10 fandom nhóm nhạc phải chứng kiến idol gặp nhiều bất công trong sự nghiệp nhất Kpop: X1, Pristin uất ức nhưng chưa bằng vị trí cuối cùng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 25 / 04 / 2020

10 fandom nhóm nhạc phải chứng kiến idol gặp nhiều bất công trong sự nghiệp nhất Kpop: X1, Pristin uất ức nhưng chưa bằng vị trí cuối cùng

Những fandom của các nhóm nhạc Kpop này đã phải chứng kiến những chuyện bất công, uất ức xảy đến với idol mình và dù rất cố gắng nhưng họ chẳng thể thay đổi được tình hình.

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, cũng như không có một nhóm nhạc Kpop nào không phải trải qua gian nan, thử thách trong quá trình chạm đến đỉnh cao của sự nghiệp. Đó có thể là những lời lẽ ác ý từ anti, những scandal từ các thành viên, thậm chí là cả những mất mát về con người không thể diễn tả thành lời, v...v... Dường như khi bắt đầu làm một fan Kpop thì chúng ta cũng phải học cách kiên cường và đối đầu với tất cả những sự việc khó khăn nhất, không tưởng nhất. 

Một trong những thử thách khác mà các nhóm nhạc idol Kpop thường phải đối mặt chính là những bất công, những uất ức xảy đến trong chính quá trình hoạt động của họ. Mặc dù có những nhóm nhạc may mắn được giải tỏa tâm lý và khắc phục vấn đề này, nhưng cũng có những nhóm nhạc mãi mắc kẹt và thậm chí có kết cục không hề tốt đẹp. Dưới đây là BXH 10 fandom nhóm nhạc chứng kiến idol gặp nhiều bất công trong sự nghiệp nhất Kpop do người dùng Reddit lựa chọn.

NO.10: BLINK - Fandom của BLACKPINK

Khi nhắc đến BLACKPINK thì chỉ có thể nhắc đến nỗi niềm không của riêng một BLINK nào: Các cô gái không được YG cho comeback nhiều hơn 1 lần trong năm dù họ rất tài năng. Chính bản thân các thành viên cũng nhiều lần bày tỏ mong muốn được có nhiều sản phẩm âm nhạc hơn, được hát nhiều bài của chính họ hơn tại concert nhưng có vẻ YG vẫn vướng phải khúc mắc gì đó nên họ chưa khắc phục điều này. Bên cạnh đó, thời BLACKPINK mới debut thì YG cũng gây nên sự mâu thuẫn trong nội bộ fandom khi push thành viên Jennie nhiều hơn hẳn các thành viên còn lại. Dù lúc này vụ việc đã lắng xuống nhưng đó cũng chính là mầm mống khởi đầu cho sự bất đồng nội bộ và fan only tiêu cực trong fandom nhóm đến giờ vẫn còn tồn tại.

NO.9: MeU - Fandom của f(x)

Nếu như BLACKPINK chịu bất công vì chỉ comeback một lần trong năm thì f(x) lại còn đối diện với nhiều sự bất công còn khó hiểu hơn đến từ SM Entertainment. Sau những năm đầu 'o bế' nhóm hết mực, công ty bắt đầu ngó lơ f(x) và chuyển sang push các nhóm nhạc khác. Fandom của nhóm đã trải qua tất cả những sự uất ức không thể diễn tả nên lời, từ việc 6 năm hoạt động mà không có concert chính thức, cho đến việc mất 7 năm thì SM mới tạo tên fanclub chính thức cho nhóm. Cuối cùng chính SM đã đẩy f(x) tới sự tan rã, lãng phí đi tài năng của các cô gái và để lại nỗi đau trong lòng các MeU. 

NO.8: Solbangu - Fandom của SONAMOO

Nói đến công ty quản lý tệ nhất Kpop thì có lẽ TS Entertainment sẽ chiếm giữ vị trí quán quân. Công ty này hầu như đã vướng phải kiện cáo từ tất cả 'gà nhà' của mình, bao gồm Sleepy, Secret, B.A.P, SONAMOO v...v... Tuy nhiên fandom của SONAMOO có lẽ là chịu nhiều vất vả, bất công nhất bởi bên cạnh việc các cô gái không tìm được chỗ đứng trong Kpop dù rất tài năng thì họ còn bị chính công ty đối xử bất công. Sau khi NahyunSumin đệ đơn kiện yêu cầu kết thúc hợp đồng độc quyền với TS, tương lai của SONAMOO đến giờ vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn. 

NO.7: Merry Go Round - Fandom của MOMOLAND

Momoland có nhiều antifan trong Kpop nên làm fan của nhóm thì cũng thật không dễ dàng gì bởi các cô gái nhiều lần bị lôi kéo vào những 'phốt' thái độ từ trên trời rơi xuống. Tuy nhiên chuyện khiến các Merry Go Round tức giận nhất chính là cách quản lý kém của MLD Entertainment dẫn đến hàng loạt xích mích nội bộ, cuối cùng là YeonwooTaeha rời nhóm còn số phận của Daisy thì không biết sẽ ra sao? Mặt khác, việc show sống còn tạo nên nhóm là Finding MOMOLAND bị tố cáo sắp xếp kết quả và ăn chặn tiền của thí sinh cũng đã khiến fandom nhóm vừa tức giận lại vừa thất vọng trong một thời gian dài.  

NO.6: MONBEBE - Fandom của Monsta X

Những tháng ngày gần đây fandom MONBEBE của Monsta X đã phải đối diện với rất nhiều chuyện không vui khi các thành viên liên tục gặp rắc rối vì chuyện cá nhân. Tuy nhiên vụ việc khiến họ cảm thấy uất ức nhất vẫn là sự rời đi của Wonho sau nghi vấn sử dụng chất cấm. Mặc dù hiện tại Wonho đã được làm rõ sự trong sạch nhưng cũng là quá muộn khi dường như nam idol sẽ không đi tiếp cùng Monsta X nữa. Thời điểm khi Wonho mới rời đi, thậm chí xuyên suốt 1 tháng không ngày nào là các MONBEBE không trend hashtag kêu gọi, động viên anh trở về. 

NO.5: iKONIC - Fandom của iKON

Ngay từ khi iKON mới debut, các fan của nhóm đã chứng kiến vô số chuyện không lấy gì làm vui vẻ, phần nhiều là do cách quản lý yếu kém của YG. Theo đó, nhóm thường xuyên bị đẩy đi hoạt động ở nước ngoài (Nhật Bản) và dần dần mất đi sự công nhận tại Hàn Quốc. Sau này khi họ đã lấy lại được danh tiếng nhờ Love Scenario thì lại gặp thêm một cú sốc khác: Thành viên B.I bị nghi sử dụng chất cấm trong quá khứ và rời nhóm ngay lập tức. Tương tự như trường hợp của Wonho (Monsta X), các fan đã rất uất ức vì họ tin rằng B.I trong sạch, hơn nữa vị trí trưởng nhóm và những công sức mà B.I đã đóng góp cho iKON, cho YG là không thể phủ nhận. 

NO.4: BLACKJACK - Fandom của 2NE1

Lại thêm một trường hợp có thành viên rời nhóm tại YG khi vướng phải nghi vấn chất cấm chưa rõ ràng. Mặc dù đến lúc này scandal của Park Bom đã được nhiều phía lên tiếng minh oan nhưng điều đó cũng đã quá muộn để cứu vãn một nhóm nhạc xuất sắc của thế hệ gen 2 là 2NE1. Nhiều BLACKJACK vô cùng tức giận vì họ cho rằng chính cách giải quyết của YG đã dẫn đến sự tan rã của 2NE1 khi tài năng của các thành viên không được xem trọng, công ty không bảo vệ nghệ sĩ của mình và cuối cùng là để mặc họ 'tan đàn xẻ nghé'.

NO.3: HIgh - Fandom của PRISTIN

Không thiếu nhóm nhạc trải qua những sự đối xử bất công và quản lý bất ổn từ các công ty chủ quản. Tuy nhiên các fan PRISTIN hẳn sẽ là người tức giận nhất với cách quản lý gây bức xúc công ty Pledis Entertainment. Từ một nhóm nhạc đầy tiềm năng, các cô gái bắt đầu có sự xáo trộn đội hình khi Kyla rời nhóm một cách 'bí ẩn', và thậm chí nhóm còn tan rã nhanh đến khó hiểu trong sự ngỡ ngàng của các fan

NO.2: ONE IT - Fandom của X1

Làm một fan của một nhóm nhạc sinh ra từ series Produce 101 vốn đã rất buồn bởi ngay từ khi bắt đầu, ai nấy cũng đều biết sẽ có lúc dự án này phải kết thúc. Tuy nhiên với X1 đó còn là chuyện kết thúc theo cách như thế nào nữa. Mặc dù được hứa hẹn sẽ là nhóm nhạc có thời gian hoạt động lâu dài nhất so với I.O.I, Wanna One hay IZONE nhưng cuối cùng X1 lại trở thành nhóm nhạc tan rã chóng vánh nhất vì gặp phải scandal gian lận, thao túng kết quả của Produce X 101. 

NO.1: QUEENS - Fandom của T-ara

Fandom Queens có lẽ phải là những fan mạnh mẽ nhất bởi họ đã chứng kiến các idol mình yêu quý trải qua quá nhiều thăng trầm khác nhau. T-ara từng là một nhóm nhạc lẫy lừng với vô số các bản hit, thậm chí đến bây giờ những bài hát của nhóm vẫn đều đều được dân Hàn tải về và lọt top BXH Gaon. Tuy nhiên chỉ vì nghi vấn bắt nạt thành viên Hwayoung bùng phát năm 2012 mà nhóm đã đối diện với sự tẩy chay khủng khiếp và cuối cùng là sự nghiệp cùng danh tiếng lao dốc không phanh.

Mãi đến sau này khi các thành viên được minh oan thì thời đại huy hoàng của T-ara cũng đã không còn có thể lấy lại được nữa. Đến lúc này, các fan bắt đầu bức xúc với cách mà công ty MBK đối xử với các thành viên. Đây là những nỗi uất ức khiến các Queens không thể nào quên được, và có lẽ các fandom Kpop khác cũng phải cảm thấy xót xa thay cho họ. 

Bạn cảm thấy đồng cảm và nuối tiếc nhất cho trường hợp của nhóm nhạc và fandom nào? Hãy chia sẻ ý kiến với TintucKpop nhé. 

Tổng hợp và viết bởi: Snowie@tintuckpop

XEM THÊM: TOP 15 MV SOLO CỦA CÁC NAM IDOL KPOP ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT YOUTUBE: CUỘC CHIẾN TOP ĐẦU KỊCH TÍNH GIỮA BIG BANG VÀ EXO

XEM THÊM: NETIZEN 'RẦN RẦN' VÌ TIN TỨC TAEMIN (SHINEE) VÀ YOOA (OH MY GIRL) BỊ BẮT GẶP CÙNG NHAU Ở MỘT QUÁN CÀ PHÊ VỚI 'BẦU KHÔNG KHÍ NGƯỢNG NGÙNG'

XEM THÊM: BXH GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU IDOLGROUP THÁNG 4 NĂM 2020: BTS DẪN ĐẦU NHƯNG BLACKPINK MỚI LÀ NHÓM GÂY CHÚ Ý NHẤT



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày