10 nhóm nhạc là cỗ máy kiếm tiền chủ lực của các công ty giải trí - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 11 / 07 / 2017

10 nhóm nhạc là cỗ máy kiếm tiền chủ lực của các công ty giải trí

Dù sở hữu trong tay không ít các nhóm nhạc thần tượng nhưng sự thực thì doanh thu của các công ty giải trí chủ yếu tới từ 1 vài "át chủ bài" dưới đây.

Ngày nay nhiều công ty giải trí có thể ra mắt và quảng bá nhiều nhóm nhạc và nghệ sĩ khác nhau dưới trướng của họ. Dĩ nhiên, điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có doanh thu đến từ các công ty đó. Một số nhóm đã trở nên vô giá đối với các công ty do sự phổ biến rộng rãi của họ và khối lượng doanh thu mà họ đem đến, cho phép các công ty mở rộng hơn nữa. Hãy kiểm tra các nhóm là bánh lái của một số công ty giải trí lớn nhất dưới đây!

SM Entertainment – TVXQ

Mặc dù  SM Entertainment  có rất nhiều nhóm khác nổi tiếng có doanh thu tốt như SNSD, SHINee, EXO... (cả trong nước và quốc tế) nhưng có lẽ không một ai có thể so sánh được với sự thành công và thu nhập của TVXQ ở Nhật Bản. Trong nửa đầu năm 2016, bộ đôi này đã được báo cáo rằng đã kiếm được hơn 100 tỷ Won. Thật đáng kinh ngạc đúng không ?

JYP Entertainment - 2PM

Gần 10 năm sự nghiệp trong nền công nghiệp giải trí của họ và 2PM  vẫn tiếp tục vững mạnh bằng cách giữ vững vị trí số 1 của mình trong  JYP Entertainment. Ngôi vị hàng đầu mà " thần tượng quái thú " này có được là nhờ vào sự nổi tiếng của họ tại Nhật Bản. Trong khi các nhóm nhạc mới ra mắt của JYP như  GOT7 và TWICE  đang phát triển ngày một nhanh chóng, thì 2PM vẫn là chủ của ngai vàng trong công ty. Mặc dù ít hoạt động, vắng mặt khá lâu trên thương trường âm nhạc tại Hàn nhưng doanh thu của 2PM ở Nhật Bản thì không đùa được đâu nhé !

YG Entertainment - BIGBANG

Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhóm nhạc chủ lực của YG Entertainment không ai khác chính là BIGBANG. Kể từ khi ra mắt vào năm 2006, nhóm đã trở thành một trong những nhóm nhạc tường thành của Kpop và hiện nay, họ đang chiếm hơn 80% tổng thu nhập của YG.

Big Hit Entertainment - BTS

Big Hit Entertainment đã đạt được thành công lớn sau sự ra mắt của BTS. Công ty ban đầu nợ một khoản rất lớn sau khi GLAM tan rã vì scandal, nhưng bây giờ BTS đã mang lại doanh thu rất lớn, các khoản nợ của công ty đã được trả hết. Hơn 95% thu nhập của Big Hit tại thời điểm này đến từ BTS. Có thể nói, BTS là những chàng trai không chỉ xuất phát từ con số 0 mà là con số âm 28 tỷ won. Công ty nợ nần chồng chất, bị coi thường trên các chương trình truyền hình, có khả năng tan rã,… đó là những điều BTS đã từng phải trải qua trước khi vươn đến sự thành công ngày hôm nay. Khi nhắc đến BTS, có lẽ chỉ có hai từ kính nể mới đủ !

Woollim Entertainment - INFINITE

Vì  INFINITE đã phát triển thành một trong những nhóm khá nổi bật trong showbiz Hàn và đạt được sự công nhận của khán giả cả trong nước lẫn quốc tế. INFINITE đã mang lại 85% thu nhập của Woolim, nhưng hiện nay ban nhạc rock NELL đã rời khỏi công ty, vì vậy con số đó đã trở thành 95%. Một con số cực kì khủng.

WM Entertainment - B1A4

B1A4  chắc chắn là một nhóm đã giúp công ty nhỏ của họ phát triển thành công. Trước khi B1A4 ra mắt, WM Entertainment đã không thể có một tòa nhà thực sự, nhưng sau khi sự nổi tiếng của nhóm tăng vọt, công ty đã có thể mua một tòa nhà. Không chỉ vậy, công ty còn có thể cho ra mắt nhóm nhạc nữ Oh My Girl nhờ sự thành công của B1A4. Có lẽ Oh My Girl phải vô cùng biết ơn B1A4 vì đã cho họ cơ hội ra mắt như bây giờ.

KQ Entertainment – Block B

Sau khi rời khỏi Stardom Entertainment , các chàng trai của Block B đã ký hợp đồng với  KQ Entertainment (trước đây là Seven Seasons), và nhóm đã trở thành nhóm nhạc cung cấp thu nhập duy nhất cho công ty của họ.

FNC Entertainment - FT Island

Mặc dù  AOA có thể là  nhóm nổi bật nhất của FNC hiện nay, nhưng thực ra  FT Island đã đưa công ty đến vị trí hiện nay. Lợi nhuận khổng lồ của nhóm đã là nguồn thu để chi trả cho các hoạt động của các nghệ sỹ khác trong công ty cũng như cho sự mở rộng của công ty.

Pledis Entertainment - SEVENTEEN

SEVENTEEN  đã trở thành nhóm nhạc có ân huệ vực dậy Pledis Entertainment kể từ khi họ ra mắt vào năm 2015. Công ty đã chững lại trong một thời gian dài, nhưng đã có thể trở lại nổi bật nhờ sự nổi tiếng của SEVENTEEN. Công ty vừa cho ra mắt nhóm nhạc tân binh mới PRISTIN . Hy vọng PRISTIN có thể cùng gánh vác trách nhiệm nặng nề với SEVENTEEN.

TOP Media - TEEN TOP

Các chàng trai TEEN TOP chính là vinh quang hàng đầu của công ty giải trí TOP Media, nhóm nhạc cũng là nguồn cung cấp doanh thu số 1 của công ty. Mặc dù nhóm gần đây đã bị hỗn loạn bởi sự ra đi của L.Joe, tuy nhiên hiện nay nhóm đã hoạt động ổn định trở lại.



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày