10 ca khúc làm nên thương hiệu "Nhóm nhạc quốc dân" SNSD - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 12 / 05 / 2017

10 ca khúc làm nên thương hiệu "Nhóm nhạc quốc dân" SNSD

Trong số rất nhiều ca khúc từng được SNSD cho ra mắt, đây là 10 bài hát đã góp phần nâng tầm thương hiệu của những cô gái nhà SM.

SNSD (Girls’ Generation) là nhóm nhạc nữ đình đám của Hàn Quốc thuộc quyền quản lý của công ty S.M. Entertainment. Gồm 8 cô gái xinh đẹp và tài năng ở nhiều lĩnh vực như: ca hát, diễn xuất, người mẫu, MC,... SNSD không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn ở rất nhiều nước khác, đặc biệt là Nhật Bản, Trung Quốc hay Việt Nam và có một lượng rất lớn fan hâm mộ quốc tế.

SNSD đội hình 9 người thuở đầu ra mắt

SNSD đội hình 9 người thuở đầu ra mắt

SNSD phiên bản 8 người ở thời điểm hiện tại

SNSD phiên bản 8 người ở thời điểm hiện tại

5/8/2007 – ngày đầu tiên SNSD bước lên sân khấu “Inkigayo”, ra mắt khán giả bằng màn biểu diễn chính thức, đây chắc hẳn là cột mốc mà bất kì SONEs (tên gọi FC của SNSD) đều không thể nào quên. Các cô gái đã đi gần hết chặng đường 10 năm, tuy trải qua nhiều khó khăn nhưng họ vẫn hoạt động bền vững, vẫn mạnh mẽ giữa môi trường đầy khắc nghiệt của ngành giải trí Hàn Quốc và họ vẫn xứng đáng với danh hiệu “bức tường thành của Kpop”. Và bây giờ, hãy cùng nhau điểm lại 10 ca khúc ghi nhiều dấu ấn nhất trong suốt 10 năm của các cô gái.

1. Into The New World

"Into The New World"


“Into the New World” – Bước vào thế giới mới, là ca khúc được lựa chọn để debut, nó mang nhiều ý nghĩa nhất định đối với các cô gái SNSD và với cả những fan hâm mộ. Bài hát với những giai điệu, ca từ, vũ đạo ấn tượng, mạnh mẽ, hứng khởi và đúng với tên của nó, đánh dấu sự bắt đầu của một chặng đường tương lai đầy tươi sáng của SNSD. MV ca khúc cũng được thực hiện khá thú vị, mô phỏng ước mơ của những cô gái trẻ, hồn nhiên, trong sáng, nữ tính nhưng không kém phần quyết liệt. Bài hát đã giúp nhóm giành được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp trên chương trình âm nhạc M!Countdown vào ngày 11 tháng 10 năm 2007.

2. Girls' Generation

Girls' Generation

“Girls’ Generation” là ca khúc chủ đề trong album phòng thu đầu tay của SNSD. Ca khúc là một bài hit cũ từ 1989 của Lee Seung Chul. Với một bản Pop Rock, các cô gái đã biến ca khúc này thành Pop Dance sôi động cùng vũ đạo búp bê bắt mắt. Đặc biệt bài hát được chọn luôn làm tên nhóm - Girls’ Generation.

3. Kissing You

Kissing You

"Kissing You" mang lại chiến thắng ngay trong tuần đầu tiên cho nhóm trên chương trình âm nhạc Music Bank, và sau đó cũng đạt vị trí số 1 trên Inkigayo và M! Countdown. Vũ đạo đáng yêu với những chiếc kẹo mút là hình ảnh khó quên của SNSD trong giai đoạn này. 

4. Gee

gee


"Gee" là bài hát chủ đề nằm trong mini-album cùng tên. Không thể phủ nhận độ nóng và sức lan tỏa rộng khắp của Gee trong thời kỳ ca khúc mới được ra mắt, giúp SNSD gặt hái được nhiều thành công trong nước và cả thị trường âm nhạc quốc tế.  Bài hát nhanh chóng đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc đồng thời phá kỷ lục của Music Bank với vị trí thứ nhất trong 9 tuần liên tiếp. "Gee" ấn tượng từ giai điệu, lời hát gây nghiện, vũ đạo càng cua dễ thương và concept retro nhẹ nhàng, khỏe khắn, đầy màu sắc. Trong khoảng thời gian dài, nó là ca khúc phổ biến nhất tại các quán karaoke Hàn Quốc. Vũ đạo của "Gee" được sử dụng rất nhiều lần trong tất cả các loại hình âm nhạc, kịch hay phim.

5. Tell Me Your Wish (Genie)

Tell Me Your Wish (Genie)


“Tell Me Your Wish” được phát hành trực tuyến vào ngày 22 tháng 6 năm 2009, là một bài hát electropop chịu ảnh hưởng của eurodance. Chỉ trong vòng ít ngày, bài hát đã đứng đầu 10 bảng xếp hạng âm nhạc khác nhau, đồng thời trở thành nhạc chuông được tải về nhiều nhất. Với phong cách quân đội độc đáo, gợi cảm và vũ đạo đá chân đặc trưng, các cô gái đã chinh phục rất nhiều khán giả yêu Kpop trên thế giới. Ca khúc này tiếp tục được lựa chọn làm single Nhật tiến của SNSD và thu về không ít những thành công tại xứ mặt trời mọc.

6. The Boys

The Boys

“The Boys” nằm trong album phòng thu thứ ba cùng tên của nhóm. Bài hát gồm hai phiên bản được phát hành đồng thời là phiên bản Hàn Quốc và phiên bản tiếng Anh. Pha trộn phong cách Tây phương, "The Boys" mang theo sự quý phái và vũ đạo tuyệt đẹp để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng. Đó cũng là ca khúc đánh dấu việc Mỹ tiến của các cô gái vàng nhà SM. Việc xuất hiện tại "Late Show with David Letterman", "Live with Kelly!" của Mỹ hay "Le Grand Journal" của Pháp đều là những cột mốc đáng tự hào của SNSD và cộng đồng Sone.

7. I Got A Boy

I Got A Boy

“I Got A Boy” là một hit bự của SNSD. Với lần đầu tiên chuyển sang phong cách hiphop đường phố và giai điệu độc đáo, khác lạ, âm điệu bắt tai đã biến nó thành một ca khúc thu hút người nghe. Ca khúc đã gặt hái được vô số thành công khi vinh dự trở thành Video của năm, nhận giải thưởng thường niên của trang video trực tuyến lớn nhất thế giới Youtube. Bài hát nhận được đánh giá tích cực từ phía các nhà phê bình. Billboard gọi bài hát là "một trong những đĩa đơn nhạc pop tiên phong".

8. Divine

Divine


“Divine” chắc hẳn là có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với cộng động SONE bởi đó là video bài hát cuối cùng của SNSD có sự hiện diện của Jessica. Divine là một bản ballad dịu dàng, phảng phất không khí buồn thương, chia xa. Bài hát nằm trong album tiếng Nhật The Best phiên bản mới. "Divine" hát về sự nuối tiếc, sự trân trọng một tình bạn hoặc tình yêu đẹp đã trở thành quá khứ giữa cuộc đời xô đẩy.

9. Party

Party

“Party” đánh dấu sự trở lại sau 1 năm 5 tháng của SNSD. Cùng giai điệu tươi mới, dễ nghe và mang tính gây nghiện đã giúp ca khúc nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng fan Kpop. Dù vắng bóng khá lâu nhưng SNSD đã nhanh chóng thống trị các bảng xếp hạng chỉ sau vài phút phát hành. "Party" là một MV mùa hè vui nhộn đầy màu sắc của 8 cô gái, được ghi hình tại một bãi biển Thái Lan. SNSD làm các fan "mướt mắt" với không khí tươi mới của mùa hè cùng chất nhạc sôi động của Party, một sự trở lại không hề làm các SONE phải thất vọng.

10. Sailing (0805)

Đối với người hâm mộ của girlgroup 8 thành viên nhà SM thì “Sailing (0805)" cực kì ý nghĩa khi nó đánh dấu 9 năm ra mắt của nhóm, từ khi bắt đầu với những khó khăn cho đến lúc trở thành “bức tường” của Kpop. Bài hát được ra mắt thông qua dự án SM STATION, đặc biệt lời bài hát nói về việc bên nhau mãi mãi được chắp bút bởi Sooyoung đã làm ấm lòng biết bao người hâm mộ của nhóm.

sailing

Ngay sau khi ra mắt, "Sailing (0805)" đã vươn lên đứng đầu trên 5 bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, bao gồm: Olleh, Naver, Bugs, Soribada, Mnet và vị trí thứ 2 trên Melon và Monkey3. MV "Sailing (0805)" là một bức thư về chuyến đi dài lênh đênh trên đại dương và cũng sẽ có những hình ảnh của các album trước đó của SNSD. Ví dụ, fan sẽ nhận ra những chiếc kẹo nổi tiếng trong "Kissing You", những chiếc nón trong "Genie", hay chú sư tử trong bản hit mới nhất mang tên "Lion Heart",....

Bên cạnh việc thưởng thức những bản hit đình đám của SNSD, chúng ta hãy cùng chờ đợi màn comeback của 8 cô gái nhân dịp kỉ niệm tròn 10 năm debut của nhóm vào nửa cuối năm nay nhé!



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày