‘You & Me’: Hương vị nhiệt đới đầy tăm tối mãnh liệt - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 09 / 12 / 2017

‘You & Me’: Hương vị nhiệt đới đầy tăm tối mãnh liệt

K.A.R.D được xem là một trong những nhóm nhạc có gu âm nhạc khá Tây phương và tăm tối. Người ta có thể thấy được chất nhiệt đới cùng bản phối hiện đại của nhóm. Mini album thứ hai của nhóm mang tên ‘You & Me’ tiếp tục khẳng định điều đó.

K.A.R.D luôn là một nhóm nhạc độc đáo, đặc biệt hơn là con đường phát triển của họ. Trong khi nhiều nhóm nhạc tìm cách vươn ra thế giới, K.A.R.D đang lội ngược dòng trở lại quê nhà. “You & Me” dường như phản ánh sự cố gắng đó, dẫu nó vẫn rất “Tây”.

“Into You”

Nếu bạn là người theo dõi K.A.R.D từ lâu, bạn sẽ nhận ra phong cách âm nhạc của nhóm theo hơi hướng tropical house với âm hưởng nhiệt đới. Vì thế, với ca khúc mở đầu album là “Into You”, chất nhiệt đới vẫn còn nhưng đã được hạn chế hơn. Thay vào đó, ca khúc vẫn có những điểm nhấn nhá mạnh mẽ, và cuốn hút người nghe buộc phải nghe tiếp những ca khúc tiếp theo của album này.

“Trust Me”

Âm nhạc của K.A.R.D khác biệt, dẫu những fan của nhóm yêu cầu cao hơn trong việc nhóm đa dạng hóa phong cách album của mình. Ca khúc thứ hai “Trust Me” tiếp tục thể hiện phong cách…như cũ của nhóm. Ca khúc “Trust Me” có ba phiên bản khác nhau, nhưng đặc điểm trong vẫn là tiếng trống dồn dập, kết hợp với những âm rap bắn rất nhanh tạo nên cơn mê hoặc không thể chống lại. Chính tiếng trống đó đã tạo nên một âm thanh rực rỡ.

“Push & Pull”

Tiếp tục album là một ca khúc nhiệt đới rõ nét, và đậm chất phương Tây. Bạn có thể “đánh hơi” nó trong những bản hit Âu Mỹ của Charlie Puth hay Ed, và điều này cũng không hẳn là lợi thế để nhóm tấn công Hàn Quốc. Khác với các bài hát trước đó, ca khúc này ảnh hưởng nhiệt đới của bài hát rõ ràng hơn. Tuy nhiên, người ta cảm nhận được “chất đen tối” – vốn là đặc trưng trong âm nhạc của K.A.R.D. Không đậm chất dục tính như Gain hay Big Bang, K.A.R.D tạo nên sự cao trào đầy hấp lực và nó mang chất kịch tính hơn, ám chỉ mối quan hệ đen tối trong tình yêu.

“Because”

Ca khúc tiếp theo là “Because”. Nếu bạn là một tín đồ của nhóm nhạc BTS, có thể bạn sẽ ngay lập tức bị hấp dẫn bởi ca khúc này. Tuy nhiên, nếu như BTS phẫn nộ, cá tính, thì K.A.R.D lại chọn theo hướng đau đớn hơn, như một gia vị của tình yêu đầy lên xuống.   

“You In Me”

“You In Me” là ca khúc chủ đề của album, đồng thời cũng là một điểm sáng trong mini album của nhóm. Ca khúc bắt đầu bằng chất giọng tỏa sáng êm ái của Somin trước khi nhịp điệu của ca khúc thay đổi bằng những tiếng rap mạnh mẽ và thô bạo. Tuy nhiên, một số nhận xét cho rằng “You In Me” được xem là ca khúc khai thác thành công bản hit cũ “Do Not Recall”.

“Trust Me” (BM & Somin ver.)

Cuối cùng là “Trust Me”, bản phối này chứa nhiều khoảng trống nhằm bật mở những cảm xúc cảm khán giả. Với chất giọng mềm mại và ấm áp, có phần day dứt của Somin, kết hợp với tiếng rap khá gắt của BM tạo nên sự hô ứng mềm mại mà bất kỳ tín đồ nào cũng đắm say. Ca khúc rất phù hợp với một mini album, đồng thời là một màn kết oanh liệt của album này.

Kết

Với mini album mang tên “You &Me”, K.A.R.D khẳng định vai trò và phong cách riêng của họ trong dòng chảy âm nhạc Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Với tiết tấu tropical house có phần hiện đại, cùng sự tăm tối của mình, K.A.R.D tiếp tục đốn tim khán giả bằng những ca khúc đầy ngọt ngào và say đắm.

Nhược điểm của mini album chính là sự tân thời và Tây hóa của album khiến những người đam mê nhạc Hàn Quốc vẫn nhận ra rằng nó có phần không thật sự hợp với dòng chảy chung. Bên cạnh đó, K.A.R.D vẫn chưa thật sự tạo ra một cú ấn tượng lột xác khiến khán giả phải vỡ òa.

Dẫu thế nào, với một mini album, K.A.R.D đang tiến dần trở thành nhóm nhạc mà bạn phải săn tìm trong thời gian tới.



Bạn nghĩ tân binh Kpop nào sẽ làm nên chuyện trong năm 2019?
  • TXT

    TXT

    0%
  • ITZY

    ITZY

    0%
  • YG Treasure Box Groups

    YG Treasure Box Groups

    0%
  • VERIVERY

    VERIVERY

    0%
  • Cherry Bullet

    Cherry Bullet

    0%
  • ONEUS

    ONEUS

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày