10 nghệ sĩ Kpop có lượt stream cao nhất trước khi Spotify tiến vào Hàn Quốc: Liệu fan Hàn có thể gây ảnh hưởng đến 'con cưng quốc tế'? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ tư - 03 / 02 / 2021

10 nghệ sĩ Kpop có lượt stream cao nhất trước khi Spotify tiến vào Hàn Quốc: Liệu fan Hàn có thể gây ảnh hưởng đến 'con cưng quốc tế'?

Hãy cùng điểm lại 10 nghệ sĩ Kpop tổng lượt stream cao nhất Spotify trong tháng 1/2021 - thời điểm cuối cùng trước khi nền tảng này đi vào hoạt động tại Hàn Quốc.

Sau nhiều năm chờ đợi, Spotify cuối cùng đã ra mắt dịch vụ stream nhạc chính thức tại Hàn Quốc kể từ ngày 1/2/2021. Trước đây, Spotify chưa từng đặt chân đến xứ kim chi dù có rất nhiều nghệ sĩ Kpop đang 'làm mưa làm gió' trên nền tảng này. Do đó những BXH về lượt stream, về thành tích trên Spotify đa phần được cho là 'xu hướng của fan quốc tế' thay vì có thể nói chung rằng là 'xu hướng của cả fan Hàn lẫn fan quốc tế'. 

Mặc dù Hàn Quốc vốn đã có rất nhiều nền tảng nghe nhạc, tuy nhiên nhiều fan Hàn vẫn muốn được cùng 'chung tay cày stream' cho idol của mình trên nền tảng Spotify - nơi được fan yêu nhạc trên toàn thế giới công nhận. Hiện tại vẫn còn nhiều người Hàn thấy bỡ ngỡ hoặc chưa muốn sử dụng nền tảng mới này, tuy nhiên nhiều fan Kpop dự báo xu hướng dùng Spotify ở xứ kim chi sẽ dần tăng mạnh bởi Knet sẽ 'không muốn bỏ lại phía sau' so với xu hướng chung của thế giới. 

Mới đây một Knet đã đăng tải lên diễn đàn Pann BXH 10 nghệ sĩ Kpop có tổng lượt stream cao nhất trên Spotify trong tháng 1/2021. Đây là BXH cuối cùng 'vắng bóng' người dùng Hàn Quốc trước khi Spotify đổ bộ vào đất nước này vào tháng 2/2021. Hãy cùng xem thử 10 cái tên đang được stream nhạc nhiều nhất là những ai nhé. 

Spotify chính thức mở cửa tại Hàn Quốc từ tháng 2/2021

Hạng 10: NCT 

Tổng lượt stream tháng 1/2021: 39.69 triệu 

Hạng 9: TXT 

Tổng lượt stream tháng 1/2021: 41,88 triệu 

Hạng 8: RED VELVET 

Tổng lượt stream tháng 1/2021: 43,46 triệu 

Hạng 7: IU 

Tổng lượt stream tháng 1/2021: 47,86 triệu 

Hạng 6: SEVENTEEN 

Tổng lượt stream tháng 1/2021: 49,24 triệu 

Hạng 5: (G)I-DLE 

Tổng lượt stream tháng 1/2021: 56,5 triệu 

Hạng 4: STRAY KIDS

Tổng lượt stream tháng 1/2021: 66,55 triệu 

Hạng 3: TWICE 

Tổng lượt stream tháng 1/2021: 125 triệu 

Hạng 2: BLACKPINK 

Tổng lượt stream tháng 1/2021: 214 triệu 

Hạng 1: BTS 

Tổng lượt stream tháng 1/2021: 623 triệu 

Bên dưới bài đăng này, nhiều Knet đã bàn luận về thành tích của các nghệ sĩ Kpop hiện tại trên Spotify, và liệu rằng khi người dùng Hàn bắt đầu sử dụng nền tảng này thì cục diện của BXH có thể bị thay đổi không. Như chúng ta đã biết rằng xu hướng nghe nhạc của người Hàn có nhiều điểm khác so với fan quốc tế. Cũng vì lý do này mà có những nhóm nhạc Kpop bị xem là 'con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế'. Vì vậy nếu người Hàn bắt đầu cày stream Spotify cho những nghệ sĩ được yêu thích tại Hàn hơn, có khả năng thứ hạng sẽ có sự thay đổi. 

Stray Kids và (G)I-DLE hiện vẫn được xem là những nhóm nhạc có lực lượng fan quốc tế mạnh hơn ở Hàn. Và thứ hạng trong BXH nói trên của họ cũng khá cao. 

Tuy nhiên dựa trên những bình luận trên Pann thì có khả năng cao là những người dùng Hàn Quốc cũng sẽ không làm thay đổi cục diện BXH này. Đầu tiên là vì họ vốn chưa quen dùng nền tảng này, tiếp đến là những người dùng thì vốn đã là fan của những nghệ sĩ đã có lượt stream cao sẵn trên Spotify như BTS, BLACKPINK hay TWICE. 

Một trường hợp nữa được Knet đặt ra là liệu 'em gái quốc dân' IU có thể cải thiện lượt stream hơn nữa trong BXH Spotify hay không vì cô rất được yêu thích tại Hàn. Tuy nhiên điều này trước mắt sẽ chưa thể xảy ra bởi các nghệ sĩ của Kakao M không xuất hiện trên Spotify tại Hàn, điển hình có IUMonsta X. Lý do là bởi Kakao M cũng đang sở hữu nền tảng Melon - và dường như Melon không muốn cạnh tranh với Spotify nên vẫn chưa thương thảo điều kiện để 'mở cổng' cho IU hay Monsta X ở Spotify Hàn Quốc. 

Vì sự cạnh tranh nên Kakao M sẽ không 'dễ dàng' cho nghệ sĩ của mình xuất hiện trên Spotify Hàn Quốc, điển hình là IU

Cuối cùng, không ít Knet cũng đã bị sốc với tổng lượt stream cao ngất ngưởng và bỏ xa các đối thủ của BTS. Họ cho rằng BTS cũng  rất có khả năng là động lực thúc đẩy nhiều fan Hàn khác cũng phải tham gia Spotify để cày stream cho idol nhà mình để nâng cao tính cạnh tranh.  

'Dynamite' hiện đang là bài hát có tổng lượt stream cao nhất của BTS trên Spotify với khoảng gần 650 triệu lượt stream

Một số bình luận của Knet: 

- Ya, nếu tính toàn bộ các nghệ sĩ trên thế giới thì BTS đứng hạng 19 đó. No.1 của BXH đó là Drake, còn lại trong top 20 toàn những tên tuổi như Taylor Swift, Ed Sheeran, Billie Eilish, Ariana Grande, Post Malone, Eminem v...v... Toàn là những nghệ sĩ có đẳng cấp trong làng nhạc. Chỉ có mỗi BTS là đến từ quốc gia không nói tiếng Anh thôi đó. Họ ở một đẳng cấp khác rồi. 

- Nhìn khoảng cách chênh lệch giữa Bangtan và những thứ hạng còn lại kìa. 

- Stray Kids đỉnh thật! Có vẻ như nhóm rất nổi tiếng ở nước ngoài. 

- Sự khác biệt giữa No.1 và No.2 kìa!!

- Tôi có hơi giật mình khi thấy Stray Kids hạng còn cao hơn cả IU. 

- Big Hit là người chiến thắng thực sự! 

- Trong tình huống này nếu Kakao M không cấp phép nhạc IU tại Spotify Hàn thì người thiệt chỉ có IU và Kakao M. 

- Nhìn chung BTS luôn ở đẳng cấp khác, và người Hàn có dùng Spotify thì vẫn vậy thôi. 

- Chuyện gì thế này? (G)I-DLE, Stray Kids và TXT giỏi ghê! 

- Liệu có phải vì BLACKPINK ít bài hơn nên lượt stream kém hơn không?

- Xu hướng nghe nhạc của người Hàn và fan quốc tế thật sự quá khác nhau, ngoại trừ BTS và BLACKPINK. 

- Mọi người có biết BTS có đến 51 bài hát đạt trên 100 triệu lượt stream trên Spotify không? 

- Tôi nghĩ fan Hàn cũng sẽ ồ ạt tham gia Spotify thôi. Hoặc là vì họ là fan BTS, hoặc là vì họ muốn idol mình cũng có thành tích tốt như BTS. 

- Việc BLACKPINK ít bài hơn không liên quan gì ở đây cả, thậm chí bạn sẽ có ít bài hơn để cày stream. Bạn chỉ việc lập playlist và phát xen kẽ các bài hát, như vậy sẽ cày được lượt stream nhanh và chẳng hề bất lợi so với các nghệ sĩ khác. 

 

Top 10 nghệ sĩ Kpop được stream nhiều nhất Spotify năm 2020. Theo bạn liệu khi người dùng Hàn Quốc bắt đầu sử dụng Spotify, liệu những nghệ sĩ 'con cưng quốc tế' có bị ảnh hưởng thứ hạng hay không?

 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày