10 giọng ca nữ chất lượng nhưng chưa được công chúng để mắt tới. - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 11 / 03 / 2017

10 giọng ca nữ chất lượng nhưng chưa được công chúng để mắt tới.

Không phải cứ lúc nào hát tốt cũng là những ngôi sao sáng.

Không phải ngẫu nhiên mà ranh giới giữa lớp nghệ sĩthần tượng lại phân chia rõ rệt như ở KPOP. Dựa vào giọng hát của mỗi ca sĩ, người ta chia họ thành nghệ sĩ, tức là những người có giọng hát hay, sở hữu màu giọng riêng, cảm xúc riêng và có tiềm năng phát triển giọng hát đi xa hơn nữa trong tương lai. Ngược lại, những người hát trung bình, hát không tốt hoặc chỉ có thể hát như một "cái máy" thì vẫn luôn bị xếp vào những thứ hạng thấp, dù họ được gọi dưới tên gọi mỹ miều là "thần tượng".

Idol 

Luôn tồn tại một ranh giới giữa thần tượng KPOP và nghệ sĩ KPOP

Có thể cách phân loại này đúng với phần đông làng giải trí KPOP và đúng hơn nữa với thực trạng nền âm nhạc Hàn Quốc ngày xưa nhưng ở thời điểm hiện tại, sự phân tầng này đã bắt đầu bộc lộ những nhược điểm khi ngày càng nhiều thần tượng sở hữu kỹ năng thanh nhạc đáng nể, thậm chí trong số họ rất nhiều người còn được đánh giá chẳng hề thua kém các nghệ sĩ lão làng. Lý do họ không được gọi là nghệ sĩ kỳ thực cũng chỉ vì trước đây họ được ra mắt trong mô hình Idolgroup. Cái danh thần tượng đó đã bao trùm lên hết thảy và che khuất toàn bộ tài năng mà họ có.

Nếu bạn đã trót phải lòng với những giọng hát ngang tầm Diva như Ailee, Hyorin (Sistar) hay Solar, Whee In (Mamamoo)... thì có lẽ bạn cũng cần phải biết rằng, ngoài kia vẫn còn rất nhiều giọng ca nữ vẫn chưa được công chúng biết đến rộng rãi. Dưới đây chính là 10 cô nàng hát cực hay nhưng chưa được đánh giá xứng tầm ở KPOP.

Seunghee (Oh My Girl)

Ai mà ngờ được đằng sau vẻ ngoài ngọt ngào, dễ thương của Seunghee lại là một giọng hát mạnh mẽ và cứng cáp đến vậy?

Bản cover "Halo" này có thể khiến bạn gia nhập fandom của Seunghee và Oh My Girl ngay lập tức đấy!

Yuna (AOA)

Choa có thể là giọng hát chính của AOA, nhưng Yuna đã chứng tỏ vị trí của mình trong nhóm cũng không phải là "xuất hiện cho vui"! Đem đến bản cover "I'm Sorry" của CNBLUE, Yuna tự mình chứng tỏ bạn không cần phải quá bi lụy để truyền tải cảm xúc, ngay từ giọng hát đã đủ để gửi gắm một thông điệp rồi!

Yuju (GFriend)

Yuju được đánh giá là một trong những giọng hát nữ dần đầu lứa thần tượng thế hệ mới. Tuy nắm giữ vai trò hát chính của GFriend song không có quá nhiều cơ hội để Yuju thể hiện giọng hát ấn tượng của mình.

Cùng nghe thử bản cover hit kinh điển "Hero" của Diva Mariah Carey qua giọng hát Yuju nhé!

Nayoung (gugudan)

Gugudan có 9 thành viên, do đó thời lượng hát chia đều cho mỗi thành viên chẳng được bao nhiêu. Thật may mắn, series cover Project đã giúp cho thành viên Nayoung bật lên với giọng hát cổ điển, đậm chất Jazz cùng “Adrenaline”. Hiện tại, giới thần tượng KPOP đang rất hiếm những màu giọng trầm ấm và độc đáo như Nayoung. 

Bạn có thể thưởng thức thêm một ca khúc tương tự mà thành viên Gugudan từng thể hiện tại Produce 101 - "Something new".

Siyeon (DreamCatcher)

Chất giọng Jazz của Siyeon hòa quyện ngọt ngào với giai điệu của "City of Stars". Quả nhiên, không khó để phát hiện những tài năng mới mẻ ở KPOP.

Nếu chưa đủ thỏa mãn, bản cover “Beautiful” - Crush này cũng được đánh giá là hay ngang ngửa bản gốc đấy. 

Seunghee (CLC)

Thêm một Seunghee nữa xuất hiện trong danh sách này và đương nhiên, khả năng hát hò nổi bật của cô nàng cũng sẽ thu hút sự chú ý của bạn ngay lập tức!

Lắng nghe phiên bản “If I Aint Got You” do Seunghee đặc biệt biểu diễn.

Hyerin (EXID)

Phải chăng vì EXID sở hữu giọng hát thần thánh của Solji nên người ta vô tình lãng quên đi sự hiện diện của Hyerin? Nếu vậy thì khán giả cần phải chú ý đến cô nàng ngay. Hãy nhớ rằng Hyerin thường xuyên giữ vai trò lead vocal cũng như đảm nhiệm phần hát của Solji khi chị cả dưỡng bệnh. Đâu dễ gì để thay thế vị trí của một người khác, nhất là khi người ấy vốn luôn làm tốt phần việc của mình? Ấy vậy mà Hyerin lại làm được, làm tốt nữa là đằng khác. 

Cùng lắng nghe giọng hát trong veo và cao vút của thành viên EXID nhé!

Chaewon (APRIL)

"Cry Me Out" là một bài hát không dễ để thể hiện và Chaewon đã lựa chọn ca khúc này để cover tặng fan. Mỉm cười trong suốt lúc ghi âm, có vẻ như ca khúc này quá dễ dàng với thành viên April. 

Ngay cả “Love Fades” cũng chẳng thể làm khó Chaewon.

Dawon (Cosmic Girls)

Dawon mang trong mình một giọng hát giả thanh hoàn hảo, thừa sức biến tất cả bài hát của người khác thành một phiên bản mới của riêng cô.

Còn chờ gì nữa mà không ghi âm ca khúc "XO" này để tặng fan hả Dawon? 

High.D (SONAMOO)

Bất cứ nghệ sĩ nào cố gắng hát "And I'm Telling You I'm Not Going" của Jennifer Hudson đều được xem là một nghệ sĩ dũng cảm. Bài hát này là tập hợp của loạt nốt cao "ngất trời" vào chuyển đổi cảm xúc giữa các đoạn không ngừng. Thế nhưng chúng đã không thể làm khó High.D (SONAMOO). Nỗ lực táo bạo này cho thấy kỹ năng thanh nhạc đáng gờm của cô nàng, hãy lắng nghe và cảm nhận chất giọng tuyệt vời của High.D!

Kim An (lược dịch)



Theo bạn, Idol nào có "độ điên" max nhất
  • T.O.P

    T.O.P

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Jackson (GOT7)

    Jackson (GOT7)

    0%
  • Woohyun (INFINITE)

    Woohyun (INFINITE)

    0%
  • Mino (WINNER)

    Mino (WINNER)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày