên ý nghĩa khiến bạn cảm thấy thú vị không?

Kim An (lược dịch)



Bạn nghĩ tân binh Kpop nào sẽ làm nên chuyện trong năm 2019?
  • TXT

    TXT

    0%
  • ITZY

    ITZY

    0%
  • YG Treasure Box Groups

    YG Treasure Box Groups

    0%
  • VERIVERY

    VERIVERY

    0%
  • Cherry Bullet

    Cherry Bullet

    0%
  • ONEUS

    ONEUS

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày