10 ca khúc mang thông điệp xã hội mạnh mẽ và sâu sắc chứng minh tại sao âm nhạc của BTS lại có sức ảnh hưởng đến thế - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 02 / 03 / 2021

10 ca khúc mang thông điệp xã hội mạnh mẽ và sâu sắc chứng minh tại sao âm nhạc của BTS lại có sức ảnh hưởng đến thế

Khi cần phải đứng dậy và đề cập đến những vấn nạn nhức nhối của xã hội hiện đại, BTS không bao giờ ngần ngại!

Giữa vô vàn những ca khúc về tình yêu đôi lứa của Kpop, âm nhạc của BTS từ lâu đã tạo được sự khác biệt mạnh mẽ. BTS được khán giả yêu mến như ngày hôm nay vì họ dám đứng lên chống lại sự bất công và đề cập thẳng thắn đến những vấn đề của tuổi trẻ ngày nay thông qua âm nhạc, với những bài hát nói về nhiều khó khăn trong cuộc sống đi kèm với các vấn nạn nhạy cảm như bạo lực học đường hay cuộc đấu tranh với những chứng bệnh tâm lý.

10 ca khúc mang thông điệp xã hội mạnh mẽ của BTS

Nếu bạn đã chán ngấy những bản tình ca ngọt ngào hay nặng nề, hãy thử nghía qua danh sách này! Dưới đây là một số thông điệp xã hội mạnh mẽ mà BTS từng chia sẻ trong âm nhạc của họ, kể từ khi mới ra mắt cho đến tận hôm nay!

10. "The Last" (Agust D)

Suga đã đề cập đến căn bệnh tâm lý một cách thẳng thắn và trung thực hiếm thấy trong Kpop.

Ca từ trọng tâm: "Khía cạnh khác của một rapper thần tượng nổi tiếng chính là cái tôi yếu đuối của tôi, nó là một cái gì đó nguy hiểm. Trầm cảm, OCD (rối loạn ám ảnh cưỡng chế), chúng cứ liên tục trở lại hết lần này đến lần khác".

9. "Sea"

Lời bài hát truyền tải một thông điệp sâu sắc để người nghe nhận ra rằng hạnh phúc không dễ tìm thấy, cũng như đề cập đến những khó khăn trong việc vượt qua những rào cản tâm lý của con người.

Ca từ trọng tâm: "Nhưng tại sao lại có nỗi sợ hãi tồn tại giữa niềm hạnh phúc này?"

8. "Am I Wrong"

BTS trực tiếp đề cập đến những con người vô cảm trong xã hội hiện đại, khẳng định rằng chúng ta đang đối đầu với một thế giới ngày càng đảo điên.

Ca từ trọng tâm: "Nếu những gì bạn nhìn thấy trên tin tức không là gì đối với bạn... thì bạn không phải là một người bình thường".

7. "Go Go"

Đây là một bài hát nói về văn hoá YOLO mà chúng ta đang sống hiện nay, nơi mọi người tìm kiếm sự thỏa mãn thông qua chủ nghĩa tiêu thụ (chủ nghĩa chú trọng tiêu dùng).

Ca từ trọng tâm: "Gom góp từng đồng xu kiếm được chỉ để chi tiêu tất cả chúng".

6. "Spine Breaker"

Bài hát đề cập đến những đứa trẻ thường xuyên vòi vĩnh bố mẹ phải mua cho mình những món đồ đắt tiền để bắt kịp xu hướng.

Ca từ trọng tâm: "Hệ thống lớp học của thế kỷ 21 được chia thành hai loại. Người có và người không có".

5. "N.O."

Bài hát nói về hiện tượng học sinh luôn cảm thấy bức bối bởi sự mong đợi quá cao của người lớn, cũng như ảnh hưởng của nó đối với hạnh phúc thật sự của họ.

Ca từ trọng tâm: "Người lớn cứ nói rằng cuộc sống bây giờ của chúng tôi quá sung sướng rồi. Vậy thì chúng tôi phải giải thích nỗi thống khổ của mình như thế nào đây?".

4. "No More Dream"

Trong ca khúc này, BTS đề cập đến những con người trẻ tuổi sống không có chút hoài bão hay tham vọng gì. Đồng thời, ca khúc cũng là lời kêu gọi những người trẻ hãy đứng vững và tiến lên phía trước để thực hiện ước mơ thật sự của mình.

Ca từ trọng tâm: "Ngay cả khi bạn chỉ sống một ngày/ Hãy làm gì đó/ Gạt bỏ sự yếu đuối của bạn".

3. "BTS Cypher Pt 4"

Rap line của BTS đã khuyến khích mọi người đừng lắng nghe và quá để tâm đến những ý kiến ​​tiêu cực. Thay vào đó, các chàng trai động viên chúng ta hãy luôn nhớ yêu thương chính mình.

Ca từ trọng tâm: "Tôi yêu, tôi yêu, tôi yêu bản thân mình".

2. "21st Century Girls"

Một bài hát đầy ý nghĩa nhắc nhở đến những cô gái của xã hội hiện đại rằng hãy tự tin mà sống theo những gì mình muốn.

Ca từ trọng tâm: "Hãy nói với họ rằng em là một người mạnh mẽ/ Hãy nói với họ rằng em luôn đầy đủ"

1. "Silver Spoon"

Ca khúc đề cập đến những quan niệm lỗi thời của thế hệ đi trước, thẳng thắn kêu gọi những người trẻ tuổi hãy làm việc chăm chỉ và đối mặt với những trở ngại mà những người đi trước đã gây ra cho chúng ta.

Ca từ trọng tâm: "Bạn nói rằng đây là công lý ư, bạn đang đùa tôi đấy à".

Bạn ấn tượng với thông điệp xã hội nào nhất trong các ca khúc của BTS?



#BTS #ca khúc #thông điệp xã hội #Sea #Go Go #Am I Wrong #N.O. #The Last #Spine Breaker #No More Dream #Silver Spoon #BTS Cypher Pt 4 #21st Century Girls
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày