Yoon Ah: Từ nàng Lọ Lem đến 'cô gái vàng' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ hai - 05 / 03 / 2018

Yoon Ah: Từ nàng Lọ Lem đến 'cô gái vàng'

Phía sau sự thành công của Yoon Ah là những nỗ lực cố gắng không biết mệt mỏi. 

Im Yoon Ah là gương mặt đại diện của nhóm nhạc quốc dân SNSD, cô gái được bao người yêu thương và ngưỡng mộ. Trong nhiều năm liền, cô luôn được biết đến như một trong những nữ thần tượng có ảnh hưởng nhất của Hàn Quốc. Ở tuổi 28, Yoon Ah là “cô gái vàng” với thu nhập khủng và khối tài sản khổng lồ mà nhiều người ao ước. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng, để có được những thành công như ngày hôm nay, nữ nghệ sĩ đã trải qua không ít thăng trầm.

Giọng hát là rào cản lớn nhất trên con đường nghệ thuật 

Khi còn rất nhỏ, giống như bao cô bé, cậu bé cùng thời, Yoon Ah rất hâm mộ nhóm nhạc nữ huyền thoại S.E.S. Cũng từ đó, những khát khao được đứng biểu diễn trên sân khấu bắt đầu nhen nhóm trong Yoon Ah bé nhỏ. Ở tuổi 12, cô bé đến tham gia và vượt qua cuộc thi tuyển chọn tài năng của công ty giải trí SM.

Yoon Ah: Thành công đạt được không chỉ nhờ may mắn và nhan sắc

Yoon Ah đã dành những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ nhất để miệt mài rèn luyện nơi phòng tập. Trong 5 năm đằng đẵng, cô luôn cố gắng tập luyện thật chăm chỉ để có thể ra mắt. Tuy nhiên, những yếu điểm về giọng hát lại ngăn cản cô gái nhỏ tiến bước về phía trước. Không ít lần Yoon Ah đã muốn từ bỏ, nhưng nhờ những lời động viên của bạn bè, thầy cô, cô lại tiếp tục kiên trí. Biên đạo nhảy của SM từng nói rằng dù Yoon Ah yếu kém về giọng hát, nhưng sẽ rất đáng tiếc nếu từ bỏ giấc mơ trở thành ca sĩ bởi cô có khả năng vũ đạo xuất sắc. 

Yoon Ah: Thành công đạt được không chỉ nhờ may mắn và nhan sắc - 1

Những nỗ lực của cuối cùng cũng được đền đáp khi Yoon Ah chính thức trở thành một mảnh ghép của SNSD. Hoa đã đơm quả nhưng dường như vị ngọt vẫn chưa đến bởi dù khi ra mắt SNSD gây được ấn tượng mạnh với công chúng, nhưng cũng vướng phải khá nhiều vụ lùm xùm. Trong quãng thời gian đầu mới debut, SNSD từng trải qua rất nhiều khó khăn. Đã có những lúc con đường sự nghiệp của nhóm tưởng như chấm dứt khi phải đối diện với “Biển đen im lặng” tại Dream Concert năm nào. Tuy nhiên, những chỉ trích chỉ làm cho các cô gái ngày càng mạnh mẽ hơn. SNSD đã có màn quay trở lại đầy ấn tượng với Gee để rồi từ đó ghi danh mình như "nhóm nữ quốc dân", nhóm nhạc nữ có ảnh hưởng nhất tại Hàn Quốc trong một thập kỷ qua. 

Áp lực từ vị trí gương mặt của nhóm 

Ngay từ khi SNSD ra mắt, Yoon Ah đã được SM giao vị trí “gương mặt của nhóm”. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu SNSD tham gia một chương trình truyền hình, người ta thấy máy quay hướng đến Yoon Ah đầu tiên. Khi nhóm xuất hiện tại một sự kiện, cô thường xuyên là người được lên hình nhiều nhất. Khi tất cả các thành viên cùng làm người mẫu đại diện cho một nhãn hàng, Yoon Ah sẽ trở thành gương mặt tại vị trí trung tâm… Cũng chính bởi vậy, không ít người cho rằng cô được ưu ái quá nhiều và cảm thấy không công bằng cho các thành viên còn lại.

Yoon Ah: Thành công đạt được không chỉ nhờ may mắn và nhan sắc - 2

Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng, Yoon Ah từng khóc rất nhiều vì áp lực và nghĩ rằng bản thân không thể đảm nhận được vị trí này. Cùng trưởng nhóm Tae Yeon, Yoon Ah chính là một trong hai thành viên gánh trách nhiệm nặng nề nhất. Trong vai trò “gương mặt của nhóm”, Yoon Ah có thể giúp hình ảnh của SNSD được nhiều người biết đến hơn nhưng cũng có thể làm xấu đi danh tiếng của nhóm nếu chẳng may cô mắc phải sai lầm.

Luôn ý thức được trọng trách đó nên khi xuất hiện tại các chương trình truyền hình, hay trong những buổi họp báo, Yoon Ah luôn giữ nụ cười tươi tắn trên môi. Dù có những lúc mệt mỏi, chán nản nhưng thành viên của SNSD vẫn luôn cố gắng để hình ảnh của mình trở nên hoàn hảo nhất. 

Nỗ lực thoát mác 'bình hoa di động'

Nhan sắc có thể là bước đệm giúp Yoon Ah được nhiều người biết đến, song cũng là con dao hai lưỡi. Đi kèm với những danh hiệu như “nữ thần sắc đẹp”, “gương mặt đẹp nhất Kpop”... là không ít những chỉ trích, hoài nghi như “thực lực yếu kém”, “bình hoa di động”… Hiểu được yếu điểm của mình là giọng hát, Yoon Ah cố gắng phát huy năng lực của bản thân ở mảng phim ảnh. 

Năm 2008 là thời điểm đánh dấu bước ngoặt của Yoon Ah trong lĩnh vực phim ảnh. Cô đạt được thành công với vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất - vai cô gái trẻ đầy nghi lực trong bộ phim You are my destiny. Bộ phim "làm mưa làm gió" trên màn ảnh Hàn Quốc và đạt được mức rating chạm ngưỡng 40%. Vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết của Yoon Ah đã để lại những ấn tượng khó phai mờ trong lòng người xem. Tại các lễ trao giải lớn năm đó, cô xuất sắc giành được nhiều giải thưởng như Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phim truyền hình mới xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất… Những tác phẩm sau đó của Yoon Ah như Cinderella Man, Love Rain, Prime Minister and I… đều thu về kết quả khả quan và giúp cô nhận được không ít giải thưởng. 

Yoon Ah: Thành công đạt được không chỉ nhờ may mắn và nhan sắc - 3

Đặc biệt, năm 2016, Yoon Ah tham gia bộ phim The K2 sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Vai Go Anna với nội tâm phức tạp khiến khán giả phải đánh giá lại khả năng diễn xuất của cô. Ngay cả những nhà phê bình cũng bị thuyết phục bởi từng cử chỉ, hành động thể hiện sự đấu tranh nội tâm gay gắt của nhân vật Go Anna. Nhờ bộ phim này, Yoon Ah dần thoát khỏi cái mác thần tượng đi đóng phim. 

Không chỉ ghi dấu ấn tại thị trường Hàn Quốc, Yoon Ah còn thành công ở Trung Quốc. Yoon Ah nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả nước bạn khi tham gia bộ phim truyền hình Võ thần Triệu Tử Long. Cô “vượt mặt” hàng loạt gương mặt nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn của Trung Quốc như Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh, Hồ Ca... để đứng đầu BXH nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn nhất ở Trung Quốc trên mạng trong nhiều tháng liền. Sự nổi tiếng của Yoon Ah còn được thể hiện qua việc cô thường xuyên được mời xuất hiện trong các chương trình truyền hình xứ Trung, hay tổ chức những buổi gặp mặt fan với lượng người hâm mộ khổng lồ tham gia. 

Yoon Ah: Thành công đạt được không chỉ nhờ may mắn và nhan sắc - 4

Yoon Ah luôn bị đánh giá là một trong những thành viên có giọng hát yếu nhất SNSD. Việc một nhóm nhạc có đông thành viên cũng khiến cô khó có thể phát huy khả năng. Bởi vậy, khi biết thông tin Yoon Ah sẽ ra mắt ca khúc solo, không ít cư dân mạng đã mỉa mai vì nghĩ cô không thể hát. Tuy nhiên, khi ca khúc Deoksugung stonewall walkway kết hợp cùng giọng ca 10cm được tung ra, ai cũng ngỡ ngàng vì giọng hát mượt mà, ngọt ngào của Yoon Ah. Cô không sở hữu khả năng thanh nhạc tốt như Tae Yeon, Tiffany hay Seo Hyun nhưng giọng hát của Yoon Ah lại đem lại cảm giác êm dịu, lắng đọng trong trái tim người nghe. 

Mini album solo đầu tay Blossom của Yoon Ah cũng nhận được nhiều lời khen. Trong album là những ca khúc cover lại những bài hát nổi tiếng như của Trung Quốc như Hồng đậu, Ánh trăng nói hộ lòng tôiMay mắn bé nhỏ. Giờ đây, mỗi khi Yoon Ah chuẩn bị tung ra một sản phẩm âm nhạc mới là công chúng lại háo hức chờ đợi thay vì chê bai như trước.

 

Nhân cách tỏa sáng 

Trong suốt một thập kỷ qua, Yoon Ah chưa từng vướng phải scandal về nhân cách, thái độ. Thành viên SNSD luôn được biết đến như một cô gái vui vẻ hòa đồng và cư xử lễ phép. Với fan của mình, Yoon Ah luôn thân thiện và sẵn lòng chụp ảnh cùng họ mỗi khi có cơ hội. Dù có những lúc mệt mỏi sau chuyến bay dài, cô cũng luôn lịch sự trò chuyện cùng người hâm mộ. 

Lời khen ngợi Yoon Ah xuất hiện rất nhiều không chỉ trong cộng đồng người hâm mộ mà còn nhiều nghệ sĩ khác cũng từng nói về cô. Một trong những “giai thoại” được nhắc đến nhiều nhất về Yoon Ah là khi quay phim You are my destiny, tuy đóng vai nữ chính nhưng cô không chuẩn bị ghế riêng để ngồi nghỉ ngơi như các diễn viên trong đoàn bởi Yoon Ah cho rằng mình chỉ là diễn viên mới. Một nhân viên đoàn làm phim đã nhận ra và bảo Yoon Ah ngồi tạm trên ghế của đạo diễn. Tuy nhiên, Yoon Ah đã không làm thế và khiêm tốn đứng đến cuối cùng khi không có cảnh quay. Khi bộ phim kết thúc, cô còn gặp riêng từng người để bày tỏ sự biết ơn.

Yoon Ah: Thành công đạt được không chỉ nhờ may mắn và nhan sắc - 5

Suốt 10 năm qua, Yoon Ah đã phải nỗ lực và rất chăm chỉ để có được vị trí như ngày hôm nay. Áp lực từ danh hiệu "gương mặt của nhóm", vẻ ngoài xinh đẹp khiến bao người nhận định là "bình hoa di động" và lãng quên tài năng của cô, thế nhưng, Yoon Ah vẫn đảm nhiệm tốt vai trò. Bởi vậy, sau 10 năm kể từ khi ra mắt, Yoon Ah vẫn luôn là thiếu nữ được bao người ngưỡng mộ. 

Lan
a



Mùa hè này girlgroup nào xứng danh là "nữ hoàng mùa hè" trong lòng bạn?
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • GFriend

    GFriend

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày